K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 2 2022

6,25

h cho mik với

Điều tra điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau     6           8          5          4           6          10           8             9          8             9                5          8          4          8           7           7            7             10          9            3                     7          10         6          9           5           9           8            7           6              9             a) Dấu...
Đọc tiếp

Điều tra điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau

     6           8          5          4           6          10           8             9          8             9          

     5          8          4          8           7           7            7             10          9            3               

     7          10         6          9           5           9           8            7           6              9           

 

a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số”.     

b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất ). Tìm mốt của dấu hiệu.  

1
13 tháng 3 2022

a) Dấu hiệu: Điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của mỗi học sinh lớp 7A

Bảng tần số :    

Giá trị (x)Tần số (n)
   3   1
42
53
64
75
86
96
103
 N=30

 

b) Số trung bình cộng: \(\dfrac{3.1+4.2+5.3+6.4+7.5+8.6+9.6+10.3}{30}=\dfrac{217}{30}=7,2\)

Mốt của dấu hiệu là 8 và 9.

Chúc bạn học tốt!

 

Bài 1: Điều tra điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau     6           8          5          4           6          10           8             9          8             9                5          8          4          8           7           7            7             10          9            3                     7          10         6          9           5           9           8            7           6              9             a)...
Đọc tiếp

Bài 1: Điều tra điểm kiểm tra học kì 1 môn toán của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau

     6           8          5          4           6          10           8             9          8             9           

     5          8          4          8           7           7            7             10          9            3                

     7          10         6          9           5           9           8            7           6              9            

 

a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số”.      

b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến một chữ số thập phân ). Tìm mốt của dấu hiệu.   

c) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng.         

Bài 2: Trong dịp Tết trồng cây, người ta thống kê số cây trồng của 20 bạn học sinh trong nhóm “Tự nguyện” như sau:

  10          5        7        10             6          10           6             9            7             9           

  9           10       5         8              7           7            7             10          9             4             

 

a) Dấu hiệu ở đây là gì? Lập bảng “tần số”.      

b) Tính số trung bình cộng của dấu hiệu (kết quả làm tròn đến một chữ số thập phân). Tìm mốt của dấu hiệu.   

c) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng.   

mik đang cần gấp 

0

a: Dấu hiệu ở đây là điểm kiểm tra học kì I môn Toán của các bạn học sinh

bảng tần số:

Điểm345678910
Tần số12345663

b: Trung bình cộng của dấu hiệu là:

\(\overline{X}=\dfrac{3\cdot1+4\cdot2+5\cdot3+6\cdot4+7\cdot5+8\cdot6+9\cdot6+10\cdot3}{30}\)

\(\simeq7,2\)

Mốt của dấu hiệu là 8 và 9

14 tháng 5 2021

a) dấu hiệu : điểm kiểm tra học kì 1 môn sinh của học sinh lớp 7B

bảng tần số : 

Giá trị :   3  | 4 |  5 | 6  | 7 | 8  | 9  | 10  |

Tần số : 2 | 5  | 4 |  3 | 9  | 9  | 5  | 3    |

b) lớp 7B có : 40 học sinh

số trung bình cộng : 6,9

M0= 7; 8

 

3 tháng 1 2019

Gọi số học sinh đạt hsg của 3 lớp lần lượt là x , y , z ta có:

\(\frac{x}{5}\)\(\frac{y}{4}\) (vì x tỉ lệ với 5 còn y tỉ lệ với 4)

\(\frac{y}{3}\)=\(\frac{z}{5}\)(vì y tỉ lệ với 3 còn z tỉ lệ với 5)

và giả thiết bài toán là x+y+z = 47

Nhân chéo lại ta được => \(\hept{\begin{cases}4x=5y\\5y=3z\\x+y+z=47\end{cases}}\)

giải hệ ta được x=15 ; y=12; z=20

8        9        7        10      5        7        8        7        9        86        7        9        6        4        10      7        9        7        8 Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:    a) Dấu hiệu ở đây là gì?                                                                                         b) Số các giá trị là bao nhiêu?                                                                             c) Số...
Đọc tiếp

8        9        7        10      5        7        8        7        9        8

6        7        9        6        4        10      7        9        7        8

 

Bài 1: Điểm kiểm tra môn Toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:

 

 

 

 

a) Dấu hiệu ở đây là gì?                                                                                         

b) Số các giá trị là bao nhiêu?                                                                             

c) Số các giá trị khác nhau ? Kể ra?                                                                    

d) Lập bảng tần số.                                                                                              

e) Tính số trung bình cộng (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất).             

f) Tìm mốt của dấu hiệu?

g) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng?

Bài 2: Điểm kiểm tra giữa kì môn Toán  của 30 HS được liệt kê trong bảng sau:

8          9          7          10        5          7          8          7          9          8

6          7          9          6          4          10        7          9          7          8

5         4         3         6         8          6         6         7         4         3

 

1)     Dấu hiệu ở đây là gì?  Số giá trị là bao nhiêu?

