Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Kế hoạch truyền thông về văn hóa mạng xã hội.
1. Mục tiêu truyền thông
2. Đối tượng truyền thôn: Học sinh và cộng đồng.
3. Kế hoạch chi tiết:
Học sinh điền thời gian vào.
Học sinh thực hành theo ý tưởng có từ hoạt động trước.
Tham Khảo:
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VỀ VĂN HÓA MẠNG XÃ HỘI
Mục tiêu: Nâng cao nhận thức của các bạn trong lớp về văn hóa mạng xã hội
Nội dung truyền thông:
- Ảnh hưởng của mạng xã hội đến lối sống của thanh niên
- Các hành vi có văn hóa và thiếu văn hóa khi tham gia mạng xã hội
- Cách sử dụng mạng xã hội có văn hóa
Thông điệp: Xây dựng văn hóa mạng xã hội: nhận thức đúng, hành xử có trách nhiệm
Hình thức truyền thông: Diễn đàn
Cách thực hiện:
- Nhóm 1: Chuẩn bị nội dung trao đổi, tập hợp ý kiến, câu hỏi của các bạn trong lớp
- Nhóm 2: Chuẩn bị về kĩ thuật
- Nhóm 3: Mời thầy cô, chuyên gia, đoàn viên tiêu biểu,... tham gia
Lưu ý: Mỗi học sinh tự tìm hiểu về vấn đề văn hóa mạng xã hội, thu thập hình ảnh, minh chứng để chia sẻ trong diễn đàn
Thời gian: Tuần cuối tháng 1
Địa điểm: Tại lớp học
Tham Khảo:
Các hành vi có văn hóa khi tham gia mạng xã hội:
- Tôn trọng quyền riêng tư: Chúng ta nên tôn trọng quyền riêng tư của người khác bằng cách không chia sẻ thông tin cá nhân của họ mà không được phép hay vi phạm quyền riêng tư của họ.
- Thể hiện sự lịch sự: Chúng ta nên thể hiện sự lịch sự, văn minh và tôn trọng người khác trong mọi bài viết, bình luận hoặc tương tác với người khác trên mạng xã hội.
- Chia sẻ thông tin chính xác: Chúng ta nên chia sẻ thông tin chính xác và không lan truyền tin đồn hoặc thông tin sai lệch.
- Tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ: Chúng ta nên tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ bằng cách không sao chép hoặc sử dụng những tác phẩm của người khác mà không được phép.-
- Tương tác tích cực: Chúng ta nên tương tác tích cực và xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp trên mạng xã hội bằng cách thể hiện sự quan tâm và chia sẻ đến những người khác.
Các hành vi thiếu văn hóa trên mạng xã hội:
- Phân biệt chủng tộc, giới tính, tôn giáo: Thành viên mạng xã hội có thể đưa ra những bình luận hoặc hành động phân biệt chủng tộc, giới tính hoặc tôn giáo, gây ra tranh cãi và căng thẳng giữa các thành viên cộng đồng.
- Lăng mạ, xúc phạm: Thành viên có thể dùng ngôn từ và hành động lăng mạ, xúc phạm người khác trên mạng xã hội, gây ra tổn thương tinh thần cho người bị đối xử như vậy.
- Tạo tin đồn: Có những thành viên sử dụng mạng xã hội để lan truyền thông tin sai lệch hoặc tin đồn, gây ra sự hoang mang và bất an cho người dùng khác.
- Gây tranh cãi và bạo lực: Thành viên có thể đưa ra các ý kiến hoặc hành động gây tranh cãi và bạo lực trên mạng xã hội, gây ra mâu thuẫn và bất hoà giữa các thành viên trong cộng đồng.
- Trộm cắp thông tin và vi phạm bản quyền
Nguyên nhân dẫn đến các hành vi thiếu văn hóa trên mạng xã hội:
- Một số người không hiểu rõ hậu quả của hành động của họ trên mạng xã hội và do đó không có trách nhiệm với những gì họ viết hoặc chia sẻ.
- Không có sự giám sát thường xuyên của người quản lý hoặc cộng đồng trên mạng xã hội có thể dẫn đến việc người dùng thực hiện những hành vi không đúng mực.
- Nhiều người không nhận ra rằng một số hành vi của họ trên mạng xã hội có thể xúc phạm người khác và không đúng với giá trị văn hóa của xã hội.
- Kết quả
+ Điểm sử cao hơn lúc trước
+ Lượng kiến thức nhiều hơn
+ Được thầy cô yêu quý hơn
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG VỀ VĂN HÓA MẠNG XÃ HỘI
Mục tiêu: Nâng cao nhận thức của các bạn trong lớp về văn hóa mạng xã hội
Nội dung truyền thông:
Ảnh hưởng của mạng xã hội đến lối sống của thanh niên
Các hành vi có văn hóa và thiếu văn hóa khi tham gia mạng xã hội
Cách sử dụng mạng xã hội có văn hóa
Thông điệp: Xây dựng văn hóa mạng xã hội: nhận thức đúng, hành xử có trách nhiệm
Hình thức truyền thông: Diễn đàn
Cách thực hiện:
Nhóm 1: Chuẩn bị nội dung trao đổi, tập hợp ý kiến, câu hỏi của các bạn trong lớp
Nhóm 2: Chuẩn bị về kĩ thuật
Nhóm 3: Mời thầy cô, chuyên gia, đoàn viên tiêu biểu,... tham gia
Lưu ý: Mỗi học sinh tự tìm hiểu về vấn đề văn hóa mạng xã hội, thu thập hình ảnh, minh chứng để chia sẻ trong diễn đàn
Thời gian: Tuần cuối tháng 1
Địa điểm: Tại lớp học