K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Stt

Câu hỏi

Ý kiến của tôi

Góp ý của bạn

1

Tên của sự kiện được thuật lại nằmvị trí nào trong  3 văn bản?

 

 

2

Sa tóm tắt nội dung của ba văn bản nằmvị trí nào trong văn bản? ý tác dụng ?

 

 

3

Các kiểu câu hay được dùng trong ba văn bản?

 

 

4

Để thu hút người đọc, cung cấp

0
Trong bảng sau những đặc điểm nào thuộc về nội dung, đặc điểm nào thuộc về hình thức của đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát (kẻ vào vở)Đặc điểmLà đặc điểm nội dungLà đặc điểm hình thứcSử dụng ngôi thứ nhất để chia sẻ cảm xúc  Đoạn văn thường do nhiều câu tạo thành, được đánh dấu từ chỗ viết hoa lùi vào đầu dòng và kết thúc bằng dấu câu dùng...
Đọc tiếp

Trong bảng sau những đặc điểm nào thuộc về nội dung, đặc điểm nào thuộc về hình thức của đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát (kẻ vào vở)

Đặc điểmLà đặc điểm nội dungLà đặc điểm hình thức
Sử dụng ngôi thứ nhất để chia sẻ cảm xúc  
Đoạn văn thường do nhiều câu tạo thành, được đánh dấu từ chỗ viết hoa lùi vào đầu dòng và kết thúc bằng dấu câu dùng để ngắt đoạn.  
Có một câu chủ đề (ở đầu hoặc cuối đoạn) nêu nội dung khái quát toàn đoạn.  
Mở đoạn: giới thiệu chung về bài   
Thân đoạn: trình bày trọn vẹn cảm xúc của người viết về nội dung,nghệ thuật bài thơ và nêu dẫn chứng cụ thể  
Kết đoạn: khẳng định lại cảm xúc về ý nghĩa của bài thơ đối với bản thân.  

 

0
1.Tìm các phó từ bổ sung ý nghĩa cho những động từ, tính từ in đậm: a/ Bởi tôi ăn uống điều độ và àm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. (Tô Hoài) b/ Em xin vái cả sáu tay. Anh đừng trêu vào…Anh phải sợ… (Tô Hoài) c/ […] không trông thấy tôi, nhưng chị Cốc đã trông thấy Dế Choắt đang loay hoay trong cửa hang. (Tô Hoài) 2. Điền các phó từ đã tìm được ở phần I và phần...
Đọc tiếp

1.Tìm các phó từ bổ sung ý nghĩa cho những động từ, tính từ in đậm:

a/ Bởi tôi ăn uống điều độ và àm việc có chừng mực nên tôi chóng lớn lắm.

(Tô Hoài)

b/ Em xin vái cả sáu tay. Anh đừng trêu vào…Anh phải sợ…

(Tô Hoài)

c/ […] không trông thấy tôi, nhưng chị Cốc đã trông thấy Dế Choắt đang loay hoay trong cửa hang.

(Tô Hoài)

2. Điền các phó từ đã tìm được ở phần I và phần II vào bảng phân loại theo mẫu dưới đây:

CÁC LOẠI PHÓ TỪ

 

Phó từ đứng trước

Phó từ đứng sau

Chỉ quan hệ thời gian

 

 

Chỉ mức độ

 

 

Chỉ sự tiếp diễn tương tự

 

 

Chỉ sự phủ định

 

 

Chỉ sự cầu khiến

 

 

Chỉ kết quả và hướng

 

 

Chỉ khả năng

 

 

 

3. Kể thêm những phó từ mà em biết thuộc mỗi loại nói trên.

1
24 tháng 4 2017
1. Đó là các phó từ:
a. Lắm
b. Đừng (trêu) vào
c. Không ; đã ; đang.
2. Điền các phó từ đã tìm thấy:

