Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
*.Nông Nghiệp
a,Trồng Trọt
-Trồng cây công nghiệp nhiệt đới vs quy mô lớn theo hướng chuyên môn hoá.Cây Cn bao gồm;Ca cao , cà phê, bông, lạc,...
-Cây ăn quả cận nhiệt đới: cam,chanh,nho,oliu,chuối
-Cây lương thực chiếm tỉ trọng nhỏ nhất trong trồng trọt:lúa mì và ngô ngoài ra còn trồng lúa gạo,kê
b,Chăn Nuôi
-Chăn nuôi bao gồm:bò,dê,lợn,cừu.Nhưng chủ yếu là bò
-Hình thức chăn nuôi:chủ yếu là thả thành từng đàn
*.Công Nghiệp
-CN Châu PHi kém phát triển chỉ bao gồm: CN khai khoáng,CN thực phẩm,cơ khí lắp ráp,luyện kim và chế tạo máy.Trong đó CN khai khoáng phát triển nhất
*.Vấn đề:thiếu lao động được đào tạo và có trình độ kĩ thuật,thiếu thiết bị cơ sở hạ tầng,cơ sở vật chất lạc hậu,thiếu vốn nghiêm trọng,......
đây hông phải tiếng anh mà là địa lí nhưng không sao nếu tôi làm thì phải ks cho tui nha
có lẽ có một và câu tôi koong biết làm thì mai ra hỏi cô giáo nha
Sán là những giun dẹp kí sinh ở gan và mật trâu bò làm chúng gầy rạc và chậm lớn.
Cơ thể sán lá gan hình lá, dẹp, dài 2 - 5 cm, màu đỏ máu.
Mắt, lông bơi tiêu giảm. Ngược lại cá giác bám phát triển.
Nhờ cơ dọc, cơ vòng và cơ lưng bụng phát triển, nên sán lá gan có thể chun dãn, phồng dẹp cơ thể để chui rúc, luồn lách trong môi trường ký sinh.
Sán là những giun dẹp kí sinh ở gan và mật trâu bò làm chúng gầy rạc và chậm lớn.
Cơ thể sán lá gan hình lá, dẹp, dài 2 - 5 cm, màu đỏ máu.
Mắt, lông bơi tiêu giảm. Ngược lại cá giác bám phát triển.
Nhờ cơ dọc, cơ vòng và cơ lưng bụng phát triển, nên sán lá gan có thể chun dãn, phồng dẹp cơ thể để chui rúc, luồn lách trong môi trường ký sinh.
* Địa hình Bắc Mĩ và địa hình Nam Mĩ:
- Giống nhau: Gồm 3 dạng địa hình chính, phân bố như nhau từ Tây sang Đông: núi trẻ, đồng bằng, núi già và cao nguyên.
- Khác nhau: Ở Bắc Mĩ hệ thống Cóođie và sơn nguyên chiếm gần một nửa lục địa Bắc Mĩ trong khi ở lục địa Nam Mĩ, hệ thống Anđét cao và độ sộ hơn, nhưng chiếm tỉ lệ nhỏ hơn nhiều so với hệ thống Cóocđie ở Bắc Mĩ.
* Địa hình Bắc Mĩ và địa hình Nam Mĩ:
- Giống nhau: Gồm 3 dạng địa hình chính, phân bố như nhau từ Tây sang Đông: núi trẻ, đồng bằng, núi già và cao nguyên.
- Khác nhau: Ở Bắc Mĩ hệ thống Cóođie và sơn nguyên chiếm gần một nửa lục địa Bắc Mĩ trong khi ở lục địa Nam Mĩ, hệ thống Anđét cao và độ sộ hơn, nhưng chiếm tỉ lệ nhỏ hơn nhiều so với hệ thống Cóocđie ở Bắc Mĩ.
