Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trọng lượng; biến dạng; vật có tính chất đàn hồi; lực đàn hồi; lực cân bằng
Thả một quả chanh nổi lơ lửng trong một cốc nước muối; lực đẩy của nước muối lên phía trên và trọng lực của quả chanh là hai lực cân bằng
Khi ngồi trên yên xe máy thì lò xo giảm xóc bị nén lại, trọng lực của người và xe đã làm cho lò xo bị biến dạng
Thả một quả chanh nổi lơ lửng trong một cốc nước muối; lực đẩy của nước muỗi lên phía trên và trọng lực của quả chanh là hai lực cân bằng.
Khi ngồi trên yên xe máy thì lò xo giảm xóc bị nén lại, trọng lực của người và xe đã làm cho lò xo bị biến dạng.
Khi làm yên xe đạp người ta thường dùng chất liệu mềm để khi mình ngồi sẽ được êm và đỡ mỏi ,dưới yên xe còn có thêm lò xo.Vì sức nặng khối lượng của bạn tác dụng lực lên yên xe ,yên sẽ rất mềm nên sẽ bị lực từ cơ thể bn làm nhún xuống .Vì bên dưới còn lò xo nên chỗ nào trên yên bị tác dụng lực lớn hơn thì sẽ bị nhún nhìu hơn ,và khi bạn ko ngồi trên yên nữa thì nó sẽ trở về hình dạng bạn đầu(lực đàn hồi)
Khi lực của bạn với lực của của lò xo được đặt dưới yên sẽ là hai lực cân bằng thì độ nhún của yên sẽ ko thay đổi nữa.
- Điều chỉnh độ cao phù hợp của yên.
- Giảm độ xốc của xe khi trên đường gồ ghề.
Xe đạp đang xuống dốc
Vì nếu xuất hiện hai lực cân bằng thì chiếc xe đạp đứng yên chứ không chuyển động
Chúc bạn học tốt !
Lực do nhún giảm xóc và lực tác dụng lên người đi xe là hai lực cân bằng vậy người đi xe đạp leo núi có nhún giảm xóc sẽ triệt tiêu lực tác dụng lên người
Vậy, lực tác động lên người đi xe leo núi nhỏ hơn lực tác dụng lên người đi xe thường
Đáp án: B
Lực do nhún giảm xóc và lực tác dụng lên người đi xe là hai lực cân bằng vậy người đi xe đạp leo núi có nhún giảm xóc sẽ triệt tiêu lực tác dụng lên người
Vậy, lực tác động lên người đi xe leo núi nhỏ hơn lực tác dụng lên người đi xe thường
Đáp án: B
Khi làm yên xe đạp người ta thường dùng chất liệu mềm để khi mình ngồi sẽ được êm và đỡ mỏi ,dưới yên xe còn có thêm lò xo.Vì sức nặng khối lượng của bạn tác dụng lực lên yên xe ,yên sẽ rất mềm nên sẽ bị lực từ cơ thể bn làm nhún xuống .Vì bên dưới còn lò xo nên chỗ nào trên yên bị tác dụng lực lớn hơn thì sẽ bị nhún nhìu hơn ,và khi bạn ko ngồi trên yên nữa thì nó sẽ trở về hình dạng bạn đầu(lực đàn hồi)
Khi lực của bạn với lực của của lò xo được đặt dưới yên sẽ là hai lực cân bằng thì độ nhún của yên sẽ ko thay đổi nữa.
tick cho mik với