Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1.
Câu đơn là câu có cấu tạo 1 cụm C - V.
Câu đặc biệt là thiếu thành phần chính trong câu.
Cách phân biệt: Câu bị khuyết thành phần câu mà không thể khôi phục thì là câu đơn đặc biệt.
2. Câu (1) là câu đơn đặc biệt.
Câu (2), (3) là câu đơn bình thường.
Câu (1) là câu đơn đặc biệt vì câu không có cấu tạo 1 cụm C - V. Câu "En-ri-cô yêu dấu của bố" dùng để gọi + bộc lộ cảm xúc.
Trong các từ sau từ nào là từ láy :
mịt mù , gập ghềnh , lặn lội , bối rối , ngại ngùng , vòi vọi , vất vả
Trả lời :
mịt mù , gập ghềnh , bối rối , ngại ngùng , vòi vọi , vất vả .
Tham khảo:
a.
Nội dung:
(1) Việc học rất quan trọng đối với mỗi con người và nhân loại . Việc học mãi mãi được duy trì và kế thừa bởi thế hệ trẻ .
(2) Sự hi sinh và thương yêu của người mẹ đối với con . Người mẹ sẵn sàng từ bỏ tất cả vì con .
Nhan đề:
(1) Việc học của chúng ta.
(2) Hình ảnh của người mẹ.
b. Giống: Vì cả hai đoạn văn đều đề cập trọng tâm đến tầm quan trọng của việc học vai trò của nhà trường (1) và tấm lòng yêu thương con sâu sắc của mẹ (2).
c.
(1) Việc học rất quan trọng đối với mỗi con người và nhân loại .
(2) Người mẹ sẵn sàng từ bỏ tất cả vì con. Sẵn sàng hi sinh hạnh phúc của m
Em tham khảo nhé:
1. PTBĐ chính: tự sự và biểu cảm. Liên tưởng đến văn bản ''Cổng trường mở ra''
2. Cụm từ "tên lính nhỏ" trong đoạn trích được dùng để chỉ En-ri-cô
3. Biện pháp tu từ liệt kê được sử dụng. Người cha đã kể ra hàng loạt những ví dụ về câu chuyện đi học, chăm học và hiếu học của những người lính, của những bác nông dân, của những người thiếu nữ và cả trẻ mù, trẻ câm. Tất cả đều đi học dù cho bận rộn đến mấy. Từ đó, biện pháp tu từ liệt kê giúp cho lời nói của người bố trở nên thuyết phục và sâu sắc hơn rất nhiều.
hăm hở
vất vả
chắc vậy