Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
* Những cảm xúc tiêu cực mà em đã gặp và cách em kiềm chế những cảm xúc đó:
- Cảm xúc giận dữ.
+) Cách kiềm chế: hít thở sâu, nắm chặt tay.
- Tâm lí căng thẳng.
+) Cách kiềm chế: nghe nhạc thiền, ngồi thiền, chơi thể thao, nghe nhạc.
- Tâm trạng buồn bã.
+) Cách kiềm chế: nghe những bài nhạc có giai điệu, tiết tấu vui nhộn.
* Mỗi học sinh sẽ tự thực hành các hành động khi có cảm xúc tiêu cực như lo lắng, giận dữ, căng thẳng,… để tâm trạng được thoải mái, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.
- Tranh 1: Bạn nữ trong tranh thể hiện cảm xúc vui mừng khi thấy mẹ vừa đi chợ mới về. Đây là cảm xúc tích cực
- Tranh 2: Bạn nam trong tranh thể hiện cảm xúc sợ hãi khi thấy con sâu. Đây là cảm xúc tiêu cực
- Tranh 3: Bạn nam trong tranh thể hiện cảm xúc tức giận khi bị bạn nữ đẩy. Đây là cảm xúc tiêu cực
- Tranh 4: Bạn nam trong tranh thể hiện cảm xúc ngạc nhiên khi thấy một bức tranh đẹp. Đây là cảm xúc tích cực
- Tranh 5: Bạn nữ trong tranh thể hiện cảm xúc lo lắng, sợ mình sẽ không hát được. Đây là cảm xúc tiêu cực
- Tranh 6: Bạn nam trong tranh thể hiện cảm xúc xấu hổ khi bị bạn nữ trêu trên mặt dính mực. Đây là cảm xúc tiêu cực
- Những cảm xúc mà em biết: lo lắng, sợ hãi, buồn, vui vẻ, tức giận,...
Hình 1:
Bạn nữ đang thể hiện cảm xúc tích cực.
Biểu hiện: nở nụ cười tươi, nét mặt vui mừng.
Hình 2:
Bạn nam đang thể hiện cảm xúc tiêu cực.
Biểu hiện: nét mặt buồn, lời nói bộc lộ cảm xúc và nguyên nhân: “Hình như chẳng ai yêu mình cả”.
Hình 3:
Bạn nam đang thể hiện cảm xúc tiêu cực.
Biểu hiện: nét mặt thể hiện sự tức giận, cau mày, tay nắm nắm đấm cùng lời nói: “Hừ! Lại thua rồi!”.
Hình 4:
Bạn nam đang thể hiện cảm xúc tích cực.
Biểu hiện: nụ cười tươi, nét mặt vui vẻ, ngân nga lời bài hát.
- Lời bài hát : Quê hương em biết bao tươi. Đồng lúa xanh, núi rừng ngàn. Khi mùa xuân thắm tươi đang trở về. Ngàn lời ca vui mừng chào đón, thiết tha tình quê hương.
- Khi em nghe bài hát, em cảm nhận được vẻ đẹp của quê hương. Em bỗng thấy mình yêu quê hương hơn, muốn xây dựng quê hương giàu đẹp hơn, cố gắng hơn.
Hình 1:
Bạn nam cảm thấy buồn bã vì bị ốm, không thể ra ngoài chơi như các bạn khác.
Hình 2:
Người em thấy sợ hãi vì làm rách bài của chị, còn người chị thì thấy tức giận
Hình 3:
Cốm rất vui và hạnh phúc khi được các bạn chúc mừng sinh nhật.
Hình 4:
Tin lo sợ khi sút hụt bóng.
Hình 5:
Bạn nữ thấy vui sướng và bất ngờ vì bức tranh của bạn được giải nhất
* Cảm xúc tích cực là cảm xúc của các bạn trong hình 3, 5.
Cảm xúc tiêu cực là cảm xúc của các bạn trong hình 1, 2, 4.
- Những cảm xúc tích cực như vui vẻ, sung sướng, hân hoan, bất ngờ, hạnh phúc,… sẽ khiến bản thân mình và mọi người xung quanh cũng vui vẻ theo, lan tỏa niềm vui, niềm hạnh phúc đến mọi người.
- Ngược lại, những cảm xúc tiêu cực như tức giận, buồn bã, âu sầu, lo lắng. sợ hãi, bồn chồn,… sẽ khiến bản thân mình và mọi người xung quanh cũng buồn lo theo.
- Cử chỉ: nhảy lên, tay ôm lấy ngực, hành động thể hiện sự vui mừng, ngân nga một bài hát, ...
- Nét mặt: tươi vui, hạnh phúc, bất ngờ, miệng cười tươi, ...
- Lời nói: Tuyệt!, Thật tuyệt!, rất vui, rất thích, Thật hạnh phúc!.
- Viết ra những lời chứa đầy cảm xúc hạnh phúc, yêu thương, thích thú, bất ngờ, phấn khởi
- Cảm xúc tích cực bao gồm: vui vẻ, hào hứng, yêu thương, phấn khởi, hạnh phúc.
- Cảm xúc tiêu cực: tức giận, lo lắng, ghen tị, buồn bã, sợ hãi, khó chịu.
Học sinh tham gia các hoạt động nghe nhạc sôi sộng, chơi thể thao,… từ đó sẽ khiến cho bản thân thêm sức sống, suy nghĩ tích cực.