2)     Có bao nhiêu giá trị khác nhau? Kể ra?

3)     Lập bảng tần số

4)     Tính số trung bình cộng (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất)

5)     Tìm mốt của dấu hiệu?

6)     Vẽ biểu đồ đoạn thẳng?

 

Bài 3: Điểm kiểm tra 15 phút môn Anh Văn của lớp 7B được giáo viên bộ môn ghi lại trong bảng sau:

5          8          2          4          6          9          2          6          8       6

3          7          7          7          4         10         8          7          3       5

7          5          9          3          9          7          9          9          7       5

 

           

 

 

 

 

a)     Dấu hiệu cần tìm hiểu ở đây là gì?

               b) Số các giá trị là bao nhiêu?

c) Lập bảng “tần số”

d)  Tính số trung bình cộng.

e) Tìm mốt của dấu hiệu.

f) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.

Bài 4 :  Tuổi nghề ( tính theo năm ) của một số công nhân trong một phân xưởng  được ghi lại ở bảng sau :

  7                     2                     5                   9                     7

  2                    4                      4                   5                     6

  7                     4                     10                  2                     8

  4                     3                      8                 10                     4

a) Dấu hiệu ở đây là gì ?

b) Số các giá trị là bao nhiêu ? Số các giá trị khác nhau là bao nhiêu ?

c) Lập bảng “tần số”.

d) Tìm  mốt của dấu hiệu.

e) Tính số trung bình cộng .

f) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng .

Bài 5: Hãy cho biết các tam giác đã cho là tam giác gì? Nêu tên các cạnh của tam giác đó:

a)     Tam giác DEF:

b)     Tam giác ABC:                                        

     

 

 

 

Bài 6 :

a) Cho hình vẽ bên .

Hãy nêu tên các cạnh bên, cạnh đáy, góc ở đáy, góc ở đỉnh tam giác cân.

b)  Cho hình vẽ bên .

Hãy nêu tên các cạnh của tam giác vuông MNK .

 

Bài 7: Quan sát các hình sau, cho biết tam giác nào là tam giác cân? Vì sao?

Bài 8: Cho biết tam giác ABC là tam giác gì?

 

 

 

 

Bài 9:

Cho tam giác ABC cân tại A. Kẻ AH vuông góc với BC (H  BC)

            a) Chứng minh AHB = AHC

            b) Chứng minh  HB  =  HC

Bài 10: Cho tam giác ABC cân tại A . Tia phân giác của góc A cắt cạnh BC tại H.

a/ Chứng minh rằng :    ABH  =    ACH.

b/Trên tia đối của tia HA lấy điểm K sao cho HA=HK .Chứng minh rằng : AB = BK

Bài 11: Cho tam giác ABC cân tại A. Có M là trung điểm của BC và AM là tia phân giác của góc A ,từ M kẻ ME vuông góc với AB ,MF vuông góc với AC .

a)     Vẽ hình

b)     Chứng minh rằng:

c)     Chứng minh rằng: EB = FC

Bài 12: Cho tam giác ABC cân tại A. Từ điểm A kẻ đường vuông  góc với  cạnh BC tại H.

a.Chứng minh:  

b.Chứng minh:  

          

Bài 13: Cho tam giác ABC vuông tại A, biết AB = 10cm; AC = 15 cm. Tính độ dài đoạn thẳng BC

 

Bài 14: Tính số đo cạnh DE trong hình sau:

Bài 15: Cho tam giac vuông DEF như hình vẽ:

                                                                                                                

 

 

 

 

Tính độ dài cạnh DF ?

Bài 16:  Cho tam giác ABC vuông tại A . Biết  AB = 8cm , AC = 6cm. Tính   BC

 

2
29 tháng 3 2022

những bài có hình thì bị lỗi và bn tách ra đi 

31 tháng 3 2022

Bài 1

a. Dấu hiệu ở đây là: điểm kiểm tra môn Toán của hs

b. Số các gt là 20

c. Số các gt khác nhau là 7

4, 5, 6, 7, 8, 9, 10

d.undefined

31 tháng 8 2021

a) Lớp 7A có 3.10=30 học sinh

b)

Số điểm(x) 3  4  5  6  7  8  9  10 
Tần số (n) 1 2 3 4 8 6 4 2

- Số trung bình cộng của dấu hiệu là:

\(\overline{X}=\dfrac{3.1+4.2+5.3+6.4+7.8+8.6+9.4+10.2}{30}=7\)

- Mốt của dấu hiệu là 7

 

a) Lớp 7A có 30 bạn học sinh

b)

Số điểm(x) 3  4  5  6  7  8  9  10 
Tần số (n) 1 2 3 4 8 6 4 2

- Số trung bình cộng của dấu hiệu là:

¯¯¯¯¯X=3.1+4.2+5.3+6.4+7.8+8.6+9.4+10.2:30=7

- Mốt của dấu hiệu là 7