Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tạm dùng ký hiệu [AB] để hiểu "A chục B đơn vị" (trong chương trình Tiểu học họ ký hiệu bằng dấu gạch
ngang trên AB, rất tiếc ở đây không thể dùng được). Các em sẽ cộng như thế này:
- Ở hàng đơn vị: A + B + C = [1C] (viết C, nhớ 1)
A+B phải bằng 10; không thể là 0 (vì lúc đó A = B = 0, không đúng với đề bài A, B khác nhau); cũng không
thể là 20 (vì tổng 2 số có 1 chữ số không vượt quá 20)
- Ở hàng chục: A + B + C + 1 (nhớ) = [BA] (viết A, nhớ B)
A+B đã là 10, nên chỉ còn C+1=A (không quan tâm đến số nhớ)
- Viết B (nhớ) vào hàng trăm.
Tổng 3 số lớn nhất (có 2 chữ số giống nhau là 77,88,99) không lớn hơn 300, nên B chỉ có thể là 0, 1, 2. Khi
đó A sẽ là 10, 9, 8 (tổng bằng 10 mà). Tất nhiên A không thể là 10, nên B không thể là 0.
Nếu B=2, A=8, C=7 thì 88+22+77=187 (không đúng rồi)
Nếu B=1, A=9, C=8 thì 99+11+88=198 (đúng)
đây là link mà em coppy Câu hỏi của Phương Thùy - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath chứ em không biết làm
Bài 1:
Khi cùng bớt hai số cùng một lượng đơn vị thì hiệu hai số không đổi, là $8,5$.
Số bé bây giờ bằng: $8,5:(3-1)\times 1=4,25$
Số bé ban đầu: $(30,3-8,5):2=10,9$
Vậy phải cùng bớt mỗi số số đơn vị là: $10,9-4,25=6,65$
Bài 2:
Gọi số bị trừ và số trừ lần lượt là $a$ và $b$. Ta có:
$a-b=3,5$
$4\times b-a=7,36$
Cộng hai phép tính ta được:
$(a-b)+(4\times b-a)=3,5+7,36$
$3\times b=10,86$
$b=10,86:3=3,62$
$a=3,5+3,62=7,12$
Vậy số bị trừ là $7,12$
gọi tổng là ab , số bé là cd , số lớn là gh ta có :
ab : 5 = cd
ac - cd = gh
suy ra tổng là 5 phần , số bé 1 phần , số lớn là 4 phần thì hiệu ứng 3 phần nên 86 ứng với 2 phần
số lớn là 86 : 2 x 4 = 172
đáp số 172
<bn tự vẽ sơ đồ nhé>
=>số bé =1/3 số lớn
hiệu số phần bằng nhau là:
3-1=2 (phan)
số bé là:
198:2x1=99
d/s:......