Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. Nhân hóa: nghe thấy, vội, bật, đứng dậy
b. Mầm non cũng giống như con người. Lắng nghe như âm thanh trong cuộc sống, mang theo sức sống mãnh liệt rồi vươn lên biểu trưng cho một linh hồn thơ bé, cho cái mới tươi non xinh đẹp trong cuộc đời.
nghệ thuật(biện pháp tu từ):nhân hóa
tác dụng:ví mầm non trông rất ngây thơ và ngộ nghĩnh
làm cho bài thơ trở nên hay hơn
Tham khảo:
- Biện pháp nghệ thuật là nhân hóa.
- Tác dụng:
+ Dùng những động từ, cụm động từ như nghe, bật, đứng dậy, khoác áo là những hành động của người để tả, kể về mầm non
+ Thể hiện sự trỗi dậy, vươn lên, bừng nở của chồi non.
+ Mầm non cũng có tâm hồn như con người, mọc lên, vươn ra một cách hào hứng, phấn khởi và đầy hãnh diện để chào đón cuộc đời mới.
bài làm của mk. bn tham khảo
khổ thơ trên tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hóa rất thú vị. nghệ thuật ấy được sử dụng rất tài tình qua từ ngữ:nghe thấy, vội, đứng dậy, khoác áo. biện pháp nhân hóa đã giúp ta cảm nhận hình ảnh mầm non lớn lên chân thực và sinh động. mầm non như một con người, nó biết lắng nghe những dung động của cuộc sống vui tươi. nó mang trong mình sức sống căng trào. và nó lớn lên yêu đời, lạc quan. đoạn thơ đã khơi gợi cho em chí tưởng tượng phong phú về thiên nhiên, con người và cuộc sống, cho em thấy cuộc sống thật tươi đẹp và em luôn cần lỗ lực vươn lên trong cuộc sống để trưởng thành hơn
Câu 1 :
Những từ chỉ màu sắc là: màu xanh, màu nâu hồng, màu nâu vàng, xanh rờn, màu ngọc thạch, trắng, xanh lờ mờ, xanh non tơ, xanh sẫm đặc, đỏ, vàng , lam.
Câu 2:
Từ đồng nghĩa với lác đác là rải rác
Đặt câu: Ánh nắng xen kẽ qua từng khe lá rồi rải rác xung quanh cái cây này.
A