K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 11 2019

TÌM BCNN

Gọi số học sinh của khối 6 là a

Theo đề bài ta có :

a chia hết cho 12

a chia hết cho 15

a chia hết cho 18

=> a thuộc BC ( 12 ; 15 ; 18 )

Ta có :

12 = 22 . 3

15 = 3 . 5

18 = 2 . 32

=> BCNN ( 12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180

=> BC ( 12 ; 15 ; 18 ) = B ( 180 ) = { 0 ; 180 ; 360 ; 540 ; 720 ; 900 ; .... }

Theo đề bài : 700  \(\le\) a  \(\le\) 800

=> a = 720

Vậy khối 6 có 720 học sinh

14 tháng 11 2021

Trong mấy năm đi học, em đã có rất nhiều kỉ niệm buồn vui dưới mái trường thân yêu. Nhưng kỉ niệm mà em sẽ chẳng bao giờ quên đó là kỉ niệm hồi lớp 1, khi em tập viết và cô giáo đã tận tình cầm tay em viết từng nét.

Tròn 6 tuổi, em bước vào lớp một với tất cả sự háo hức. Em học đọc rất nhanh, chỉ nghe cô giáo đọc một lần, em có thể đọc theo vanh vách. Nhưng viết với em quả là một hành trình gian nan. Em thuận tay trái, từ nhỏ mẹ đã rèn cho em cầm bút tay phải. Nhưng cứ khi nào không có ai nhìn là em lại đổi tay. Cô giáo đầu tiên của em tên là Ngọc. Đúng như cái tên, cô xinh xắn và rạng rỡ, lại trìu mến, hiền dịu. Cô biết em thuận tay trái nên thường xuống bàn quan sát tôi viết. Bước vào học kì hai, chúng em tập viết chữ nhỏ, lại viết những bài chính tả dài hơn. Chữ em dần nguệch ngoạc. Trong giờ chính tả hôm đó, cô chép những dòng chữ tròn trịa lên bảng, chúng em chép vào vở của mình. Vì thấy cô không để ý, em lại đổi tay để viết.

Đến cuối buổi học, cô Ngọc trả vở chính tả cho chúng em. Cô bắt đầu nhận xét. Bỗng, cô nhắc tới em: "Bạn Gia Bảo hôm nay viết có tiến bộ. Tuy nhiên, cô nghĩ là con đang quên một điều." Em hoảng hốt cúi mặt xuống. Trong tà áo dài thướt tha, cô bước xuống bàn em và tiếp lời: "Cả lớp nhớ cô dặn khi viết, tay chúng ta cầm bút thế nào không?" Lớp em đồng thanh nhắc lại lời cô dặn. Cô lại nói: "Tuy vậy, bạn Gia Bảo vẫn quên. Cô phê bình Gia Bảo trong buổi học ngày hôm nay." Rồi cô nhìn thẳng em và nói: "Cô hi vọng Gia Bảo sẽ nhớ lời cô dặn." Một vài bạn cất tiếng cười chê bai. Nghe thấy vậy, khuôn mặt em nóng bừng, nước mắt ứa ra và bàn tay vò trang vở vừa viết. "Cô thấy hôm nay chữ con viết tròn, đều đúng khoảng cách. Con viết đẹp hơn rất nhiều bạn." - Cô lại nhẹ nhàng nói. Cả lớp im phăng phắc. Em được cô khen lại thấy êm lòng nên trút bỏ được cơn tức giận của một cậu con trai hiếu thắng.

Từ đó, em kiên trì rèn viết bằng tay phải. Lên lớp 2, em đã viết được những dòng chữ vô cùng sạch đẹp. Dù bây giờ, em không còn được học cô nữa, nhưng những bài học lí thú hay lời dạy ân cần của cô vẫn còn in đậm trong tâm trí em.

20 tháng 9 2015

Khi xếp hàng 12; 15 và 18 đều vừa đủ hàng

=> Số học sinh thuộc BC(12; 15; 18)

12 = 22.3

15 = 3.5

18 = 2.32

=> BCNN(12; 15; 18) = 22.32.5 = 180

=> Số học sinh thuộc B(180)

Mà số học sinh trong khoảng từ 200 -> 400 hs

=> Khối 6 của trường đó có 360 học sinh

26 tháng 12 2019

số hs khối 6 của trường trong khoảng từ 500 đến 1000 hs. Khi xếp hàng 8, hàng 18, hàng 27 đều vừa đủ. Tính số hs khối 6, biết khi xếp hàng 20 thì thừa 4 học sinh.

26 tháng 12 2019

gọi số học sinh của trường đó là x ( học sinh , x thuộc N* , 500 nhỏ hơn hoặc bằng x nhỏ hơn hoặc bằng 1000)

theo bài ra ta có : x chia hết cho 8

                             x chia hết cho 18

                             x chia hết cho 27 

                             x chia hết cho 20-4

 x thuộc BC ( 8 ,18 , 27 , 20 )

ta có P; 8 = 23

           18= 2.32

         27 = 33

         20 = 22.5

suy ra BCNN ( 8, 18 , 27 , 20 ) = 23.32. 5 = 360

suy ra BC (8 , 18 ,27 ,20 ) B(360 ) =\([\)0, 360 , 720 , 1080 , ....\(]\)

x - 4 thuộc \([0,360,720,1080,...]\)

x thuộc \([4,364,724,1084,...]\)

mà 500 nhỏ hơn hoặc = x nhỏ hơn hoăc= 1000 nêm x= 724 

Vậy có 724 học sinh ở trường đó 

8 tháng 9 2016

dề có sai ko bn

 

8 tháng 9 2016

Không . Bạn biết thì giúp mình với

19 tháng 12 2023

Gọi m (m ∈ N và 200 ≤ m ≤ 400) là số học sinh khối 6 cần tìm.

Vì khi xếp hàng 12, hàng 15, hàng 18 đều vừa đủ nên ta có:

       m ⋮ 12;  m ⋮ 15 và m ⋮ 18

Suy ra: m  là bội chung của 12, 15 và 18

Ta có: 12 = 22.3 ; 15 = 3.5 và 18 = 2 . 32

BCNN(12; 15; 18) = 22.32.5 = 180

BC = (12; 15; 18) = {0; 180; 360; 540; ...}

Vì 200 < m < 400 suy ra: m = 360

Vậy số học sinh khối 6 là 360 em.