Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.
- Vì:
+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.
+ Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.
- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.
- Vì:
+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.
+ Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.
Hồ Chí Minh cho rằng: “Lý luận là sự tổng kết kinh nghiệm của loài người, là tổng hợp những tri thức về tự nhiên và xã hội tích trữ lại trong quá trình lịch sử”. Như vậy, với Hồ Chí Minh, lý luận được hình thành trên cơ sở tổng kết, khái quát kinh nghiệm thực tiễn; song không phải lúc nào và bao giờ cứ có kinh nghiệm thực tiễn là có được lý luận. Bởi, lý luận không thể ra đời một cách tự phát, không phải là mục đích tự thân mà nó đòi hỏi phải được bổ sung, hoàn thiện, phát triển thông qua tổng kết kinh nghiệm thực tiễn. Một khi lý luận xuất phát từ thực tiễn, được chứng minh trong thực tiễn và khi vận dụng vào thực tiễn, lý luận sẽ trở nên phong phú và sâu sắc hơn, phản ánh đầy đủ hơn, chuẩn xác hơn các quy luật vận động và phát triển của tự nhiên, của xã hội và của con người. Mặc dù lý luận được tổng kết từ thực tiễn nhưng nó có vai trò quan trọng trong việc chỉ ra cách thức, phương hướng cho con người trong hoạt động thực tiễn. Về vấn đề này, Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Lý luận như cái kim chỉ nam, nó chỉ phương hướng cho chúng ta trong công việc thực tế. Không có lý luận thì lúng túng như nhắm mắt mà đi”. Lý luận là quan trọng, là cần thiết trong chỉ đạo thực tiễn, do vậy lý luận phải luôn gắn với thực tiễn và lý luận gắn với thực tiễn được xem là một trong những nguyên tắc căn bản trong tư duy của Hồ Chí Minh.
Ví dụ: Chẳng hạn, xuất phát từ NHU CẦU thực tiễn con người CẦN phải “đo đạc diện tích và đo lường sức chứa của những cái bình, từ sự tính toán thời gian và sự chế tạo cơ khí” MÀ toán học đã ra đời và phát triển.
Tham khảo
Hồ Chí Minh cho rằng: “Lý luận là sự tổng kết kinh nghiệm của loài người, là tổng hợp những tri thức về tự nhiên và xã hội tích trữ lại trong quá trình lịch sử”. Như vậy, với Hồ Chí Minh, lý luận được hình thành trên cơ sở tổng kết, khái quát kinh nghiệm thực tiễn; song không phải lúc nào và bao giờ cứ có kinh nghiệm thực tiễn là có được lý luận. Bởi, lý luận không thể ra đời một cách tự phát, không phải là mục đích tự thân mà nó đòi hỏi phải được bổ sung, hoàn thiện, phát triển thông qua tổng kết kinh nghiệm thực tiễn. Một khi lý luận xuất phát từ thực tiễn, được chứng minh trong thực tiễn và khi vận dụng vào thực tiễn, lý luận sẽ trở nên phong phú và sâu sắc hơn, phản ánh đầy đủ hơn, chuẩn xác hơn các quy luật vận động và phát triển của tự nhiên, của xã hội và của con người. Mặc dù lý luận được tổng kết từ thực tiễn nhưng nó có vai trò quan trọng trong việc chỉ ra cách thức, phương hướng cho con người trong hoạt động thực tiễn. Về vấn đề này, Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Lý luận như cái kim chỉ nam, nó chỉ phương hướng cho chúng ta trong công việc thực tế. Không có lý luận thì lúng túng như nhắm mắt mà đi”. Lý luận là quan trọng, là cần thiết trong chỉ đạo thực tiễn, do vậy lý luận phải luôn gắn với thực tiễn và lý luận gắn với thực tiễn được xem là một trong những nguyên tắc căn bản trong tư duy của Hồ Chí Minh.
Ví dụ: Chẳng hạn, xuất phát từ NHU CẦU thực tiễn con người CẦN phải “đo đạc diện tích và đo lường sức chứa của những cái bình, từ sự tính toán thời gian và sự chế tạo cơ khí” MÀ toán học đã ra đời và phát triển.
- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.
- Vì:
+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.
+Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.