* Giống nhau :
Cấu trúc địa hình tương tự nhau đều chia 3 phần : núi trẻ phía tây, đồng bằng ở giữa, sơn nguyên và núi già ở phía Đông. Địa hình kéo dài theo chiều kinh tuyến
* Khác nhau :
- Bắc mĩ :
+ Phía đông : Núi già Apalat và sơn nguyên trên bán đảo Labrađo.
+ Ở giữa : Đồng bằng trung tâm cao ở phía bắc, thấp dần về phía nam.
+ Phía tây : Hệ thống Coocđie cao TB ( 3000 – 4000m ) và đồ sộ chiếm gần 1 nửa lục địa Bắc Mĩ.
- Nam Mĩ :
+ Phía đông : Sơn nguyên Guyana và sơn nguyên Braxin
+ Ở giữa : Là chuỗi đồng bằng nối liền nhau : Ô ri nô cô -> Amazôn -> Laplata -> Pampa. Các đồng bằng đều thấp, trừ đồng bằng Pampa có địa hình cao ở phía nam.
+ Phía tây : Hệ thống Anđét, đồ sộ, nhiều thung lũng và cao nguyên rộng xen kẽ giữa các dãy núi
♥ Địa hình Bắc Mĩ:
+Ở phía Tây của Bắc Mĩ là hệ thống núi trẻ và sơn nguyên chiếm gần một nửa lục địa của Bắc Mĩ.
+Đồng bằng trung tâm của Bắc Mĩ là đồng bằng cao ở phía Bắc và Tây Bắc thấp dần ở phia Nam và Đông Nam.
+Ở phía Đông của Bắc Mĩ là dãy núi già A-pa-lat.
♥ Địa hình Nam Mĩ:
+Ở phía Tây của Nam Mĩ là hệ thống núi trẻ An-đet cao và đồ sộ hơn nhưng chiếm tỉ lệ diện tích không đáng kể so với hệ thống côc-đi-e của Bắc Mĩ.
+Đồng bằng trung tâm của Nam Mĩ là một chuỗi các đồng nối nhau từ đồng bằng Ô-ri-nô-cô đến đồng bằng A-ma-dôn và đồng bằng Pam-ba.Tất cả các đồng bằng đều thấp từ phía Nam đồng bằng Pam-Ba cao lên thành một cao nguyên.
+Ở phía Đông của Nam Mĩ là các cao nguyên, sơn nguyên.
In the past, we used to think that being good and smart is about the subjects of natural or social knowledge, ignoring or overlooking arts such as drama, music, etc. And many people think that teaching These subjects in high schools are not necessary but many others think that they are not only necessary but also the survival of a comprehensive and modern education. So which way to go?
We can see the importance of the artis elements in everyday life or in the educational environment. If life without music, without art ... there will be no beauty of aesthes, our soul will no longer be relaxed and fostered. In the course of teaching and learning, students not only acquire scientific knowledge but also have to develop their individual creativity, build tastes, and sense of aesthe ability ... through subjects such as associations. painting, dance, music ...
In advanced countries, they have introduced art subjects to schools for a long time, both compulsory and optional subjects for students to provide the basic knowledge of enjoyment and creativity. arts, have just been fostered and developed the specific competencies or the career that I intend to pursue. An advanced and successful education allows students to develop holisally and realize the potential of each individual.
As such, each student needs to take the initiative in directing his or her own path, needing to develop both scientific knowledge and aesthe thinking in parallel. Let life be a colorful flower garden, where there are the most beautiful, most complete knowledge flowers and the most fragrant aesthe fragrance
#Châu's ngốc
Tình nguyện là gì?
