Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh đó là a
Ta có: vì số học sinh chia cho 15;18 không dư nhưng khi chia cho 7 thì thừa 2
\(\Rightarrow\)a\(\in\)BCNN(15;18)
Ta có:
15=3\(\times\)5
18=2\(\times\)32
\(\Rightarrow\)BCNN(15;18)=2\(\times\)32\(\times\)5\(=\)90
B(90)={0;90;180;270;360;450;540;...}
mà a\(+\)2\(⋮\)7
\(\Leftrightarrow\)a\(=\){88;268;358;448;538;...}
Mà 0<a<500 (a\(⋮\)7)
\(\Leftrightarrow\)a\(=\)448
Hay số học sinh của trường đó là 448 em.
đúng thì ae k nha.
à cho mink sửa chỗ cuối nha
Mà a+2 \(⋮\)7
\(\Rightarrow\)a={2;92;182;272;362;452;542;..}
Mà 0<a<500
\(\Rightarrow\)a=182
Giải
Gọi số học sinh của trường đó là x (học sinh) (x \(\in\) \(ℕ^∗\), x < 1200)
\(Do:x:20dư15=>\left(x-15\right)\) \(⋮20\)
\(x:25dư15=>\left(x-15\right)\) \(⋮25\)
\(x:25dư15=>\left(x-15\right)\) \(⋮30\)
\(=>\left(x-15\right)\in\) \(\in BC\left(20;25;30\right)\)\(=\left\{0;300;600;900;1200;...\right\}\)
\(=>x\in\left\{15;315;615;915;1215;...\right\}\)
Mà x \(\inℕ^∗;x< 1200;x⋮41\)
=> x = 615
Vậy trường đó có 615 học sinh
Gọi số học sinh trường của mỗi trường là : a(học sinh). Điều kiện : a\(\in\)N* ; 600\(\le\)a\(\le\)720.
Vì khi xếp hàng 20, hàng 25, hàng 35 đều thừa 1 em nên ta có : \(\hept{\begin{cases}a-1⋮20\\a-1⋮25\\a-1⋮35\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\)a-1\(\in\)BC(20,25,35)
Ta có : 20=22.5
25=52
35=5.7
\(\Rightarrow\)BCNN(20,25,35)=22.52.7=700
\(\Rightarrow\)BC(20,25,35)=B(700)={0;700;1400;...}
\(\Rightarrow\)a-1\(\in\){0;700;1400;...}
\(\Rightarrow\)a\(\in\){1;701;1401;...}
Mà 600\(\le\)a\(\le\)720
\(\Rightarrow\)a=701
Vậy 701 là số học sinh của mỗi trường.
đề cương phải không bài này khó lắm tau cũng chưa làm
mày đi en có vui không
tau mới đi về xong nhớ cho3h nhé
mai lên cho mượn xem với
Gọi số học sinh trường THCS của 1 huyện tập thể dục giữa giờ là a ( a \(\inℕ^∗\), a < 2000 )
Khi xếp thành hàng 18 thì dư 2 nên ( a - 2 ) chia hết cho 18
Khi xếp thành hàng 20 thì dư 2 nên ( a - 2 ) chia hết cho 20
Khi xếp thành hàng 21 thì dư 2 nên ( a - 2 ) chia hết cho 21
=> a - 2 \(\in\)BC(18,20,21)
Ta có : 18 = 2 . 32 ; 20 = 22 . 5 ; 21 = 3 . 7
=> BCNN( 18 , 20 ,21 ) = 22 . 32 . 5 . 7 = 1260
=> a - 2 \(\in\)B(1260 = { 0 ; 1260 ; 2520 ; ............}
Mà a < 2000 và a \(\inℕ^∗\)nên a = 1260
Vậy học sinh 1 Trường THCS của 1 huyện tập thể dục giữa giờ là 1260 em
Gọi x (học sinh) là số học sinh cần tìm (x ∈ ℕ* và x < 1200)
Do khi xếp hàng 20; 30 đều thừa 15 học sinh nên x - 15 ∈ BC(20; 30)
Do khi xếp hàng 41 thò vừa đủ nên x ∈ B(41)
Ta có:
20 = 2².5
30 = 2.3.5
⇒ BCNN(20; 30) = 2².3.5 = 60
⇒ x - 15 ∈ BC(20; 30) = {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; 480; 540; 600; 660; ...; 1200; ...}
⇒ x ∈ {15; 75; 135; 195; 255; 315; ...; 555; 615; ...; 1215}
Lại có B(41) = {0; 41; 82; ...; 615; 656; ...}
⇒ x = 615
Vậy số học sinh cần tìm là 615 học sinh