Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Dấu hiệu là số cân nặng của mỗi học sinh
b)
giá trị (x) | tần số (n) |
28 | 2 |
29 | 3 |
30 | 4 |
35 | 6 |
37 | 4 |
42 | 1 |
N=20 |
*) NHẬN XÉT
- Số cân nặng nhất là 42, nhẹ nhất là 28
- Số cân từ 30-37 chiếm tỉ lệ cao
- 35 là số cân nhiều bạn đạt nhất
c) \(\overline{X}\) =\(\frac{28.2+29.3+30.4+35.6+37.4+42}{20}=\frac{56+87+120+210+148+42}{20}=\frac{663}{20}\approx33\)
MO=35
a) Dấu hiệu điều tra là cân nặng (tính tròn đến kg) của mỗi học sinh.
b) *Lập bảng tần số:
Cân nặng (x) | Tần số (n) | Các tích (x.n) |
28 | 2 | 56 |
29 | 3 | 87 |
30 | 4 | 120 |
35 | 6 | 210 |
37 | 4 | 148 |
42 | 1 | 42 |
N = 20 | Tổng: 663 |
*Nhận xét:
- Có 20 học sinh tham gia cân nặng
- Có 6 khối lượng khác nhau
- Khối lượng nhỏ nhất: 28
- Khối lượng nặng nhất: 42
- Cân nặng của các học sinh đa số thuộc vào khoảng 30-37 kg là chủ yếu
c) Giá trị trung bình:
\(\overline{X}\) = \(\frac{663}{20}=33,15\)
Mốt của dấu hiệu: Mo = 35
a. Dấu hiệu: Thời gian làm bài tập của 30 học sinh.
b.
Giá trị (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
Tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N = 30 |
Nhận xét:
- Có 4 học sinh làm bài nhanh nhất (3 phút).
- Có 3 học sinh làm bài lâu nhất (14 phút).
- Số học sinh làm bài trong 8, 9 phút chiếm đa số.
c.
x = \(\frac{5\times4+7\times3+8\times8+9\times8+10\times4+14\times3}{30}\)
\(\approx\)8,63
Mốt của dấu hiệu là: Mo = 8 và 9
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian giải một bài toán (tính bằng phút) của 30 học sinh
b/ Lập bảng tần số
giá trị (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N=30 |
* nhận xét
- Thời gian làm bài ít nhất là 5 phút (có 4 học sinh)
- Thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút ( có 3 học sinh)
- thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút (có 8 học sinh)
c/ tính trung bình cộng
\(\)\(X=\frac{5.4+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3}{30}\approx8,63\)
VẬY số trung bình cộng là 8,63
bài toán có hai mốt: M0=8 & M0=9
d/ tự vẽ
e/ Khi mỗi giá trị của dấu hiệu đều giảm 1,5 lần thì số TBC mới giảm 1,5 lần
Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu tăng 2 đơn vị thì số TBC tăng thêm 2 đơn vị
a_)
a) dấu hiệu điều tra: điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của mỗi học sinh lớp 7 tại 1 trường THCS
b) có 8 giá trị khác nhau
M0 = 8
Ta có:
\(\overline{X}=\frac{5.2+6.5+9.n+10.1}{2+5+n+1}=6,8\)
\(\Rightarrow\overline{X}=\frac{10+30+9n+10}{8+n}=6,8\)
\(\Rightarrow\overline{X}=\frac{50+9n}{8+n}=6,8\)
\(\Rightarrow6,8.\left(8+n\right)=50+9n\)
\(\Rightarrow54,4+6,8n=50+9n\)
\(\Rightarrow54,4-50=9n-6,8n\)
\(\Rightarrow4,4=2,2n\)
\(\Rightarrow n=2\)
a) Dấu hiệu điều tra là số người trong hộ gia đình của một tổ dân phố.
b) Số đơn vị điều tra là 20.
c)
Giá trị (x) | Tần số (n) |
1 | 2 |
2 | 3 |
3 | 7 |
4 | 4 |
5 | 3 |
6 | 1 |
a, Dấu hiệu là lượng mua trung bình mỗi tháng
Dấu hiệu có 8 giá trị
b, Có 6 giá trị khác nhau của dấu hiệu
c, giá trị (x): 40 50 70 80 100 120
tần số (n): 1 2 2 1 1 1
k mình nha......and kết bạn
a) Bảng " tần số" :
Điểm kiểm tra môn Toán(x) | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | |
Tần số(n) | 1 | 1 | 2 | 5 | 4 | 3 | 2 | 2 | N = 20 |
b) Giá trị lớn nhất của dấu hiệu là : 9
c) Dấu hiệu ở đây là : Điểm kiểm tra môn Toán của một lớp
d) Số các giá trị : 20
e) Điểm trung bình :
\(\overline{x}=\frac{2\cdot1+3\cdot1+4\cdot2+5\cdot5+6\cdot4+7\cdot3+8\cdot2+9\cdot2}{20}\)
=> \(\overline{x}=\frac{2+3+8+25+24+21+16+18}{20}\)
=> \(\overline{x}=\frac{117}{20}=5,85\)
A)
Giá trị(x) | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 |
Tần số (n) | 1 | 1 | 2 | 5 | 4 | 3 | 2 | 2 |
B) Giá rị lớn nhất là 9
C) Dấu hiệu là điểm kiểm tra môn toán của mỗi bạn trong 1 lớp
D) Số các giá trị của dấu hiệu là 20
G) X ( cái này mọi người ghi kí hiệu giúp mình nha mình ghi ko dc )= \(\frac{2.1+3.1+4.2+5.5+6.4+7.3+8.2+9.2}{N}\)
= 5,85
Học tốt nha^^
Của bạn đây:
a) tổng số điểm 3 môn toán văn anh của 10 bạn học sainh giỏi nhất lớp 7c
b) 10 giá trị
c) 4 giá trị khác nhau : 26, 27, 28, 29
x= 273/10= 22727,3