Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
goi so hs cua khoi 6;7;8;9 la x;y z ; t ta co;
x/9 =y/8 = z/7=t/6
x+y -z-t =120
theo t/c day ty thuc ta co;
(x+y - z - t)/9+8-7-6 = 120/4 = 30
x = 30.9= 270
y = 30.8 240
z = 30.7 = 210
t = 30.6 = 180
em học lop 6 đó nghe
Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).
Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)
\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn)
Gọi số học sinh lần lượt ở khối 7,8,9 là x,y,z.
Ta có : \(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{b-a}{6-5}=\frac{50}{1}=50\)
\(=>\frac{a}{5}=50=>a=250\)
\(=>\frac{b}{6}=50=>b=300\)
\(=>\frac{c}{7}=50=>c=350\)
Vậy :.....................
Hiệu số phần bằng nhau là:
10 - 8 = 2 phần
Số học sinh khối 6 là:
50 : 2 x 10 = 250 em
Số học sinh khối 7 là:
50 : 2 x 9 = 225 em
Số học sinh khối 8 là:
250 - 50 = 200 em
Đáp số : ...
Gọi số học sinh của 3 khối 6,7,8 lần lượt là: x;y;z ( x;y;z \(\inℕ^∗\)) ( học sinh )
Theo đề bài ta có:
\(\frac{x}{10}=\frac{y}{9}=\frac{z}{8};x-z=50\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{10}=\frac{z}{8}=\frac{y}{9}=\frac{x-z}{10-8}=\frac{50}{2}=25\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{10}=25\Rightarrow x=25.10=250\\\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=25.8=200\\\frac{y}{9}=25\Rightarrow y=25.9=225\end{cases}}\)
Vậy số học sinh của khối 6,7,8 lần lượt là: 250 học sinh,225 học sinh và 200 học sinh
Gọi số học sinh của ba lớp lần lượt là `a,b,c` tỉ lệ với `3;4;5` `(a,b,c>0)`
`=>a/3=b/4=c/5` và `c-b=17`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
`a/3=b/4=c/5=(c-b)/(5-4)=17/1=17`
`a/3=17<=>a=51`
`b/4=17<=>b=68`
`c/5=17<=>c=85`
Vậy số học sinh của ba lớp lần lượt là `51, 68, 85` học sinh
Gọi số hs của khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d (a, b, c, d \(\in N\)* )
Vì số hs của khối 6; 7; 8; 9 tỉ lệ với 9; 8; 7; 6
\(\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)
Mà số hs khối 8 và 9 ít hơn số hs khối 6 và 7 là 120 hs \(\Rightarrow\left(a+b\right)-\left(c+d\right)=120\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
\(\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{\left(a+b\right)-\left(c+d\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\dfrac{120}{4}=30\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\\\dfrac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\\\dfrac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\\\dfrac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\end{matrix}\right.\)
Vậy số hs của các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 270; 240; 210; 180.
Gọi số hs của khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d (a, b, c, d ∈N∈N* )
Vì số hs của khối 6; 7; 8; 9 tỉ lệ với 9; 8; 7; 6
⇒a9=b8=c7=d6⇒a9=b8=c7=d6
Mà số hs khối 8 và 9 ít hơn số hs khối 6 và 7 là 120 hs ⇒(a+b)−(c+d)=120⇒(a+b)−(c+d)=120
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau
⇒a9=b8=c7=d6=(a+b)−(c+d)(9+8)−(7+6)=1204=30⇒a9=b8=c7=d6=(a+b)−(c+d)(9+8)−(7+6)=1204=30
⇒⎧⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪⎨⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪ ⎪⎩a9=30⇒a=270b8=30⇒b=240c7=30⇒c=210d6=30⇒d=180⇒{a9=30⇒a=270b8=30⇒b=240c7=30⇒c=210d6=30⇒d=180
Vậy số hs của các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 270; 240; 210; 180.
CHÚC BẠN HỌC TỐT!
Cấp 1:
Số học sinh khối 8 và khối 9 ít hơn số học sinh khối 6 và khối 7 số phần là: ( 9 + 8 ) - ( 7 + 6 ) = 4 ( phần )
Mỗi phần ứng với số học sinh là: 120 : 4 = 30 ( học sinh )
Số học sinh khối 6 là: 30 * 9 = 270 ( học sinh )
Số học sinh khối 7 là: 30 * 8 = 240 ( học sinh )
Số học sinh khối 8 là: 30 * 7 = 210 ( học sinh )
Số học sinh khối 9 là: 30 * 6 = 180 ( học sinh )
Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 6;7;8 (a,b,c: nguyên, dương)
Theo TC dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-b}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)
Vậy: a= 8 x 15= 120 => Số hs khối 6 là 120 học sinh
b= 6 x 15 = 90 => Số học sinh khối 7 là 90 học sinh
c= 7 x 15= 105 => Số hs khối 8 là 105 học sinh
Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z\in N''\right)\)
Vì số học sinh 3 khối 6,7,8 của một trường THCS tỉ lệ với 8,6,7
\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\)
Vì số học sinh khối 8 lớn hơn số học sinh khối 7 là 15 học sinh
\(\Rightarrow z-y=15\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-y}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)
\(+)\)\(\dfrac{x}{8}=15\Rightarrow x=15.8=120\)
\(+)\)\(\dfrac{y}{6}=15\Rightarrow y=15.6=90\)
\(+)\)\(\dfrac{z}{7}=15\Rightarrow z=15.7=105\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(120,90,105(học sinh)\)
\(#NguyễnNgọcKhánhLinh-VietNam\)