K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Chia sẻ những khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với các thầy cô: 

- Thưa cô em hay ngại khi giao tiếp với người lạ, đặc biệt là như bạn mới quen ở lớp mới.

- Chuyên gia: 

+ Em có thể nới lỏng sự lo sợ của mình. 

+ Hãy thử đến bên bàn của bạn mới và nói chào cậu, tớ là Lan rất vui được làm quen với cậu. 

+ Hoặc là tớ thích bím tóc của cậu,.. rất nhiều cách làm quen em có thể áp dụng.

- Thưa cô em hay ngại khi giao tiếp với thầy cô:

- Chuyên gia: Thầy cô luôn sẵn sàng giúp em giải đáp mọi thắc mắc nên em đừng ngại nha. Sự giao tiếp giữa cô trò sẽ giúp hai người hiểu nhau hơn.

31 tháng 1 2023

 - Cảm nhận của em sau khi lắng nghe chuyên gia gợi ý về cách xử lí các tình huống khó khăn trong giao tiếp, ứng xử với thầy cô: Điều em cần lưu ý về cách ứng xử với thầy cô: khoanh tay, lễ phép chào hỏi với thầy cô, không nói chống không. Điều em cảm nhận được khi lắng nghe chia sẻ của chuyên gia: Chuyên gia đã khiến cho em thấy việc giao tiếp với các thầy cô trở lên dễ dàng hơn . Những việc em thực hiện để trò chuyện tự tin với thầy cô hơn. Hay tham gia phát biểu trước lớp, xin bầu làm tổ tưởng hoặc lớp trưởng  để có thể giao tiếp với thầy cô nhiều hơn.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

 Những khó khăn của em ở trường trung học cơ sở là: 

+ Trong học tập em cảm thấy mình được học nhiều môn mới hơn, kiến thức cũng được nâng cao hơn, đòi hỏi em phải chăm chỉ lắng nghe cô giảng bài trên lớp.

+ Trong giao tiếp với thầy cô, bạn bè vì chưa quen nên vẫn còn ngại ngùng.

+ Trong việc thực hiện các nội quy nhà trường: Bọn em phải đeo khăn quàng mỗi khi đến lớp, các nội quy em vẫn phải làm quen dần.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

+ Tên của thầy cô các môn học lớp em là: Thầy Minh dạy toán, cô Hà dạy văn,..

+ Cô Hà rất vui tính hay kể cho bọn em nghe những câu chuyện hay còn thầy Minh nghiêm khắc hơn nhưng thầy rất yêu thương học sinh. 

5 tháng 2 2023

+ nhẹ nhàng, ân cần, yêu thương, quan tâm, giúp đỡ

+ họ sẽ đỡ cực hơn

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

Học sinh sử dụng các gợi ý để thực hiện nói, cười đủ nghe nơi công cộng trong các tình huống trên. 

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

3 tháng 2 2023

Ví dụ bức tranh bữa ăn cơm gia đình cùng nhau quây quần lại nhé!

- Em mơ ước cảnh sinh hoạt này vì bữa ăn là rất quan trọng, nó cung cấp năng lượng cho mỗi con người. Từ đó con người cảm thấy vui vẻ, hoạt bát hơn. Vả lại thời khắc đó cũng là khi mà gia đình gặp mặt đông đủ nhất, có thể kể cho nhau những chuyện của bản thân. Rất là ấm áp tình thương luôn.

- Mỗi thành viên đã chia sẻ những câu chuyện của mình, đã quan tâm và gắp thức ăn cho người khác, hạn chế dùng điện thoại khi ăn nên gia đình đã được thời gian vui vẻ.

- Em nghĩ mình đã có những việc làm tốt để nuôi dưỡng quan hệ gia đình: chăm ngoan học giỏi, phụ giúp bố mẹ nhiều việc theo khả năng cá nhân, yêu bữa ăn gia đình, yêu cơ thể và biết chăm sóc cho bản thân, chia sẻ chuyện bản thân với ba mẹ nhiều hơn, cùng anh chị em phấn đấu học tập và cùng vui chơi, sắp xếp thời gian để có những thời gian cho gia đình,...

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

+ Người lớn: Lễ phép, kính trọng

+ Thầy cô giáo: Lễ phép, kính trọng

+ Bạn bè: Tôn trọng

+ Em nhỏ: Ân cần, dịu dàng

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Chia sẻ với các bạn trong nhóm về những cách thức giao tiếp phù hợp.

2 tháng 2 2023

Tình huống nóng giận.

Thời gian diễn ra: Vào dịp Tết âm lịch năm vừa rồi.

Nội dung tình huống: Có một người họ bế bé mèo của em xong ném bụp xuống đất.

Điều làm em tức giận: Họ không biết yêu thương động vật, một vấn nạn cho xã hội.

Biểu hiện khi em tức giận: Người nóng lên, cáu gắt, liếc trợn mắt, chì chiết người kia.

Việc em đã làm giảm cơn tức giận: Nắm chặt bàn tay để xiết lực kìm nén lại để giảm bực tức.

2 tháng 2 2023

Vấn đề em lo lắng: Cô giáo phát bài kiểm tra môn Lịch sử và Địa lí ra, các bạn xung quanh đều được 9 và 10 còn em chỉ được 4.

Thời điểm em bắt đầu lo lắng: Khi nhìn thấy điểm 4 của mình.

Nguyên nhân làm em lo lắng: Do em sợ bị mẹ la.

Biểu hiện khi lo lắng: Mắt chao đảo, cảm giác muốn khóc, cảm xúc tối sầm lại, suy nghĩ nhiều điều.

Việc em đã làm để giảm lo lắng: Em còn 1 bài kiểm tra điểm tốt, đưa 2 bài ra thì mẹ có lẽ sẽ đỡ nóng giận hơn.