Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống 1 :
Trong tình huống này, em nên báo cho thầy cô/ cha mẹ/ để 2 bạn hòa giải mâu thuẫn. Đưa ra lời khuyên với Hưng về việc nói xấu và đe dọa trên mạng là hành động sai trái.
Tình huống 2:
- Trong tình huống bất ngờ này thì Toàn nên hỏi người lạ về việc yêu cầu đưa xe, xác minh thông tin…Và bạn làm thu hút mọi người.
Tình huống 3:
- Nhàn nên đi thật nhanh qua chỗ đó, bình tĩnh khi nói chuyện.
- Khi đến chỗ sáng, có người Nhàn nên đi đến và xin sự giúp đỡ.
Tình huống 4:
- Hãy tĩnh và tránh xa con rắn đó. Không được la lên hoặc làm hành động quá mạnh gây sự chú ý của con vật.
giống đến 90%
https://vietjack.me/thao-luan-dua-ra-cach-xu-li-de-tu-bao-ve-ban-than-trong-cac-tinh-huong-83704.html
- GV chia sẻ học sinh thành các nhóm phân vai thực hiện xử lí tình huống.
Tình huống 1: Em sẽ điều chỉnh nhạc vừa đủ vì tổ chức tiệc vào buổi tối tại nahf nếu để nhạc quá to sẽ làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.
Tình huống 2: Nếu là B em sẽ lễ phép nói với người chen len “Xin lỗi chú, con xếp hàng trước ạ!”
Tình huống 3: Em sẽ nói với các bạn cần năng động, vui vẻ tham gia hoạt động “Các bạn ơi, mình cũng nhau làm việc thôi.”
Bức tranh 1: Các bạn nhỏ bơi giữa hồ mà không có áo phao bảo vệ có thể bị đuối nước
Bức tranh 2: Bạn học sinh đi học về một mình giữa trời mưa sấm chớp, xung quanh rất nhiều cây cối nếu sấm chớp đánh sẽ nguy hiểm
Bức tranh 3: Các bạn nhỏ đi học dàn hàng xe giữa đường có thể làm tai nạn
Bức tranh 4: Bạn nhỏ bị côn trùng đậu ở tay và có thể bị nó cắn.
- Em đóng vai thực hiện tình huống.
- Học sinh thực hành hai tình huống 1, 2 chú ý phân công các vai phù hợp về ngôn ngữ, hành động.
Tình huống 1: B xin lỗi mẹ và trình bày về việc sai hẹn: Con xin lỗi mẹ vì mải chơi làm sai hẹn với mẹ.
Tình huống 2: N trình bày với bố về sự việc ở lớp với thái độ lễ phép.
- Lắng nghe tích cực lời góp ý của bố mẹ là điều cần thiết và quan trọng để tạo mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình.
Tình huống nguy hiểm: Bị bạn học đánh, bị kẻ biến thái bám theo, bị bạn khác lớp đánh ghen, bị người khác theo dõi,...
Cách tự bảo vệ: Chạy nhanh tới chỗ đông người, phản kháng mạnh mẽ,...
tham khảo
* Thảo luận, đóng vai xử lí tình huống sau:
Lời giải chi tiết:
Nếu là thành viên trong nhóm, em sẽ bình tĩnh nói chuyện với Hải và góp ý bạn nên đưa ra quan điểm một cách tích cực và vì đây là dự án học tập cô giao cho cả nhóm nên tất cả mọi người cần có sự hợp tác, đoàn kết với nhau. Mọi người đều có quyền phát biểu ý kiến trên cơ sở tích cực, thoải mái và lắng nghe lẫn nhau để từ đó có cách giải quyết bài tập một cách tốt nhất.
* Lựa chọn một vấn đề nảy sinh trong quá trình hợp tác với các bạn và thảo luận cách giải quyết theo các bước trên.
Lời giải chi tiết:
+ Vấn đề nảy sinh trong quá trình hợp tác: một bạn trong nhóm nhận nhiệm vụ nhưng lại không làm khiến tiến độ làm việc của nhóm bị chậm, làm cho các bạn trong nhóm cảm thấy khó chịu.
+ Cách giải quyết:
- Tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn không hoàn thành nhiệm vụ
- Phân chia lại công việc và hoàn thành bài đúng thời hạn
- Trong quá trình làm việc, các bạn trong nhóm thường xuyên nhắc nhở, hỗ trợ nhau.
- Em quan sát và chia sẻ những hoạt động lao động của gia đình thường gặp
Tự phục vụ | Làm việc nhà | Góp phần phát triển kinh tế gia đình |
Làm vệ sinh cá nhân, gấp quần áo, thu dọn sách vở | Nấu cơm, quét nhà, lau bàn ghế | Bán hàng, Trồng cây |
- Gv phân công học sinh thực hiện theo các kế hoạch gợi ý.
- Phân công theo kế hoạch rõ ràng nhiệm vụ và công việc của từng thành viên.
1. Mục tiêu: tổng vệ sinh nhà cửa sạch sẽ
2. Nhiệm vụ, thời gian và người thực hiện:
STT | Những việc cần làm | Dụng cụ chuẩn bị | Thời gian thực hiện | Người thực hiện |
1 | Quét mạng nhện | Chổi quét mạng nhện, thang | Sáng Chủ nhật | Em và chị |
2 | Quét dọn nhà cửa | Chổi, cây lau nhà, nước lau sàn | Chiều Chủ Nhật | Tự làm |
3 | Lau bàn ghế | Khăn lau | Sáng Chủ Nhật | Tự làm |
4 | Quét sân | Chổi | Sáng Chủ Nhật | Em và anh trai |
- Học sinh thảo luận và cùng đưa ra những tình huống nguy hiểm em có thể gawoj và đề xuất biện pháp tự bảo vệ.
- Gv phân chia theo nhóm và yêu cầu mỗi bạn cần đưa ra một tình huống khác nhau, có thể kẻ bảng và cho các học sinh điền vào.
Tình huống | Nguy hiểm có thể xảy ra | Biện pháp tự bảo vệ |
- Đi bơi một mình không có áo phao và người giám sát. | - Bị đuổi nước | - Chú ý không đi vào vùng nước sâu và không chơi lâu. - Cần mang theo áo phao… |
Thảo luận tình huống:
+ Tình huống bạn Hà gặp phải: bạn bị một người đàn ông lạ mặt bám theo.
+ Đó là tình huống nguy hiểm vì bạn và người đàn ông kia không hề quen biết. Ông ta đi theo bạn có thể có mục đích xấu: bắt cóc tống tiền, cướp giật,...
+ Bạn Hà đã xử lý tình huống bằng cách chạy thật nhanh vào nhà bác Nam gần đó để đợi bố mẹ đến đón về. Đây là cách xử lý tình huống thông minh, bình tĩnh, khéo léo.