K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 12 2016

Tại sao khi trời mưa, đường đất mềm lầy lội, người ta thường dùng một tấm ván đặt trên đường để người hoặc xe đi ?

Giải

Để tăng diện tích tiếp xúc, làm giảm áp suất lên đường nên khi đi không bị lún

12 tháng 12 2016

Khi đường lún diện tích tiếp đất nhỏ ở 2 bánh xe sẽ làm xe bị lún nặng không thể đi được .Tấm ván sẽ trải ra diện tích chịu lực rộng hơn là 2 bánh xe nhỏ. Vì vậy lực chia đều ra, và đường ít lún hơn, xe chạy qua dễ dàng.

2 tháng 11 2016

Vì khi trời mưa, lốp xe sẽ ma sát trượt lên mặt đường (lực ma sát giảm) làm cho xe đi trơn trượt dễ gây tai nạn, bằng cách đặt tấm ván lên đường sẽ làm tăng lực ma sát cho xe đi qua dễ dàng, không gặp tai nạn.

14 tháng 12 2017

với cùng một lực tác dụng thì khi đặt tấm ván xuống đường diện tích bị ép sẽ lớp hơn . Do đó áp suất của người hoặc xe khi đi trong trường hợp có tấm ván nhỏ hơn áp suất của người hoặc xe khi đi trực tiếp trên đường . Khi đó người và xe không bị lún

27 tháng 10 2018

Khi trời mưa, đường đất lầy lội, người ta thường dùng một tấm ván đặt trên đường để tăng diện tích tiếp xúc, làm giảm áp suất lên đường nên khi đi không bị lún.

15 tháng 11 2021

Để cho chân k bị lún sâu

15 tháng 11 2021

Tham Khảo:

Để tăng diện tích tiếp xúc.

Do áp suất tỉ lệ nghịch với diện tích tiếp xúc nếu đi chân không  thì diện tích tiếp xúc nhỏ dẫn đến áp suất lên đường cao lên đi dễ bị lún.

18 tháng 12 2016

1.để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc với bùn làm giảm áp xuất giúp dễ đi qua hơn

2.vì khi lặn xuống sâu thì có áp xuất của nước tác dụng lên cơ thể nên cảm thấy tức ngực

3.vì có quán tính tác dụng lên người ngồi trên xe

26 tháng 3 2017

1. Đặt tấm ván lên để tăng diện tích tiếp xúc do áp suất tỉ lệ nghịch với diện tích tiếp xúc nếu đi chân không lên thì diện tích tiếp xúc nhỏ dẫn đến áp suất lên bùn cao và bị lún.

2. Càng lặn sâu xuống nước thì áp suất do nước tác dụng lên người ta càng lớn do chiều cao tính từ mặt thoáng đến người ta càng tăng do đó ta cảm thấy tức ngực do có áp suất lớn tác dụng vào ngực ta.

3. Khi xe đứng yên hành khách trên xe cũng đứng yên đột ngột cho xe tăng vận tốc thì chỉ có cái xe chuyển động về phía trước còn hành khách có quán tính nên không thể đột ngột tăng vận tốc nên vẫn đứng yên và bị ngã về phía sau do cái xe đi về phía trước.

Khi bánh xe phát động của ô tô bị sa vào vũng lầy, lực ma sát do đất tác dụng vào bánh xe quá nhỏ, không đủ giữ cho điểm của bánh xe tiếp xúc với đất tạm thời đứng yên để cho xe chuyển lên được .

Cách khắc phục : Chèn thêm gạch đá, hoặc lót ván vào vủng lấy nhằm tăng lực ma sát

17 tháng 12 2021

Tham khảo

 Bánh xe bị quay tít tại chỗ là do khi đó lực ma sát nhỏ, Vì vậy chúng ta phải đổ đất đá, cành cây hoặc lót ván để tăng ma sát.

