Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
trạng ngữ;tuần trước
chủ ngữ tôi
vị ngữ được đi thăm lăng bác
đặt câu hỏi tìm trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu: Tuần trước, tôi được đi thăm lăng bác.
Tuần trước là trạng ngữ
tôi là chủ ngữ
được đi thăm lăng bác là vị ngữ
/HT\
a. Khi phương đông
b.Để làm ra buống ra nải
c. Bằng một giọng thân tình
d.Nhờ tinh thần hạm học hỏi
đ. Vì rét
e. Bên bờ biển
g. Anh đã làm nên bao điều kì lạ
h. Trên đường ta về lại thủ đô
i. Vào một đêm cuối xuân 1947, khoảng hai giờ sáng,trên
đường đi công tác
a. Khi phương đông
b.Để làm ra buống ra nải
c. Bằng một giọng thân tình
d.Nhờ tinh thần hạm học hỏi
đ. Vì rét
e. Bên bờ biển
g. Anh đã làm nên bao điều kì lạ
h. Trên đường ta về lại thủ đô
i. Vào một đêm cuối xuân 1947, khoảng hai giờ sáng,trên
đường đi công tác
a) Khi phương đông vừa vấn bụi hồng con họa mi ấy lại hót vang lừng.
Đây là trạng ngữ chỉ thời gian
b) Để làm ra buồng ra nải, cây mẹ phải đua hoa chúc xuôi sang một phía.
Đây là trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
c) Bằng một giọng thân tình, thầy khuyên chúng em cố gắng học bài, làm bài đầy đủ.
Đây là trạng ngữ chỉ phương tiện.
d) Nhờ tinh thần ham học hỏi, I- ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng.
Đây là trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
đ) Vì rét, những cây lan trong chậu sắt lại
Đây là trạng ngữ chỉ mục đích.
e) Bên bờ biển, anh họa si vừa vẽ tranh vừa nghe nhạc.
Đây là trạng ngữ chỉ nơi chốn.
g) Anh đã làm nên bao điều kì lạ, với mẫu bút chì.
Đây là trạng ngữ chỉ phương tiện.
h) Trên đường ta về lại thủ đô
Cờ đỏ bay quanh tóc bạc Bác Hồ.
Đây là trạng ngữ chỉ thời gian.
bạn có phải là trương tuệ linh học sinh lớp cô hiền môn văn hc thêm k
a. Bằng chiếc xe đạp cũ kĩ, bố đưa đón tôi đi học mỗi ngày.
b. Bằng giọng nói truyền cảm, thầy giáo đọc cho chúng tôi nghe câu chuyện "Cậu bé gặt gió".
Gạch chân dưới các câu kể Ai làm gì? trong đoạn trích sau. Dùng gạch chéo phân tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong các câu tìm được.
Bà ngoại tôi / nuôi một con mèo vàng. Nó tên là Ngố. Nó mới được một tuổi rưỡi nhưng lớn lắm. Nó / ăn cơm với cá kho nhạt. Chủ nhật vừa rồi, cả nhà / ăn bún chả. Không có cơm, bà / cho nó cá kho với bún. Nó / liếm sạch bát như lau như li. Xem ra nó khôn thật, chẳng ngố chút nào đâu! Ngố / thường chạy cuống quýt trước tôi. Nó đang tập bắt chuột nữa đấy.
Chúc bạn học tốt.
a) Thỉnh thoảng, tôi lại về thăm Ngoại.
Trạng ngữ chỉ thời gian
b) Trước cổng trường, từng tốp các em nhỏ tíu tít ra về.
Trạng ngữ chỉ địa điểm, nơi chốn
c) Cô bé dậy thật sớm thổi giúp mẹ nồi cơm vì muốn mẹ
đỡ vất vả.
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân
d) Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, chúng ta phải
học tập và rèn luyện thật tốt.
Trạng ngữ chỉ mục đích
e) Với giọng nói từ tốn, bà kể em nghe về tuổi thơ của bà.
Trạng ngữ chỉ cách thức
trạng ngữ : hồi bé
Bạn thích vẽ lúc nào?
Trạng ngữ: hồi bé, lúc tôi bốn hay năm tuổi gì đó
Câu hỏi: hồi bé, lúc tôi bao nhiêu tuổi ?