K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 4 2021

Sự điều chỉnh hành vi của đạo đức mang tính

A. Tự nguyện      B. Bắt buộc

C. Cưỡng chế      D. Áp đặt

 

Sự điều chỉnh hành vi của đạo đức mang tính.

A. Tự nguyện.      B. Bắt buộc.

C. Cưỡng chế.     D. Áp đặt.

Hệ thống các quy tắc, chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người tự giác điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng, của xã hội gọi là

A. Đạo đức      B. Pháp luật

C. Tín ngưỡng      D. Phong tục

Hệ thống các quy tắc, chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người tự giác điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng, của xã hội gọi là

A. Đạo đức      B. Pháp luật

C. Tín ngưỡng      D. Phong tục

5 tháng 6 2019

Đáp án C

18 tháng 3 2017

Chọn đáp án: C

15 tháng 1 2018

Đáp án C

22 tháng 10 2018

Đáp án A

Câu 26: Người có tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn thành tốt các công việc là biểu hiện của người có đức tínhA. siêng năng, hiệu quả. B. tự ti. C. siêng năng. D. lam lũ.Câu 27: Vào mùa đông lạnh giá, buổi tối bạn N cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập chưa làm. Do thời tiết lạnh và buồn ngủ nên N đắp chăn đi ngủ còn bài tập về nhà hôm sau bạn N đến lớp chép....
Đọc tiếp

Câu 26: Người có tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn thành tốt các công việc là biểu hiện của người có đức tính

A. siêng năng, hiệu quả. B. tự ti. C. siêng năng. D. lam lũ.

Câu 27: Vào mùa đông lạnh giá, buổi tối bạn N cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập chưa làm. Do thời tiết lạnh và buồn ngủ nên N đắp chăn đi ngủ còn bài tập về nhà hôm sau bạn N đến lớp chép. Hành động của N thể hiện điều gì?

A. Lười biếng B. Kiên trì. C. Chăm chỉ. D. Vô tâm.

Câu 28: Việc làm biểu hiện của siêng năng, kiên trì

A. luôn học bài trước khi đến lớp.

B. thường xuyên không học bài cũ.

C. bỏ học chơi game.

D. đua xe trái phép.

Câu 29. Biểu hiện thể hiện tính siêng năng, kiên trì

A. gặp bài tập khó là Huy không làm.

B. sáng nào Hương cũng dậy sớm quét nhà.

C. chưa học bài, Hùng đã đi chơi.

D. Hưng thương đi học muộn.

Câu 30: Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở thái độ làm việc một cách

A. hời hợt. B. nông nổi. C. cần cù. D. lười biếng.

3
2 tháng 12 2021

Câu 26: Người có tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn thành tốt các công việc là biểu hiện của người có đức tính

A. siêng năng, hiệu quả. B. tự ti. C. siêng năng. D. lam lũ.

Câu 27: Vào mùa đông lạnh giá, buổi tối bạn N cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập chưa làm. Do thời tiết lạnh và buồn ngủ nên N đắp chăn đi ngủ còn bài tập về nhà hôm sau bạn N đến lớp chép. Hành động của N thể hiện điều gì?

A. Lười biếng B. Kiên trì. C. Chăm chỉ. D. Vô tâm.

Câu 28: Việc làm biểu hiện của siêng năng, kiên trì

A. luôn học bài trước khi đến lớp.

B. thường xuyên không học bài cũ.

C. bỏ học chơi game.

D. đua xe trái phép.

Câu 29. Biểu hiện thể hiện tính siêng năng, kiên trì

A. gặp bài tập khó là Huy không làm.

B. sáng nào Hương cũng dậy sớm quét nhà.

C. chưa học bài, Hùng đã đi chơi.

D. Hưng thương đi học muộn.

Câu 30: Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở thái độ làm việc một cách

A. hời hợt. B. nông nổi. C. cần cù. D. lười biếng.

Câu 26: Người có tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó thường xuyên hoàn thành tốt các công việc là biểu hiện của người có đức tính

A. siêng năng, hiệu quả. B. tự ti. C. siêng năng. D. lam lũ.

Câu 27: Vào mùa đông lạnh giá, buổi tối bạn N cảm thấy rất buồn ngủ nhưng còn rất nhiều bài tập chưa làm. Do thời tiết lạnh và buồn ngủ nên N đắp chăn đi ngủ còn bài tập về nhà hôm sau bạn N đến lớp chép. Hành động của N thể hiện điều gì?

A. Lười biếng B. Kiên trì. C. Chăm chỉ. D. Vô tâm.

Câu 28: Việc làm biểu hiện của siêng năng, kiên trì

A. luôn học bài trước khi đến lớp.

B. thường xuyên không học bài cũ.

C. bỏ học chơi game.

D. đua xe trái phép.

Câu 29. Biểu hiện thể hiện tính siêng năng, kiên trì

A. gặp bài tập khó là Huy không làm.

B. sáng nào Hương cũng dậy sớm quét nhà.

C. chưa học bài, Hùng đã đi chơi.

D. Hưng thương đi học muộn.

Câu 30: Siêng năng là đức tính của con người biểu hiện ở thái độ làm việc một cách

A. hời hợt. B. nông nổi. C. cần cù. D. lười biếng.

Câu 21: Phẩm chất đạo đức gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người làA. nhỏ nhen. B. vô cảm C. khoan dung. D. ích kỷCâu 22: Hành động trái với biểu hiện của yêu thương con ngườiA. quan tâm. B. chia sẻ. C. giúp đỡ. D. vô cảmCâu 23. Hành động đưa người già sang đường thể hiệnA. đức tính chăm chỉ, cần cù.B. lòng yêu thương con người.C. tính thần kỷ luật.D. đức tính tiết kiệm.Câu 24: Việc làm...
Đọc tiếp

