Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
câu 2 Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a , b (a,b>0)
vì số h/s nam và h/s nữ tỉ lệ với các số 5 và 7 nên: => a/5 = b/7
vì số học sinh nữ nhiều hơn nam là 6 nên: b-a=6
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
a/5=b/7=b-a/7-5=6/2=3
Do đó : a/5=3=>a=3x5=15(h/s)
b/7=3=>b=3x7=21(h/s)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp đó lần lượt là 15 h/s;21h/s
Vì HKJ và IKJ là 2 góc kề bù nên HKJ + IKJ = 180o
Thay số: HKJ + 66o = 180o
HKJ = 180o - 66o = 114o
Vậy HKJ = 114o
mk ko biết cái kí hiệu ''độ'' ở đâu ấy, nên gõ tạm chữ ''o'' ;-;
7 3 + − 5 6 + − 2 3 = 7 3 + − 5 6 + − 2 3 = 7 3 + − 2 3 + − 5 6 = 5 3 + − 5 6 = 10 + − 5 6 = 5 6
\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{5}{9}\Rightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{9}\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{3x}{15}=\dfrac{2y}{18}=\dfrac{3x+2y}{15+18}=\dfrac{66}{33}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2.5=10\\y=2.9=18\end{matrix}\right.\)
bạn xem lại bài giảng ở link này để biết thêm thông tin nhé, vì mình cũng lâu không ôn lại kiến thức này nên dường như quên rồi
https://www.youtube.com/watch?v=xBcOEO6QEC4
tick đúng cho mik nhá
nhận xét 74 = .... 1
ta có 7 1000 = 74 . 250 = ( 74 )250
-= ... 1 250 = ......1
SUY RA 7 1000 có chữ số tận cùng là 1