Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài :1:
Phân số chỉ số học sinh còn lại so với số học sinh cả lớp là:
1 - 1/3 = 2/3 ( sô học sinh cả lớp)
Số hoc sinh khá so với số học sinh cả lớp là
2/3 . 4/5 = 8/15 ( số học sih cả lớp)
Số học sinh TB và yếu so với số học sinh cả lớp là
1 - 1/3 - 8/15 = 2/15 ( số học sinh cả lớp)
Sô học sinh cả lớp là
6: 2/15 = 45 ( em)
sai đề Số HS lớp c bằng 17/16 số HS lớp A mới dúng nhak:
a. Giải
Phân số chỉ số học sinh Lớp 6C là:
17/16 x 8/9 = 136/144 ( Lớp 6B )
Phân số chỉ số học sinh cả ba lớp 6 là:
144/144 + 8/9 + 136/144 = 408/144 ( Lớp 6B )
Số học sinh Lớp 6B là:
102 : 408/144 = 36 ( Học sinh )
Số học sinh Lớp 6A là:
36 x 8/9 = 32 ( Học sinh )
Số học sinh Lớp 6C là:
32 x 17/16 = 34 ( Học sinh )
Đáp số :
Lớp 6A: 32 Học sinh
Lớp 6B: 36 Học sinh
Lớp 6C: 34 Học sinh
b.Gọi số xoài mang đi là x ta có:
x=2/5.x+1+50
x-2/3.x=51
3/5.x=51
x=51:3/5
x=85
Ủng hộ mk nhak hihihi
Bài 1:
Gọi số học sinh nam là $a$ thì số học sinh nữ là $\frac{5}{3}a$
Khi 10 HS nam chưa vào lớp thì số HS nam là:
$a-10$ (học sinh)
Theo bài ra ta có:
$\frac{5}{3}a=7(a-10)$
$5a=21(a-10)$
$210=16a$
$a=\frac{105}{8}$ (vô lý vì số người thì phải là số tự nhiên $>0$)
Vậy đề có vấn đề.
Bài 2:
Sau khi ăn được $\frac{2}{5}$ số xoài thì còn lại:
$50+1=51$ (quả)
Sau khi ăn $\frac{2}{5}$ số xoài thì còn lại:
$1-\frac{2}{5}=\frac{3}{5}$ (số xoài ban đầu)
Số xoài ban đầu là:
$51:3\times 5=85$ (trái xoài)
bàn tròn là bàn không méo ,bàn không méo là mèo không có!