STT

Phó từ đứng trước

Phó từ đứng sau

1

Chỉ quan hệ thời gian

Đã, đang

2

Chỉ mức độ

Thật, rất, lắm

3

Chỉ sự tiếp diễn tương tự

Cũng, vẫn

4

Chỉ sự phủ định

Chưa, không

5

Chỉ sự cầu khiến

Đừng

6

Chỉ kết quả và hướng

Ra

7

Chỉ khả năng

Được

3. Kể thêm một số phó từ:

(1) Sẽ, từng…

(2) Hơi, khí, cực kì, quá…

(3) Đều, ử, lại, mãi…

(4) Chẳng…

(5) Hãy, chớ…

19 tháng 1 2018

hình như thiếu thiếu

PHT 1: Đọc kĩ bài ca dao sau và thức hiện các yêu cầu bên dưới:Đồng Đăng có phố Kỳ LừaCó nàng Tô Thị, có chùa Tam ThanhAi lên xứ Lạng cùng anhTiếc công bác mẹ sinh thành ra em.TiếngCâu12345678Lục ĐăngB phốT LừaB(ưa)  Bát        Lục        Bát         a. Ghi tiếng ở vị trí 2-4-6-8 của các dòng thơ còn lại vào mô hình theo mẫu và xác định thanh điệu ; vần (tiếng thứ 6...
Đọc tiếp

PHT 1: Đọc kĩ bài ca dao sau và thức hiện các yêu cầu bên dưới:

Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa

Có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh

Ai lên xứ Lạng cùng anh

Tiếc công bác mẹ sinh thành ra em.

Tiếng

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

Lục

 

Đăng

B

 

phố

T

 

Lừa

B

(ưa)

 

 

Bát

 

 

 

 

 

 

 

 

Lục

 

 

 

 

 

 

 

 

Bát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

a. Ghi tiếng ở vị trí 2-4-6-8 của các dòng thơ còn lại vào mô hình theo mẫu và xác định thanh điệu ; vần (tiếng thứ 6 và 8).

b. Nhận xét về vần ở tiếng thứ 6 của dòng sáu và tiếng thứ 6 của dòng tám; tiếng thứ 8 của dòng sáu và tiếng thứ 6 của dòng sáu tiếp theo?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

c. Nhận xét về thanh điệu ở tiếng thứ 6 và tiếng thứ 8 trong các câu tám?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

d. Nhìn vào mô hình, nhận xét về thanh điệu của các tiếng ở vị trí 2-4-6-8 so với các tiếng ở vị trí 1-3-5-7?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

e. Đọc đoạn thơ, xác định vị trí ngừng, nghỉ trong câu, ghi kí hiệu bằng dấu /

Gíup mình với mình cần gấp 

3
24 tháng 11 2021

cho hỏi ơ đâu ai tên ღ ☪áø /『ʈєɑɱ❖๖ۣۜƝƘ☆』ღ lên tiến đi

24 tháng 11 2021

I don't kwon

29 tháng 10 2016

( * )Kiều Phương

_ Đặc điểm : hay lục lọi đồ đạc , mặt lấm lem như mèo , một cô bé hồn nhiên, hiếu động, thích tìm tòi, khám phá.

_ Nhận xét chung : Kiều Phương không những là cô gái đáng yêu, hồn nhiên, tài năng mà còn có tấm lòng nhân hậu, bao dung khiến người khác phải khâm phục và ngưỡng mộ.

(*) Người anh

_ Đặc điểm : là người có rất nhiều tính xấu , ích kỉ , nhỏ nhen và rất hay ghen tị vs cô em gái . Nhưng dưới con mắt của ng em thì đó lại là 1 ng anh trai hoàn hảo đến mức độ lý tưởng .

_ Nhận xét chung :