2 tháng 1 2018

1/Tại sao khi trời mưa, đường đất mềm lầy lội, người ta thường dùng một tấm ván đặt trên đường để người hoặc xe qua lại ?
Khi trời mưa, đường đất mềm lầy lội, người ta thường dùng một tấm ván đặt trên đường để người hoặc xe qua lại vì :
Với cùng một lực tác dụng thì khi đặt tấm ván xuống đường diện tích bị ép sẽ lớn hơn. Do đó áp suất của người hoặc xe khi đi trong trường hợp có tấm ván nhỏ hơn áp suất của người hoặc xe khi đi trực tiếp trên đường. Khi đó người và xe không bị lún.
2/Tại sao mũi kim thì nhọn còn chân ghế thì không nhọn ?
Mũi kim thì nhọn còn chân ghế thì không nhọn vì : Mũi kim nhọn làm giảm diện tích tiếp xúc nên tăng áp suất, nên dễ dàng đâm xuyên qua vải.- Chân ghế chịu áp lực lớn nên phải có diện tích tiếp xúc lớn, để áp suất tác dụng lên mặt sàn nhỏ, ghế không bị gãy.
3/ Xe chuyển động nhanh đột ngột, người ngồi trên xe ngã về phía nào ? Giải thích.

Khi xe chuyển động nhanh đột ngột thì chân người ngồi trên xe chuyển động nhanh cùng với sàn xe nhưng phần phía trên của cơ thể người vẫn chuyển động với vận tốc cũ theo quán tính. Kết quả là thân người có xu hướng bị ngã về phía sau.
4/ Xe đang chuyển hướng nhanh đột ngột dừng lại, người ngồi trên xe ngã về phía nào, giải thích?

Khi xe đang chuyển động nhanh, người ngồi trên xe chuyển động cùng với xe. Khi xe đột ngột dừng lại thì chân người ngồi trên xe dừng lại cùng với sàn xe nhưng phần phía trên của cơ thể người vẫn chuyển động tới trước với vận tốc cũ theo quán tính. Kết quả là thân người có xu hướng ngã chúi về phía trước.

5/ Tại sao khi ngã từ bậc cao xuống, chân ta phải gập lại?

Khi ngã từ bậc cao xuống, chân chạm đất sẽ dừng lại ngay, nhưng phần phía trên của cơ thể người vẫn chuyển động theo quán tính. Kết quả là chân ta gập lại để tránh bị chấn thương.

2 tháng 1 2018

5/ Khi ngã từ bậc cao xuống chân ta gập lại vì khi ta ngã xuống chân ta tiếp xúc trước trong khi đó thì toàn bộ cơ thể phía trên vẫn theo quán tính đi xuống nên chân sẽ phải gập lại.

21 tháng 8 2020

Bài 2:

Khi đường lún diện tích tiếp đất nhỏ ở 2 bánh xe sẽ làm xe bị lún nặng không thể đi được .Tấm ván sẽ trải ra diện tích chịu lực rộng hơn là 2 bánh xe nhỏ. Vì vậy lực chia đều ra, và đường ít lún hơn, xe chạy qua dễ dàng.

21 tháng 8 2020

Bài 1:

Tóm tắt:

F= 60N

S= 0,4mm2 = 0,4/1000000m2 = 0,4.10-6m2

p =?

Giải

Áp suất do mũi đột tác dụng lên tấm tôn:

\(p=\frac{F}{S}=\frac{60}{0,4.10^{-6}}=15.10^7\)N/m2

17 tháng 12 2017

a.Tại sao đường đất mềm,xe chở càng nặng càng dễ bị sa lầy ?

- Vì khi xe chở hàng thì làm tăng áp lực lên mặt đất

- Mà : Đường đất thì mềm

- Nên : xe chở càng nặng càng dễ bị sa lầy

b. Tại sao đinh càng nhọn càng dễ đóng vào gỗ ?

- Để làm giảm diện tich tiếp xúc lên mặt bị ép

c.Tại sao xe chạy đường lầy lội thường lắp nhiều bánh xe có bề mặt to ?

- Người ta làm tăng diện tích tiếp xúc với mặt bị ép để

=> Giảm áp lực => Giảm áp suất

Để đỡ lún sâu

TL
29 tháng 11 2019

Khi qua chổ bùn lầy, người ta thường dùng một tấm ván đặt lên trên để đi để tăng diện tích bề mặt tiếp xúc lên chổ bùn lầy làm giảm áp suất tránh bị lún