Câu 21: Phẩm chất đạo đức gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người là

A. nhỏ nhen. B. vô cảm C. khoan dung. D. ích kỷ

Câu 22: Hành động trái với biểu hiện của yêu thương con người

A. quan tâm. B. chia sẻ. C. giúp đỡ. D. vô cảm

Câu 23. Hành động đưa người già sang đường thể hiện

A. đức tính chăm chỉ, cần cù.

B. lòng yêu thương con người.

C. tính thần kỷ luật.

D. đức tính tiết kiệm.

Câu 24: Việc làm thể hiện học sinh thực hiện tốt lòng yêu thương con người là

A. quyên góp sách ủng hộ học sinh khó khăn.

B. che giấu việc bạn thân quay cóp bài.

C. chia sẻ hình ảnh bạn mình bị đánh lên mạng.

D. từ chối tố giác đối tượng phạm tội.

Câu 25: Câu tục ngữ không thể hiện lòng yêu thương con người là

A. Một miếng khi đói bằng một gói khi no.

B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ.

C. Lá rách ít đùm lá rách nhiều.

D. Ai giàu ba họ, ai khó ba đời. 

5

Câu 21: Phẩm chất đạo đức gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người là

A. nhỏ nhen. B. vô cảm C. khoan dung. D. ích kỷ

Câu 22: Hành động trái với biểu hiện của yêu thương con người

A. quan tâm. B. chia sẻ. C. giúp đỡ. D. vô cảm

Câu 23. Hành động đưa người già sang đường thể hiện

A. đức tính chăm chỉ, cần cù.

B. lòng yêu thương con người.

C. tính thần kỷ luật.

D. đức tính tiết kiệm.

Câu 24: Việc làm thể hiện học sinh thực hiện tốt lòng yêu thương con người là

A. quyên góp sách ủng hộ học sinh khó khăn.

B. che giấu việc bạn thân quay cóp bài.

C. chia sẻ hình ảnh bạn mình bị đánh lên mạng.

D. từ chối tố giác đối tượng phạm tội.

Câu 25: Câu tục ngữ không thể hiện lòng yêu thương con người là

A. Một miếng khi đói bằng một gói khi no.

B. Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ.

C. Lá rách ít đùm lá rách nhiều.

D. Ai giàu ba họ, ai khó ba đời. 

2 tháng 12 2021

 

C

D

B

A

D

 

Trường học là nơi rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh, nơi bồi dưỡng cho tâm hồn giúp ta nên người. Thế nhưng, một điều thật đau lòng, thật nhức nhối đang diễn ra, khiến toàn xã hội lo lắng trước sự suy đồi, tha hóa về đạo đức trong nhà trường hiện nay đó là nạn bạo lực học đường. Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, thiếu đạo đức với bạn mình. Đó là cách cư xử...
Đọc tiếp

Trường học là nơi rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh, nơi bồi dưỡng cho tâm hồn giúp ta nên người. Thế nhưng, một điều thật đau lòng, thật nhức nhối đang diễn ra, khiến toàn xã hội lo lắng trước sự suy đồi, tha hóa về đạo đức trong nhà trường hiện nay đó là nạn bạo lực học đường. 

Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, thiếu đạo đức với bạn mình. Đó là cách cư xử thiếu văn minh, không có giáo dục của thế hệ học sinh. Nó được hiểu là những hành vi sai trái, đùng bạo lực để giải quyết vấn đề của các bạn học sinh, có thể là của cả giáo viên dành cho học sinh. Nó được biểu hiện với nhiều trạng thái khác nhau trong trường học như: bạn bè ghen ghét, đố kị nhau cũng lôi nhau ra đánh, mâu thuẫn, xích mích nhỏ cũng đánh nhau, chửi nhau thậm tệ. Hay việc học sinh ngang bướng, cãi lời thì thầy cô dùng hình thức đòn roi, lời nói khó nghe để trừng trị.

Nguyên nhân dễ nhận thấy chính là do tự bản thân các em có suy nghĩ về cái tôi quá lớn, lúc nào cũng muốn thể hiện mình. Thêm vào đó mới là sự thiếu giáo dục từ gia đình, bố mẹ bỏ bê, vô trách nhiệm, hoặc chiều chuộng quá đáng. Tiếp theo là từ phía nhà trường, kỉ luật quá lỏng lẻo, không có hình thức xử phạt nghiêm khiến học sinh coi thường.

Vậy làm thế nào để loại bỏ bạo lực học đường? Việc làm này không phải của một riêng ai, mỗi cá nhân trong xã hội đều cần phải quan tâm tới sự giáo dục của con em mình. Đầu tiên cần thiết lập kỷ cương trong nhà trường, sau đó cần sự quan tâm phối hợp với các em từ phía gia đình, những người xung quanh. Thiết nghĩ nếu nạn bạo lực học đường không được ngăn chặn thì thế hệ ngày mai sẽ ra sao?

Bạo lực học đường là hiện tượng không tốt đối và gây ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Việc ngăn chặn, phòng chống, đấu tranh loại bỏ bạo lực học đường rất thiết thực và cần thiết. Hãy cùng chung tay để nói không với bạo lực học đường. Xây dựng một môi trường giáo dục văn minh và nhà trường sẽ là nơi để học, để phát triển nhân cách, kỹ năng trong mỗi cá nhân.

5
29 tháng 3 2022

Đề là gì v cậu ?

29 tháng 3 2022

???