 
Kể từ khi chú Họa sĩ Tiến Lê phát hiện ra tài năng của Kiều Phương hết lời ca ngợi người bố nhìn bức tranh do Mèo vẽ “ôm thốc” reo lên . Người mẹ vừa đi làm về nghe được dơ dang câu chuyện thì mẹ Kiều Phương không kìm nổi xúc động . Chú Tiến Lê hứa sẽ giúp Kiều Phương phát huy tài năng . Mọi người quan tâm hạnh phúc trước tài năng hội họa của em . Người anh nhỏ bé tự thấy mình đau khổ , tủi thân nhiều lúc muốn khóc thầm . Vì thế sinh ra thói ghen ghét , cáu bẳn trước việc làm của em . Qua đây thể hiện một nét tính cách thường thấy trong hàng ngày . Đò là sự ghen tỵ về bản thân khi thấy mình không bằng được người khác .
Cảnh cuối cả gia đình đi nhận giải thưởng . Cảnh này có hai nhân vật người anh .Người anh trong tranh và người anh ở ngoài .Đứng trước bức tranh của người em gái trong kỳ thi vẽ quốc tế , người anh thấy ngỡ ngàng , hãnh diện , sau đó là xấu hổ . Đây là diễn biến tâm lý của người anh . Ngỡ ngàng vì sao tranh em lại vẽ về mình nhỉ . Hãnh diện là vì em gái vẽ về mình và cậu bé trong bức tranh kia sao đẹp và thơ mộng thế . Xấu hổ là vì mình đã đối xử với người em không được nhẹ nhàng lắm diễn biến tâm trạng cùng với suy nghĩ “đấy là lòng nhân hậu của em con đấy . Cho thấy người anh đã thức tỉnh để nhận ra những vết nhọ trong tâm hồn mình . Đây là sự thức tỉnh đáng trân trọng của người anh .
24 tháng 4 2017

Câu 1: Điền các ví dụ trên.

Soạn bài: So sánh | Soạn văn lớp 6

Câu 2: Nêu thêm một số từ so sánh

(1) Từ hô ứng: Bao nhiêu sợi bún, bấy nhiêu sợi tình

(2) Từ : Tre cánh tay của người nông dân

(3) Từ tựa thể: Miệng cười tựa thể hoa cau.

Câu 3: Cấu tạo của phép so sánh ở những câu dưới đặc biệt ở chỗ:

a. Dùng dấu hai chấm (:) để thay cho từ so sánh.

b. Đảo vị trí của hai vế. Ví dụ "Như tre mọc thẳng, con người không chịu khuất phục".

Câu 1:

Trả lời:

Vế A (sự vật được so sánh)

Phương diện so sánh

Từ so sánh

VếB

(Sự vật dùng để so sánh)

Trẻ em Rừng đước

dựng lên cao ngất

như

búp trên cành hai dãy trường thành vô tận



Câu 2:

Các từ so sánh khác: bằng, chỉ bằng, tựa như, tựa như là, như là,...

Câu 3:

Các phép so sánh có điểm đặc biệt sau:

a) Vắng mặt từ ngữ chỉ phương diện so sánh, từ so sánh.

b) Từ so sánh và vế so sánh được đảo lên trước vế A.



Mình cần gấp ai giúp mình với, mình sẽ cho 15 like vì mình có 15 nickEx.1. Use the correct form of words in brackets.1. James loves Helen because of her ......................(APPEAR)2. Everything ...................... in the darkness.(APPEAR)3. There are so many ...................... that the air pollution is becoming more and more serious. (POLLUTE)4. The ...................... water can cause various diseases for human.(POLLUTE)5. Because of the .........................
Đọc tiếp

Mình cần gấp ai giúp mình với, mình sẽ cho 15 like vì mình có 15 nick

Ex.1. Use the correct form of words in brackets.

1. James loves Helen because of her ......................

(APPEAR)

2. Everything ...................... in the darkness.

(APPEAR)

3. There are so many ...................... that the air pollution is becoming more and more serious.

(POLLUTE)

4. The ...................... water can cause various diseases for human.

(POLLUTE)

5. Because of the ...................... weather, the flight was cancelled.

(STORM)

6. The wind is ...................... enough to destroy all the trees.

(POWER)

7. Try to think out of the box! Use your ...................... to make something new.

(IMAGINE)

8. Do you know the ...................... between “friction” and “gravity”?

(DIFFERENT)

Ex.3. A. Complete the passage by giving the correct form of the verb in the bracket:

When Mr. Smith (1. wake) ............... up yesterday morning, it (2. be) ...............  very foggy and cold. He (3. get) ...............  dressed and (4. have) ...............  breakfast. He (5. get) ...............  his umbrella ready. He (6. want) ...............  to walk to work. As he was walking, it stared to (7. rain) ................ It was windy too. After ten minutes, the rain (8. stop) ................ The sun

(9. come) ...............  out. All the clouds had gone. The sky was blue again. Mr. Smith closed his umbrella. He (10. enjoy) ...............  the walk to work. It was cold, but he had his warm coat on.

