Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Vì số HS khối 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 9,8,7,6 nên ta coi :
số HS khối 6 là 9 phần
số HS khối 7 là 8 phần
số HS khối 8 là 7 phần
số HS khối 9 là 6 phần.
Mà số HS khối 9 ít hơn số HS khối 7 là 70 HS
=> 70 HS ứng với 8 - 6 = 2 ( phần )
mỗi phần có số HS là: 70:2=35 (học sinh)
Vậy: Số HS khối 6 là : 35 . 9 = 315 HS
Số HS khối 7 là : 35 . 8 = 280 HS
Số HS khối 8 là : 35 . 7 = 245 HS
Số HS khối 9 là : 35 . 6 = 210 HS
Gọi số hs khối 6;7;8;9 ll là a,b,c,d (hs)(a,b,c,d∈N*)
Ta có \(a:b:c:d=9:8:7:6\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6};b-c=34\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-c}{8-7}=\dfrac{34}{1}=34\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=306\\b=272\\c=238\\d=204\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
khoi 6 co 315 hs
khoi 7 co 280 hs
lhoi 8 co 245 hs
khoi 9 co 210 hs
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d. Ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
Từ \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
Từ \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
Từ \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35 nên x = 35 . 9 = 315
y/8 = 35 nên y = 35 . 8 = 280
z/7 = 35 nên z = 35 . 7= 245
t/6 = 35 nên t = 35.6 =210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)=\(\frac{y-t}{8-6}\)=\(\frac{70}{2}\)=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
\(\frac{y}{8}\)=35nên y=35.8=280
\(\frac{z}{7}\)=35nên z=35.7=245
\(\frac{t}{6}\)=35nên t=35.6=210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi số h/s của các khối lần lượt là : a , b , c , d
ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)35
\(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)
\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)
\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)
\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)
Vậy khối 6 có : 315 h/s
Khối 7 :280 h/s
Khối 8 : 245 h/s
Khối 9 : 210 h/s
Có 64 tờ bạc gồm ba loại 2000 đồng ; 5000 đồng ; 10000 đồng. Biết rằng tổng giá trị mỗi loại giấy bạc bằng nhau. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu tờ???????????????????????????
giúp mình nha các friend thuonq lắm!!!!!!!!!!
Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là: x;y;z;t (x;y;z;t thuộc N*; đơn vị: học sinh)
ta có: - Số học sinh khối 6;7;8;9 tỉ lệ với 9;8;7;6
\(\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) (*)
- Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là: 70 học sinh
=> y - t = 70
ADTCDTSBN
có: \(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Từ (*)
=> \(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=315\)
\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=280\)
\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=245\)
\(\frac{t}{6}=35\Rightarrow t=210\)
KL:...
Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315
y/8=35nên y=35.8=280
z/7=35nên z=35.7=245
t/6=35nên t=35.6=210
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)
Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).
Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn)
gọi x, y, z, t lần lượt là số HS của khối 6, 7, 8, 9 và x, y, z, t ϵ N*.
theo đề ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
=> \(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Vậy:
\(\frac{x}{9}=35\)
=> x = 35.9 = 315 (HS);
\(\frac{y}{8}=35\)
=> y = 35.8 = 280 (HS);
\(\frac{z}{7}=35\)
=> z = 35.7 = 245 (HS);
\(\frac{t}{6}=35\)
=> t = 35.6 = 210 (HS).
Gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a;b;c;d
\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau . TA có
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\Rightarrow\begin{cases}a=315\\b=280\\c=245\\d=210\end{cases}\)
Vậy số học sinh 4 khối lần lượ là 315 ; 280 ; 245 ;210