Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Để xe ngoài nắng bánh xe sẽ mềm nhanh hơn. Vì:
- Khi để xe đạp ngoài nắng, không khí trong ruột xe nở ra, chui qua các miếng vá ra ngoài làm xe bị xẹp lốp
- Nếu nhiệt độ quá cao, không khí trong ruột xe nở ra quá mức cho phép có thể vỡ ruột xe và lốp xe.
Câu 2 Tại sao trên lốp ô tô, xe máy, xe đạp người ta phải xé rãnh?
A. Để giảm diện tích tiếp xúc với mặt đất giúp xe đi nhanh hơn
B. Làm tăng ma sát giúp xe không bị trơn trượt
C. Để trang trí cho bánh xe đẹp hơn
Câu 3 Muốn giảm áp suất thì:
C. Giảm diện tích mặt ép và giảm áp lực theo cùng tỉ lệ
B. Tăng diện tích mặt ép và tăng áp lực theo cùng tỉ lệ
E. Tăng diện tích mặt ép và giữ nguyên áp lực
F. Giảm diện tích mặt ép và giữ nguyên áp lực
Săm xe đạp được cấu tạo từ các phân tử cao su, giữa các phân tử này có khoảng cách.Các phân tử khí ở trong săm xe có thể chui qua những khoảng cách này để ra ngoài và làm cho xe bị " xịt lốp ".
Trên lốp ô tô, xe máy và xe đạp nguời ta phải xẻ rãnh để làm tăng ma sát giúp xe không bị trơn trượt
Đáp án C
Trên lốp ô tô, xe máy và xe đạp nguời ta phải xẻ rãnh để làm tăng ma sát giúp xe không bị trơn trượt
vì lực ma sát làm mòn lốp xe, xích xe và các ổ trục của xe.
REFER
Trên xe máy, lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng nhưng có lẽ ít được chú ý nhất. Tăng tốc nhanh, phanh gấp, vào góc cua hẹp làm lốp rất nhanh mòn. Lốp xe bị rạn nứt, bơm quá căng hoặc quá non sẽ làm cho xe hoạt động không ổn định.
Vì lúc bơm, không khí vào săm còn nóng, sau đó không khí nguội dần, co lại, làm săm bị xẹp.
Khi để xe đạp ngoài trời nắng, không khí trong ruột xe nở ra, chịu qua các miếng và ra ngoài làm xe bị xẹp lốp
Nếu nhiệt độ quá cao, không khí trong ruột xe nở ra quá mức cho phép có thể vỡ ruột xe và lốp xe