Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có:
2xy = x + y + 5
2xy - x - y = 5
x(2y-1) - y = 5
2x . (2x - 1) - 2y = 10 (Nhân cả 2 vế với 2)
2x(2x-1) -2y + 1 = 11
2x(2y-1) - (2y-1) =11
(2x-1)(2y-1) =11
Suy ra,2x-1 và 2y-1 là ước cửa 11
Các ước của 11 là 1;-1;11;-11
Ta có:
20y chia hết cho 5 với mọi y
mà 9999 chia 5 dư 4
=> 5^x chia 5 dư 1
<=> x=0
<=> 20y=10000 <=> y=500
Vậy: x=0;y=500
Trả lời ;>..................................................
\(x=0;y=500\)
Hk tốt,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,
k nhé
\(xy-2x+y=1\)
\(\Leftrightarrow x\left(y-2\right)+\left(y-2\right)=-1\)
\(\Leftrightarrow\left(x+1\right)\left(y-2\right)=-1\)
Ta có bảng sau:
\(x+1\) | 1 | -1 |
\(y-2\) | -1 | 1 |
\(x\) | 0 | -2 |
\(y\) | 1 | 3 |
Vậy ta tìm được các cặp số \(\left(0;1\right);\left(-2;3\right)\) thỏa yêu cầu bài toán.
xy+3x-2y=11
\(\Rightarrow x.\left(y+3\right)-2.\left(y+3\right)=17\)
\(\Rightarrow\left(x-2\right).\left(y+3\right)=17\)
\(\Rightarrow17⋮x-2\)
\(\Rightarrow x-2\inƯ\left(17\right)=\left\{\pm1;\pm17\right\}\)
+)Ta có bảng:
x-2 | -1 | 1 | -7 | 7 |
y+3 | -7 | 7 | -1 | 1 |
x | 1\(\in Z\) | 3\(\in Z\) | -5\(\in Z\) | 9\(\in Z\) |
y | -10\(\in Z\) | 4\(\in Z\) | -4\(\in Z\) | -2\(\in Z\) |
Vậy \(\left(x,y\right)\in\left\{\left(1;-10\right);\left(3;4\right);\left(-5;-4\right);\left(9;-2\right)\right\}\)
Chúc bn học tốt
Ban kia sai r ! vì trừ VT thì phải trừ VP chứ ? sao lại trừ VT mà cộng VP ?
\(xy+3x-2y=11\)
\(=>x.\left(y+3\right)-2.\left(y+3\right)=5\)
\(=>\left(x-2\right).\left(y+3\right)=5\)
\(Do:x;y\inℤ=>x-2;y+3\inℤ\)
\(=>x-2;y+3\inƯ\left(5\right)\)
Nên ta có bảng sau :
x-2 | 1 | 5 | -1 | -5 |
y+3 | 5 | 1 | -5 | -1 |
x | 3 | 7 | 1 | -3 |
y | 2 | -2 | -8 | -4 |
Ta có bảng sau:
x - 3 | 1 | 5 | -1 | -5 |
2y + 1 | 5 | 1 | -5 | -1 |
x | .... | ... | ... | ... |
y | .... | ... | ... | ... |
Vậy các cặp số ( x; y ) là ( ...;... );...
Bạn tự tính nha
Ta có:
\(x\left(y-1\right)=19\)
\(x;y-1\in U\left(19\right)=\left\{\mp1;\mp19\right\}\)
Ta có các TH sau:
Tự làm tiếp...