Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tìm x biết :
a, (x-2)2+(y-3)2=0
b,5(x-2).(x+3)=1
giúp mk vs giải ngắn gọn thôi nhé
CẢM ƠN NHIỀU
a)
(x-2)2\(\ge\))
(y-3)2\(\ge\)0
=> (x-2)2=(y-3)2=0
=>\(\begin{cases}x-2=0\\y-3=0\end{cases}\Rightarrowy=3}}\)
b)
để 5(x-2)(x+3)=1
=> (x-2)(x+3)=0
=> \(\left[\begin{array}{nghiempt}x-2=0\\x+3=0\end{cases}\Rightarrow\left[\begin{array}{nghiempt}x=2\\x=-3\end{array}\right.}\)
a)\(\left(x+2\right)^2+\left(y-3\right)^2=0\)
\(\Leftrightarrow\begin{cases}x+2=0\\y-3=0\end{cases}\)\(\Leftrightarrow\begin{cases}x=-2\\y=3\end{cases}\)
Vậy x=-2 ; y=3
Câu 2:
a: \(\left(x-1\right)^3=27\)
=>x-1=3
=>x=4
b: \(\Leftrightarrow2x=25-1=24\)
=>x=12
c: \(\left(2x-1\right)^3=-8\)
=>2x-1=-2
=>2x=-1
=>x=-1/2
d: \(\left(x-1\right)^{1999}=\left(x-1\right)^{2002}\)
\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)^{1999}\left[\left(x-1\right)^3-1\right]=0\)
=>(x-1)(x-2)=0
=>x=1 hoặc x=2
Câu 1:
\(x^4=16\)
\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)
Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)
Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)
\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)
\(\Rightarrow x+5=-4\)
\(\Rightarrow x=-9\)
Vậy \(x=-9\)
Câu 4:
Giải:
Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\) và \(x-y=-7\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)
+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)
+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)
Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\) là \(\left(-2;5\right)\)
Câu 5:
Giải:
Đổi 10km = 10000m
Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )
Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:
\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)
\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)
Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg
Câu 6:
Giải:
Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)
Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\) và \(c+b-a=180\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)
+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)
+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)
+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)
Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh
số học sinh khá là 90 học sinh
số học sinh trung bình là 150 học sinh
Câu 7:
a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)
\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)
\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)
b) Khi y = 17
\(\Rightarrow17=x^2-8\)
\(\Rightarrow x^2=25\)
\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)
Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
\(\frac{x}{-15}=\frac{-60}{x}\)
\(\Rightarrow x^2=-60.\left(-15\right)\)
\(\Rightarrow x^2=30^2\)hoặc \(-30^2\)
\(\Rightarrow x=30;-30\)
a, (x-2)2+(y-3)2=0
ta thấy
(x-2)2 với mọi x thuocj R
\(\left(y-3\right)^2\ge0\)với mọi y thuộc R
=>(x-2)2+(y-3)2>=0
=> (x-2)2+(y-3)2=0 thi x=2 và y=3
b) 5(x-2)(x+3)=1
<=> 5x2+5x-30-1=0
<=> \(x=\frac{-5\pm\sqrt{645}}{10}\)
bạn có thể viết rõ hơn dễ hiểu hơn dcj ko