Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bức tranh 1: Các bạn nhỏ bơi giữa hồ mà không có áo phao bảo vệ có thể bị đuối nước
Bức tranh 2: Bạn học sinh đi học về một mình giữa trời mưa sấm chớp, xung quanh rất nhiều cây cối nếu sấm chớp đánh sẽ nguy hiểm
Bức tranh 3: Các bạn nhỏ đi học dàn hàng xe giữa đường có thể làm tai nạn
Bức tranh 4: Bạn nhỏ bị côn trùng đậu ở tay và có thể bị nó cắn.
- Em đóng vai thực hiện tình huống.
- Học sinh thảo luận và cùng đưa ra những tình huống nguy hiểm em có thể gawoj và đề xuất biện pháp tự bảo vệ.
- Gv phân chia theo nhóm và yêu cầu mỗi bạn cần đưa ra một tình huống khác nhau, có thể kẻ bảng và cho các học sinh điền vào.
Tình huống | Nguy hiểm có thể xảy ra | Biện pháp tự bảo vệ |
- Đi bơi một mình không có áo phao và người giám sát. | - Bị đuổi nước | - Chú ý không đi vào vùng nước sâu và không chơi lâu. - Cần mang theo áo phao… |
Thảo luận tình huống:
+ Tình huống bạn Hà gặp phải: bạn bị một người đàn ông lạ mặt bám theo.
+ Đó là tình huống nguy hiểm vì bạn và người đàn ông kia không hề quen biết. Ông ta đi theo bạn có thể có mục đích xấu: bắt cóc tống tiền, cướp giật,...
+ Bạn Hà đã xử lý tình huống bằng cách chạy thật nhanh vào nhà bác Nam gần đó để đợi bố mẹ đến đón về. Đây là cách xử lý tình huống thông minh, bình tĩnh, khéo léo.
tham khảo
+ Tình huống diễn ra: sau giờ học
+ Địa điểm: trên đường về nhà
+ Dấu hiệu: người lạ theo sau từ cổng trường đến khi ra đến đường lớn
+ Tình huống diễn ra: Sau khi học thêm tại thư viện của trường, em trở về nhà. Con đường từ cổng trường ra đến đường lớn khá tối, và ngay sau khi em dắt xe ra cổng trường, một người đàn ông lạ mặt đã đi theo em. Em đi chậm, người đó cũng đi chậm, em đi nhanh người đó cũng đi nhanh.
+ Cách xử lý: Em vội đi nhanh vào một tiệm tạp hóa ven đường và bảo với chủ tiệm nhờ giúp đỡ, sau đó gọi bố mẹ đến đón
+ Cảm xúc của bản thân sau khi trải qua tình huống: sợ hãi nhưng cảm thấy mình can đảm vì đã bình tĩnh xử lý tình huống.
Đá vào hạ bộ của người đó, đánh lạc hướng bằng sự nghe lời giả bộ, tìm những vật dụng quanh đó để tự vệ,..
tham khảo
Trong giờ học môn Văn, cô giáo đã giao cho nhóm em tìm hiểu sâu về bài Ngắm trăng và tác giả của bài. Em đã được bạn nhóm trưởng phân công tìm hiểu về tác giả và hoàn cảnh ra đời của tác phẩm. Sau khi khi hoàn thành công việc của mình, em cùng các bạn chủ động trao đổi ý kiến về bài, đưa ra nhận xét về công việc mọi người đã làm để tổng hợp thành một bài văn hoàn chỉnh nhất.
tham khảo
Những việc nên làm khi gặp tình huống nguy hiểm:
+ Giữ bình tĩnh
+ Có thể đối đầu, cần trốn chạy, kêu cứu.
+ Sau đó, tìm cách để lại dấu vết, thông tin để báo cho người thân, công an và người xung quanh.
+ Một số trường hợp cân nhắc đánh thật mạnh vào chỗ hiểm của kẻ xấu để có thể bảo vệ mình.
- Học sinh chia sẻ cảm xúc khi đóng vai thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong các tình huống 1,2,3,4.
- Những cảm xúc có thể là vui vẻ, rèn luyện việc giao tiếp văn hóa, mong muốn thể hiện nhiều hơn những hành vi này.
- Em thực hành thiết kế số tay ứng phó tình huống nguy hiểm