Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Do UCLN là 5 nên a, b chia hết cho 5 => tận cùng là 0 hoặc 5
Ta có 20 = 15 + 5 = 18 + 2=19+1=17+3=16+4=14+6=13+7=12+8=11+9
=> 2 số a và b là 15 và 5 hoặc 5 và 15
Bài sau làm tương tự em nhé :)
Bài 1:
a, \(x^2\) +2\(x\) = 0
\(x.\left(x+2\right)\) = 0
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x+2=0\end{matrix}\right.\)
\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-2\end{matrix}\right.\)
\(x\) \(\in\) {-2; 0}
b, (-2.\(x\)).(-4\(x\)) + 28 = 100
8\(x^2\) + 28 = 100
8\(x^2\) = 100 - 28
8\(x^2\) = 72
\(x^2\) = 72 : 8
\(x^2\) = 9
\(x^2\) = 32
|\(x\)| = 3
\(\left[{}\begin{matrix}x=-3\\x=3\end{matrix}\right.\)
Vậy \(\in\) {-3; 3}
c, 5.\(x\) (-\(x^2\)) + 1 = 6
- 5.\(x^3\) + 1 = 6
5\(x^3\) = 1 - 6
5\(x^3\) = - 5
\(x^3\) = -1
\(x\) = - 1
Câu 6:
Gọi A là tập các số là bội của 3 trong khoảng từ 23 đến 82
=>A={24;27;30;...;81}
Số số hạng là (81-24):3+1=20(số)
Câu 8:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(35;40\right)\)
mà 800<=x<=900
nên x=840
bài 2 :
tôi làm từng phần 1 nhé
bài 2 :
a)<=>(x+1)+3 chia hết x+4
=>3 chia hết x+4
=>x+4\(\in\){1,-1,3,-3}
=>x\(\in\){-3,-6,-1,-7}
a, \(xy=5\)hay \(x;y\inƯ\left(5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\)
x | 1 | -1 | 5 | -5 |
y | 5 | -5 | 1 | -1 |
c, \(\left(x+1\right)\left(y-5\right)=-5\)hay \(x+1;y-5\inƯ\left(-5\right)=\left\{\pm1;\pm5\right\}\)
tự lập bảng, tương tự với mấy bài khác chỉ khác nó có điều kiện thì xét nó rồi kết luận nhé!
a. x-3=xy+2y => x-3=y.(x+2)
=> y=\(\frac{x-3}{x+2}=\frac{x+2-5}{x+2}=1-\frac{5}{x+2}\)
Để y là số tự nhiên thì 5 chia hết cho x+2
=> x+2 thuộc Ư(5) => x+2 thuộc {1;5}
Lại có để y là số tự nhiên thì 1>=5/(x+2)
=> 5/(x+2)=1=> x+2=5=> x=3
=> y=0
Vậy (x;y)=(3;0)
c. (2xy-6x)+y=13
=> 2x(y-3)+(y-3)=10
=> (y-3)(2x+1)=10=1.10=10.1=2.5=5.2
Mà 2x+1 là số lẻ => 2x+1 thuộc {1;5}
• 2x+1=1 thì y-3=10 => x=0; y=13
• 2x+1=5 thì y-3=2 => x=2; y=5