Câu hỏi “Tình nguyện là gì” cũng giống như câu hỏi “Thể thao là gì”. Giữa các môn thể thao luôn có những điểm giống nhau cơ bản nào đó (chúng đều có các luật lệ, đều liên quan tới các hoạt động mang tính vật lý), tuy nhiên hầu hết các môn thể thao đều khác biệt so với những môn khác. Hãy thử nghĩ về sự khác nhau giữa bóng đá và khúc côn cầu trên băng. Tình nguyện cũng tương tự như vậy – có hàng ngàn ví dụ khác nhau về các hoạt động tình nguyện. Một điểm giống nhau cơ bản giữa các hoạt động tình nguyện này là: tình nguyện đòi hỏi bạn phải sẵn lòng đóng góp, hay là tự nguyện, một chút thời gian và kỹ năng của mình để giúp đỡ cộng đồng của bạn. Bạn có thể định nghĩa cộng đồng ở đây theo cách mà bạn muốn: hàng xóm láng giềng, thành phố nơi bạn ở, đất nước của bạn, hay thậm chí là cộng đồng thế giới.
Tại sao lại làm tình nguyện?
Hầu hết các tổ chức không có đủ nguồn lực – cả về tài chính lẫn nhân lực – để hoàn thành công việc mà họ mong muốn. Việc có được những người tình nguyện giúp cho những tổ chức này đến gần hơn với những mục tiêu mà họ theo đuổi. Khi bạn tham gia tình nguyện, một vài hay nhiều người sẽ nhận được lợi ích từ sự tham gia của bạn – một người già trong nhà dưỡng lão mà bạn ghé thăm, con đường mòn rậm cỏ mà bạn giúp dọn quang, chiến dịch mà bạn tham gia để bảo vệ những khu rừng mưa nhiệt đới, hay là những bạn học sinh mà bạn giúp họ học đọc học viết. Giúp đỡ những người xung quanh vừa giúp bạn cảm thấy vui vẻ thoải mái, vừa mang lại cho bạn tầm nhìn rộng lớn hơn về những gì đang diễn ra trên thế giới. Cuối cùng, tham gia tình nguyện đem lại cho bạn những kinh nghiệm mà cả nhà trường và người tuyển dụng sẽ rất hứng thú khi nhìn thấy chúng trong bản lý lịch của bạn.
Hoạt động tình nguyện liên quan tới những yếu tố nào?
Yếu tố quan trọng nhất của hoạt động tình nguyện là chính sự tận tâm của bạn. Cho dù chỉ là một giờ mỗi năm giúp đỡ cho một dự án làm sạch môi trường, hay là công việc tư vấn cho một dự án hai giờ mỗi tuần, khi tham gia một dự án bạn cần phải chắc rằng mình có thể hết mình với công việc. Điều này là quan trọng bởi vì, dù là bạn tình nguyện, thì mọi người vẫn tin tưởng vào bạn, và sự không chuyên tâm của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến họ.
Ngoài sự tận tâm, hầu như không có giới hạn cho những gì liên quan tới hoạt động tình nguyện. Hãy nghĩ về những gì làm bạn thích thú hoặc bạn có thể xem danh sách trên Idealist để biết được có những hoạt động gì. Bạn có thể đọc sách cho các em bé tiểu học, thăm những người già ở nhà dưỡng lão, làm việc tại một ngôi làng ở Guatemala, nhổ cỏ dại trong một khu vườn công cộng, thiết kế các trang Web, hoặc khởi động dự án của chính mình để giúp đỡ cộng đồng.
- Đặc điểm dân cư:
+ Dân số 528,7 triệu người (2007)
+ Mật độ dân số trung bình 20 người/km2
+ Dân cư không bố không đồng đều giữa phía Bắc và Nam, phía Tây và Đông,
2.trình bày đặc điểm dân cư -xã hội của trung và nam mĩ
- Dân cư chủ yếu là người lai
- Tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên cao, trên 1, 7%
- Dân cư phân bố không đều: tập trung ở cửa biển, ven sông; thưa thớt ở sâu trong nội địa
- Tốc độ đô thị hoá cao nhất thế giới
- Tỉ lệ dân thành thị cao, trung bình 75% dân số
Chúc bạn học tốt !!!