Theo em , Bình có tinh thần tự lập trong học tập hơn Mình , vì Bình thường chủ động , tự lực trong học tập , nêu được ý kiến riêng của mình trong những cuộc thảo luận , đồng thời Bình biết nghe ý kiến của những bạn khác để có thêm kiến thức cho bản tập. Mình dù chị giỏi nhưng bạn quá tự tin và thường không nghe ý kiến của các bạn.Minh phải khắc phục ngay bản thân thì mới giỏi được giống Bình
Theo em, Bình có tinh thần tự lập hơn. Vì Minh cũng có tinh thần chủ động học tập nhưng không nghe ý kiến góp ý của người khác, bảo thủ. Còn Bình vừa có tinh thần chủ động hoc tập, vừa khiêm tốn biết lắng nghe ý kiến góp ý của người khác để học hỏi và sửa chữa, vừa có chí tiến thủ và hoàn thiện bản thân.
Việc học sinh cấp ba tham gia vào các CLB hội nhóm đó là việc đúng nên ý kiến trên sẽ bị phản đối học sinh cấp ba có quyền tham giác vào các CLB thể thao, .... Có thể tham gia vào các hội, nhóm nhưng các hội nhóm hay CLB này phải có ích có sức thuyết phục để cho nghười khác hoàn toàn đồng tình trong việc học sinh cấp ba tham gia.
Không chỉ học thôi mà học sinh cấp ba phải tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, tham gia các CLB hay hội nhóm, ... Điều này làm cho tinh thần học tập trở nên tốt hơn trong các môi trường căng thẳng, học sinh cấp ba có thể tham gia vào các CLB thể thao, các hội nhóm như bảo vệ môi trường, tuyên truyền, vận động.... góp phần cho việc học tập của học sinh không còn nhàm chán, tinh thần hăng hái, nhưng có một số hội nhóm không tốt về nhiều mặt (tệ nạn xã hội...), khi tham gia các hội nhóm thì học sinh cần phải có chọn lọc và quyết đoán.
Ý kiến nêu trên sẽ hoàn toàn bị bác bỏ vì các trường hợp vì học quá căng thẳng, stress, ... Dẫn đến các sự việc không mong muốn xảy ra trong xã hội. Nhiều học sinh cấp ba hay đại học có các thành tích rất cao thật sự việc nay không chỉ đến trong việc học. Chắc chắn 100% các học sinh này còn tham giác hay hoạt động làm 1 việc gì đó ngoài việc học.
Một ví dụ điển hình rất gần gũi với chúng ta đó chính là hai trang web Hoc24.vn và OLM.vn hai trang web này là trang web học tập nhưng không chỉ thế các sự kiện trong mục "cuộc thi vui" cũng giúp cho các học sinh xả stress rất nhiều. Tương tự trong trường học hay các CLB cũng sẽ có các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, thành lập ra các hội nhóm như chơi cờ vua, thể thao, dọn rác, bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng bệnh...
Điều này thể hiện rõ các học sinh khi tham gia các hoạt động này kèm với việc chăm chỉ trong học tập chắc chắn sẽ có thành tích cao vượt bậc so với các học sinh chỉ có HỌC theo ý kiến “Chúng tôi không ủng hộ việc học sinh cấp ba tham gia vào các CLB, hội, đội, nhóm.” vậy học sinh cấp ba chỉ biết học thôi sao làm các việc khác ngàoi xã hội thì các học sinh này có được cọ xát với thế giới bên ngoài hay chưa hay chỉ biết lý thuyết chưa hề được thực hành qua. Thế việc học sinh tham gia vào các CLB hay hội nhóm có gì sai ?. Câu hỏi này được đặt ra nhầm phản đối hoàn toán khái niệm, ý kiến trên hầu hết các người đồng tính với ý kiến trên sẽ trả lời " Khi tham gia các hội, nhóm CLB đó sẽ không có thời gian cho việc học"
Đúng câu trả lời đó đúng nhưng thay vì như vậy ta cần sắp sếp thời gian hợp lý. Nếu không tham gia các hội, nhóm bổ ích thì các học sinh đó khi cảm thấy việc học quá nhàm chán dẫn đến việc tìm hiểu các thứ "không tốt" thậm chí còn tham gia các hội nhóm đó. Dẫn đễn việc sai trái.
