Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có : 2.3=6
3.4=12
4.5=20
5.8=40
6.6=36
7.2=14
8.9=72
a.3=3a
=> Tổng = 200+3a
Mà số TBC = 5,75
=> Số a là : (200+3a) : 40 = 5,75
200+3a = 5,75.40
200+3a = 230
3a = 30
=> a= 10
a, Dấu hiệu: điểm thi học kì môn Lý của mỗi bạn học sinh lp 7 của trường THCS Chu Văn An
b, - Số các giá trị :120
- Số các giá trị khác nhau: 7
c, Bảng ''tần số''
giá trị (x) | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | |
tần số (n) | 3 | 19 | 38 | 23 | 15 | 12 | 10 | N= 120 |
d, Rút ra nhận xét:
- Có tất cả 120 giá trị nhưng chỉ có 7 giá trị khác nhau
- Điểm 3 là điểm thấp nhất (3 bạn)
- Chỉ có 10 bạn đạt được điểm tối đa (10 bạn )
- Đa số các bạn được từ 6 đến 9 điểm
c,
\(\overline{X}\)= \(\dfrac{3.3+5.19+6.38+7.23+8.15+9.12+10.10}{120}\)= \(\dfrac{821}{120}\)\(\approx\)6,8
d, \(_{M0}\)= 6
a. Dấu hiệu: Thời gian làm bài tập của 30 học sinh.
b.
Giá trị (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
Tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N = 30 |
Nhận xét:
- Có 4 học sinh làm bài nhanh nhất (3 phút).
- Có 3 học sinh làm bài lâu nhất (14 phút).
- Số học sinh làm bài trong 8, 9 phút chiếm đa số.
c.
x = \(\frac{5\times4+7\times3+8\times8+9\times8+10\times4+14\times3}{30}\)
\(\approx\)8,63
Mốt của dấu hiệu là: Mo = 8 và 9
a/ Dấu hiệu ở đây là thời gian giải một bài toán (tính bằng phút) của 30 học sinh
b/ Lập bảng tần số
giá trị (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 | |
tần số (n) | 4 | 3 | 8 | 8 | 4 | 3 | N=30 |
* nhận xét
- Thời gian làm bài ít nhất là 5 phút (có 4 học sinh)
- Thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút ( có 3 học sinh)
- thời gian làm bài nhiều nhất là 14 phút (có 8 học sinh)
c/ tính trung bình cộng
\(\)\(X=\frac{5.4+7.3+8.8+9.8+10.4+14.3}{30}\approx8,63\)
VẬY số trung bình cộng là 8,63
bài toán có hai mốt: M0=8 & M0=9
d/ tự vẽ
e/ Khi mỗi giá trị của dấu hiệu đều giảm 1,5 lần thì số TBC mới giảm 1,5 lần
Nếu mỗi giá trị của dấu hiệu tăng 2 đơn vị thì số TBC tăng thêm 2 đơn vị
1) a) Dấu hiệu là: thời gian giải 1 bài toán của hs lp 7C
Số các giá trị là: 36
b)c) pn tự lm nka,
3)a) \(^{3^6}\)
b) \(5^3\)
c) \(10x^5y^5\)
d) \(2x\)
Bn tự bẻ hình nha:
Câu 4:
a) Xét ΔABIvà ΔACI có:
AB = AC (\(\Delta ABC\) cân tại A)
\(\widehat{BAI}=\widehat{CAI}\) (AI là đường phân giác của \(\Delta ABC\))
AI là cạnh chung
Vậy ΔABI = ΔACI (c.g.c)
b) Vì AI là đường phân giác của \(\Delta ABC\) cân tại A nên AI đồng thời là đường trung tuyến của \(\Delta ABC\).
c) Vì AI là đường trung tuyến của \(\Delta ABC\) nên
AG = \(\dfrac{2}{3}\) AI = \(\dfrac{2}{3}\) . 9 = 6 (cm)
Câu d) mk k biết làm
Mk k chắc nên có j sai thì bn ns vs mk nha! Đúng thì tick giúp mk nhé! Chúc bn học tốt!
Kết quả thống kê được ngày, tháng, năm sinh của các bạn trong lớp em như sau (được làm dưới hình thức là bảng tần số):
Tháng | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | |
Tần số | 3 | 5 | 8 | 6 | 2 | 1 | 4 | 9 | 5 | 6 | 3 | 5 | N = 57 |
-Dấu hiệu điều tra là: số người trong mỗi hộ gia đình của một tổ dân phố
-Số các dấu hiệu giá trị: 20
Giá trị khác nhau: 6
Thay vì viết ra, t sẽ lập bảng cho tiện
Giá trị (x) | Tần số (N) |
1 | 2 |
2 | 3 |
3 | 7 |
4 | 4 |
5 | 3 |
6 | 1 |
N = 20 |
Bảng số liệu thống kê ban đầu là: Số lỗi sai chính tả của 1 lớp học thêm
1 | 3 | 2 | 4 | 4 | 4 |
3 | 2 | 4 | 1 | 4 | 2 |
4 | 3 | 4 | 4 | 3 | 4 |
a) Dấu hiệu điều tra là số người trong hộ gia đình của một tổ dân phố.
b) Số đơn vị điều tra là 20.
c)
Giá trị (x) | Tần số (n) |
1 | 2 |
2 | 3 |
3 | 7 |
4 | 4 |
5 | 3 |
6 | 1 |
a;dấu hiệu là:Số lỗi chính tả trong một bài tập làm văn của các học sinh lớp 7B,có 40 bn lm bài
b;
sood bn mắc 4 lỗi chính tả là nhiều nhất
có 40 bn lm bài tập lm văn
số lỗi chính tả nìu nhất là 10
số lỗi chính tả ít nhất là 1
tik Quinn nha
Quinn ngồi nửa tiếng ms xong đó
UN-TÊ