Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
khoi 6 co 315 hs
khoi 7 co 280 hs
lhoi 8 co 245 hs
khoi 9 co 210 hs
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d. Ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
Từ \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
Từ \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
Từ \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35 nên x = 35 . 9 = 315
y/8 = 35 nên y = 35 . 8 = 280
z/7 = 35 nên z = 35 . 7= 245
t/6 = 35 nên t = 35.6 =210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)=\(\frac{y-t}{8-6}\)=\(\frac{70}{2}\)=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
\(\frac{y}{8}\)=35nên y=35.8=280
\(\frac{z}{7}\)=35nên z=35.7=245
\(\frac{t}{6}\)=35nên t=35.6=210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi số h/s của các khối lần lượt là : a , b , c , d
ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)35
\(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
Vậy khối 6 có : 315 h/s
Khối 7 :280 h/s
Khối 8 : 245 h/s
Khối 9 : 210 h/s
Có 64 tờ bạc gồm ba loại 2000 đồng ; 5000 đồng ; 10000 đồng. Biết rằng tổng giá trị mỗi loại giấy bạc bằng nhau. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu tờ???????????????????????????
giúp mình nha các friend thuonq lắm!!!!!!!!!!
Vì số HS khối 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 9,8,7,6 nên ta coi :
số HS khối 6 là 9 phần
số HS khối 7 là 8 phần
số HS khối 8 là 7 phần
số HS khối 9 là 6 phần.
Mà số HS khối 9 ít hơn số HS khối 7 là 70 HS
=> 70 HS ứng với 8 - 6 = 2 ( phần )
mỗi phần có số HS là: 70:2=35 (học sinh)
Vậy: Số HS khối 6 là : 35 . 9 = 315 HS
Số HS khối 7 là : 35 . 8 = 280 HS
Số HS khối 8 là : 35 . 7 = 245 HS
Số HS khối 9 là : 35 . 6 = 210 HS
Gọi số hs khối 6;7;8;9 ll là a,b,c,d (hs)(a,b,c,d∈N*)
Ta có \(a:b:c:d=9:8:7:6\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6};b-c=34\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-c}{8-7}=\dfrac{34}{1}=34\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=306\\b=272\\c=238\\d=204\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi số học sinh 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,q.
Theo đề ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{q}{6}\)và \(y-q=70\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{q}{6}=\frac{y}{8}=\frac{y-q}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\frac{q}{6}=35\Rightarrow q=35.6=210\)
\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=35.8=280\)
\(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=35.9=315\)
\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=35.7=245\)
Vậy số học sinh 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là: 315;280;245;210.
Gọi số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,t . Theo đề bài ra,ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ đó suy ra : \(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=315\); \(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=280\)
\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=245\); \(\frac{t}{6}=35\Rightarrow t=210\)
Vậy số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là 315,280,245 và 210 học sinh
+ Gọi sô học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d (học sinh) (a,b,c,d>0)
+ Theo đề bài ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70
+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Suy ra \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)(t/m)
\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)(t/m)
\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)(t/m)
\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)(t/m)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 315, 280, 245, 210