Kết luận: "ý kiến trên không được đồng tình mà nên bác bỏ vì các hoạt động ngoại khóa tham gia các CLB sẽ kiến cho HS có thêm nhiều kiến thức đồng thời phải có sự chọn lọc trong việc tham gia đó"
Giả sử việc tham gia các câu lạc bộ, các cộng đồng tri thức, các sinh hoạt văn hóa cộng đồng không đem lại hiệu quả thiết thực và giá trị thực tế nào cho cuộc sống. Vì vậy cần phản đối việc học sinh tham gia học tập, sinh hoạt, giao lưu tại các câu lạc bộ, các cộng đồng tri thức.
Nếu tất cả các nhận định trên là đúng và nhất thiết phải tuân theo thì hoc24.vn; olm.vn sập từ lâu rồi làm sao có thể hùng hậu và lớn mạnh như hiện nay. Ngoài ra hoc24, olm còn đem lại rất nhiều giá trị giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống và nhân cách cho cộng đồng. Học sinh, sinh viên tham gia vào các câu lạc bộ, cộng đồng tri thức là con đường để dần đi tới thành công và thành người.
Nếu cả cuộc đời bạn chẳng bao giờ tham gia bất cứ câu lạc bộ nào, bất cứ diễn đàn nào, bất cứ cộng đồng tri thức nào, bất cứ loại hình văn hóa cộng đồng nào thì việc đó đồng nghĩa với việc, bạn đã tự xây cho mình một cái giếng và ngồi một mình trong đó. Khi ấy, đến cả trời cũng bé nhỏ. Chỉ khi bạn tham gia vào các câu lạc bộ, các diễn đàn, các cộng đồng tri thức, các sinh hoạt văn hóa cộng đồng bạn mới nhận thấy sự rộng lớn của thiên hà, sự bao la của vũ trụ. Những điều ta đã biết chỉ là hạt cát, những điều ta chưa biết là cả một sa mạc. Đồng thời việc tham gia các câu lạc bộ còn đem lại cho bạn rất nhiều điều tuyệt vời mà chính bản thân các bạn chẳng thể ngờ tới, hay chưa dám mơ tới
Chả phải kể đâu xa lạ, chính như Pop pop nếu không tham gia cộng đồng hoc24 thì giờ này chắc cũng đang ngồi ở một nơi nào đó mà ít người biết đến, chứ không thể ngồi đây và đưa ra các chủ đề tranh biện như hiện tại. Chính vì thời gian tham gia, vì sự cống hiến của Pop pop, vì những điều tốt đẹp mà Pop pop đã chắt chiu, đã sàng lọc, đã trải nghiệm suốt những năm qua tại hoc 24 để truyền đạt lại cho thế hệ đi sau mới có thể tạo nên một Pop pop đầy khả năng tiềm ẩn như hiện tại. Ngoài ra còn biết bao nhiêu các thế hệ đàn anh, đàn chị, đàn em đã và đang dần thành công trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực của cuộc sống sau khi họ tham gia cộng đồng tri thức học 24 hoặc học tập trên olm.vn. Với những nhân chứng sống như Pop pop, Đỗ Thanh Hải, Đỗ Tuệ Lâm, Bùi Anh Thư, Kiều Linh Vũ,...không thể kể hết thì liệu chúng ta có còn cần phải tranh biện nữa chăng?
Cốt lõi là tham gia học tập, sinh hoạt, giao lưu trên câu lạc bộ nào, cũng như sự tinh tế trong quá trình chắt lọc hấp thu, đột phá khi là thành viên trong đó thì phụ thuộc vào khả năng nhận thức, ý chí nỗ lực, quyết tâm vươn lên, bản lĩnh kiên cường đang tiềm ẩn trong con người các bạn. Vì thế cũng nó dẫn đến con đường thành công nhanh hay chậm, bền vững hay sớm lụi tàn thì cũng là do chính nội lực, nhận thức và nhân cách của mỗi con người.
Cuối cùng chúc các em học tập vui vẻ và hiệu quả cùng olm, hoc 24. Và hãy nhiệt tình tham gia diễn đàn hoc 24, olm nhé. Chúc các em giành được nhiều giải thưởng từ việc tham gia cộng đồng hoc24 và olm và các giải thưởng khác do cô Thương Hoài tổ chức trên olm.
Trân Trọng!