 

B. Read the passage again and answer the following questions:

1. What was the weather like in the morning? ..........................................................................  

2. Did he have breakfast? ..........................................................................................................  

3. Where was he going? ............................................................................................................  

4. How did he go to work? ........................................................................................................  

5. Did the rain stop? ..................................................................................................................  

 

Ex.4. Use the correct form the verb in the near future tense:

1. Hoa ............................................ (do) her homework  tonight.

2. Minh ............................................ (visit) his grandparents tomorrow.

3. I ............................................ (not go) fishing with my friends next Saturday   

     afternoon.

4. ...........................Tuan ...................................... (clean) the floor this evening ?

5. His brother  ............................................ (tidy) the room tonight.

6. His mother ............................................ (go) shopping tomorrow morning.

7. They ............................................ (watch) TV this evening.

8.  I ............................................ (play) blindman’s buff tomorrow.

9. We ............................................ (listen) to music tonight.

10. .................... she ............................................ (have) Math next Monday?

 

Ex.4. Reorder the words to make correct sentences:

1. she / TV / watch  / is  / tonight / going to / . /

-> …………………………………………………………………………………….

2. they / Ha noi / come to / are / with their parents / going to / next summer / . /

-> …………………………………………………………………………………….

3. Minh / not / play / video games / next Sunday/  going to / is / . /

-> …………………………………………………………………………………….

4. your mother / books / read / is / tonight / going to / ?/

-> …………………………………………………………………………………….

5. her brother / going to / walk / tomorrow evening / in the park/ is / . /

-> …………………………………………………………………………………….

0
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4Hoàn cảnhChi tiết, sự việc1.Gạch dưới các từ ngữ nói về hoàn cảnh của nhân vật         “ tôi” (- Yếu tố thời gian- Địa điểm- Hoàn cảnh của nhân vật tôi)- Thầy tôi làm cai ngục. Mẹ tôi con một nhà buôn bán rau đậu, trầu cau lần hồi ở các chợ và trên đường sông Nam Định -Hải Phòng. Tuổi thầy tôi hơn ba mươi, gấp đôi tuổi mẹ tôi. Hai thân tôi lấy...
Đọc tiếp

PHIẾU HỌC TẬP SỐ 4

Hoàn cảnh

Chi tiết, sự việc

1.Gạch dưới các từ ngữ nói về hoàn cảnh của nhân vật         “ tôi”

(- Yếu tố thời gian

- Địa điểm

- Hoàn cảnh của nhân vật tôi)

- Thầy tôi làm cai ngục. Mẹ tôi con một nhà buôn bán rau đậu, trầu cau lần hồi ở các chợ và trên đường sông Nam Định -Hải Phòng. Tuổi thầy tôi hơn ba mươi, gấp đôi tuổi mẹ tôi. Hai thân tôi lấy nhau không phải vì quen biết nhau lâu mà thương yêu nhau. Chỉ vì hai bên cha mẹ, một bên hiếm hoi muộn cháu và có của; một bên sợ nguy hiểm giữ con gái đẹp đến thì ở trong nhà và muốn cho người con ấy có chỗ nương tựa chắc chắn, được cả một dòng họ trọng đãi nếu mắn con... 

- Tôi đã bỏ cái khăn tang bằng vải màn ở trên đầu đi rồi. Không phải đoạn tang thầy tôi mà vì tôi mới mua được cái mũ trắng và quấn băng đen. Gần đến ngày giỗ đầu thầy tôi, mẹ tôi ở Thanh Hóa vẫn chưa về. Trong đó nghe đâu mẹ tôi đi bán bóng đèn và những phiên chợ chính còn bán cả vàng hương nữa.

2. Yếu tố thời gian, địa điểm, lời kể của nhân vật  “tôi” ở ngôi thứ nhất có tác dụng gì?

 

 

...................................................................................................

...................................................................................................

....................................................................................................

....................................................................................................

....................................................................................................

....................................................................................................

...................................................................................................

...................................................................................................

...................................................................................................

...................................................................................................

....................................................................................................

...............................................................................................

Giúp mình vs ạ mình cần gấp

 

0