Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh nam là x
Số học sinh nữ là y
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\)
Do đó: x=36; y=10
Vậy: Tổng số học sinh của lớp 7A là 46 bạn
Đổi \(3,6=\dfrac{18}{5}\)
Gọi x y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 6A.
Theo đề bài,ta có:
\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{18}{5}\) và \(x-y=26\)
\(\Rightarrow5x=18y\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\)
\(\Rightarrow x=2\cdot18=36\)
\(y=2\cdot5=10\)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp 6A lần lượt là \(36\) và \(10\)
Gọi số học sinh nữ là \(x\) ( học sinh )
số học nam là \(y\left(hs\right)\)
Tỉ số giữa số học sinh nam và học sinh nữ là 3,6 \(\Rightarrow\dfrac{y}{x}=\dfrac{18}{5}\\ \Rightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{18}\)
số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 26
\(y-x=26\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{18}=\dfrac{y-x}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2.5=10\left(hs\right)\\y=2.18=36\left(hs\right)\end{matrix}\right.\)
Tổng số học sinh là \(10+36=46\left(hs\right)\)
Nếu tăng thêm 3 bạn nữa thì tổng số bạn làm vệ sinh là:
6+3=9(bạn)
Nếu tăng thêm 3 bạn thì các bạn làm vệ sinh trong lớp mất:
(6 x 3):9 = 2 (giờ)
Đáp số: 2 giờ
Hãy điền đầy đủ các thông tin dưới đây và bắt đầu khám phá thế giới nội dung toán hấp dẫn của Online Math và H.Tài khoản mới được dùng để truy cập cả 2 trang olm.vn và h.vn
Tên của bạn:Tên đăng nhập:Mật khẩu:Email hoặc SĐT:Nhận Email thông báo từ hệ thống Online Math.Chú ý: Tài khoản của bạn cần được kích hoạt qua email để sử dụng đầy đủ các chức năng của Online Math. Nếu bạn không có email, vui lòng nhập số điện thoại. Nếu bạn nhập địa chỉ email giả, tài khoản của bạn sẽ bị khóa.
Với việc bấm nút Đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ, bạn đã đồng ý với các điều khoản sử dụng Online Math.
© 2013 - Trung tâm Khoa học Tính toán - ĐH Sư phạm Hà Nội && Công ty C.P. Khoa học và Công nghệ Giáo dục (email: a@olm.vn)
Ta có:\(1,5=\frac{3}{2}\)
=>9 bạn ứng với:3-2=1 (phần)
=>tổng số học sinh là:
(9.1)(3+2)=45 (bạn)
Gọi số HS nam và số HS nữ lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N*,a>4)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a-b}{6-5}=\dfrac{4}{1}=4\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.6=24\\b=4.5=20\end{matrix}\right.\)(nhận)
Vậy...
đổi 1,5=3/2
=> số học sinh nữ bằng 3/2 số học sinh nam
=> số học sinh nữ là 9.3=27 học sinh
=> số học sinh nam là 27-9=18 hs
số học sinh lớp 7a là 18+27=45 học sinh
k nhé!
Số học sinh nữ nếu được cộng với chính nó là:20-4=16(học sinh)
vì bạn ra điều kiện ko nhân chia nên tớ thấy 8 cộng với chính 8 bằng 16 nên số học sinh nữ lớp 1A là 8 học sinh.
Số học sinh nam lớp 1A là: 20-8=12(học sinh)
Giờ thì tớ là sư phụ cậu rồi nhé!
ngài quả là cao nhân, hí hí!