Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số thứ nhất là a ; số thứ hai là b
Ta có : \(\frac{a}{b}=\frac{3}{5}\Rightarrow\frac{a}{b}\times b=\frac{3}{5}\times b\Rightarrow a=\frac{3}{5}\times b\)(1)
Lại có \(\frac{a+5}{b}=\frac{7}{10}\Rightarrow\frac{a+5}{b}\times b=\frac{7}{10}\times b\Rightarrow a+5=\frac{7}{10}\times b\)
=> a = \(\frac{7}{10}\times b-5\)(2)
Từ (1) ( 2) => \(\frac{7}{10}\times b-5=\frac{3}{5}\times b\)
=> \(\frac{7}{10}\times b-\frac{3}{5}\times b=5\)
=> \(b\times\left(\frac{7}{10}-\frac{3}{5}\right)=5\)
=> \(b\times\frac{1}{10}=5\)
=> b = 50
=> a = 3/5 x 50 = 30
Vậy số thứ nhất là 30 ; số thứ 2 là 50
Nếu bớt 20 đơn vị ở số thứ nhất và thêm 20 đơn vị vào số thứ hai thì tổng hai số vẫn là 155
Nếu coi số thứ nhất là 12 phần thì số thứ 2 là 19 phần như thế
Tổng số phần bằng nhau là: 12 + 19 = 27
Số thứ nhất là: 155 : 27 x 12 + 20 = 800/9
Số thứ 2 là: 155 - 800/9 = 595/9
Tổng của hai số sau khi bớt số thứ nhất đi 20 đơn vị và thêm ở số thứ hai 20 đơn là :
155 - 20 + 20 = 155
Ta có sơ đồ :
Số thứ nhất khi đó : |----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|
Số thứ hai khi đó : |----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|
Số thứ nhất khi bớt đi 20 đơn vị là: 155 : (12 + 19) x 12 = 60
Số thứ nhất ban đầu là: 60 + 20 = 80
Số thứ hai ban đầu là: 155 - 80 = 75
Đáp số : Số thứ nhất : 80
Số thứ ha : 75
nếu viết thêm \(\frac{1}{3}\)thì tổng 2 số là;
\(\frac{7}{12}\)+\(\frac{1}{3}\)=\(\frac{11}{12}\)
đáp số \(\frac{11}{12}\)
bài 2 là
số bé là:
76:[7-3]*3=57
sô lơn là:
76+57=133
đáp sô:SL:133
SB:57
Nếu thêm vào số thứ nhất \(\frac{1}{3}\)thì tổng hai số đó là:
\(\frac{7}{15}\)+ \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{4}{5}\)
Đáp số: \(\frac{4}{5}\)
tk nhé
Bài 1: tổng số phần bằng nhau là: 3 + 5 = 8
số bé là: 96 : 8 x 3 = 36
số lớn là: 96 - 36 = 60
Bài 2: ta có: \(\frac{7}{9}=\frac{7.3}{9.3}=\frac{21}{27};\frac{2}{3}=\frac{2.9}{3.9}=\frac{18}{27}\)
\(\frac{4}{10}=\frac{4.20}{10.20}=\frac{80}{200};\frac{11}{20}=\frac{11.10}{20.10}=\frac{110}{200}\)
\(\frac{9}{25}=\frac{9.75}{25.75}=\frac{675}{1875};\frac{16}{75}=\frac{16.25}{75.25}=\frac{400}{1875}\)
Bài 3: 2 yến = 20kg
5 tạ = 50 yến
345 tấn = 3450 tạ
100g = 0, 01 yến
Bài 4: Bất phương trình một ẩn trên trường số thực. Giao của hai tập xác định của các hàm số f(x) và g(x) được gọi là tập xác định của bất phương trình. ... Nếu với giá trị x =a, f(a) > 0 là bất đẳng thức đúng thì ta nói rằng a nghiệm đúng bất phương trình f(x) > 0, hay a là nghiệm của bất phương trình.
Chu vi hình chữ nhật = Tổng chiều dài và rộng nhân 2
P = ( a + b ) x 2
1 cạnh của hình vuông là 1 cạnh của hình vuông ( dễ mà )
Bài 1:
Tồng số phần của cả hai số là: 3+5=8
Số bé là: 96 : 8 * 3 = 36
Số lớn là: 96-36=60
Bài 2:\(\frac{7}{9}với\frac{2}{3}\)
được \(\frac{7}{9}với\frac{6}{9}\)
4/10 vs 11/20 đc 8/20 vs 11/20
9/25 vs 16/75 đc 27/75 vs 16/75
Bài 3
2 yến = 20 kg
5 tạ = 50 yến
345 tấn = 3450 tạ
100g = 0,01 yến
Bài 4:
Bất phương trình một ẩn là một mệnh đề chứa biến x so sánh hai hàm số f(x) và g(x) trên trường số thực dưới một trong các dạng
Giao của hai tập xác định của các hàm số f(x) và g(x) được gọi là tập xác định của bất phương trình.
Chu vi hình chữ nhật là bằng chiều dài cộng chiều rộng cùng một đơn vị đo rồi chia cho 2
1 cạnh hình vuông là 1 cạnh hình vuông chớ là j -_-
Tỉ số chỉ số học sinh nam từ trường khác đến so với số học sinh nữ là:
9/10 - 3/4 = 3/20
số học sinh nữ của trường đó là:
60 : 3/20 = 400 (học sinh)
số học sinh nam của trường đó là:
400 . 3/4 = 300 (học sinh)
Đ/S:...
chúc bạn học tốt nha
ủng hộ mk với nha