Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh lớp 7a,7b,7c lần lượt là: a;b;c
ta có: - Lớp 7a;7b;7c lần lượt tỉ lệ với 8;9;12
\(\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{12}\)
- Lớp 7a ít hơn tổng 2 lớp 7a,7c là 22 học sinh
=>( b + a )- a = 22
ADTCDTSBN
có: \(\frac{b}{9}==\frac{a}{8}=\frac{b+a-a}{9+8-8}=\frac{22}{9}\)
=>...
rùi bn tự tính nha
Gọi số học sinh của lớp lần lượt là x,y,z(x,y,z thuộc N*)
Theo đề ra ta có:x/9=y/7=z/8 và y-z=12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
X/9=y/7=z/8=(y-z)/(7-8)=12/(-1)=(-12)
Suy ra:x=(-12).9=(-108)
Suy ra:y=(-12).7=(-84)
Suy ra:z=(-12).8=(-96)
Vậy số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt là:(-108);(-84);(-96)
Lần đầu làm mong mn thông cảm nha
Gọi số học sinh của hai lớp lần lượt là: a,b( a,b thuộc N*)
Theo bài ra ta có:
a/8=b/9=b-a=5( lớp 7a ít hơn lớp 7b 5 học sinh)
Áp dụng tính chất dãy tĩ số bằng nhau ta có:
a/8=b/9=b-a/9-8=5/1=5
=>a/8=5=>a=40
b/9=5=>b=45
Vậy số học sinh lớp 7a là 40 học sinh
Vậy số học sinh lớp 7b là 45 học sinh
Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{2a}{10}=\dfrac{3b}{18}=\dfrac{3b-2a}{18-10}=\dfrac{24}{8}=3\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3.5=15\\b=3.6=18\end{matrix}\right.\)(nhận)
Vậy....
Gọi x,y lần lượt là số học sinh lớp 7A và 7B
Theo đề bài,ta có:\(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{6}\) và 3y-2x=24
\(\dfrac{x}{5}\) =\(\dfrac{y}{6}\) =>\(\dfrac{2x}{10}\) =\(\dfrac{3y}{18}\)
áp dụng công thức tính dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{x}{5}\)=\(\dfrac{y}{6}\)=\(\dfrac{2x}{10}\)=\(\dfrac{3y}{18}\)=\(\dfrac{3y-2x}{18-10}\)=\(\dfrac{24}{8}\)= 3
Suy ra:
\(\dfrac{x}{5}\)=3 =>3.5=15
\(\dfrac{y}{6}\)=3 =>3.6=18
Vậy lớp 7A có:15 học sinh
lớp 7B có:18 học sinh
Gọi số học sinh của các lớp 7A,7B,7C.7D lần lượt là a ; b; c ;d \(\left(a;b;c;d\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có : \(\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{2b}{24}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{2b}{24}=\frac{2b-d}{14-11}=\frac{39}{3}=13\)
=> a = 13.11 = 143;
b = 13.12 = 156;
c = 13.13 = 169;
d = 13.14 = 182
Vậy số học sinh của các lớp 7A,7B,7C.7D lần lượt là 143 ; 156 ; 169 ; 182 em
Gọi số hs 7A,7B lần lượt là a,b (hs;a,b∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=40\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
gọi x;y lần lượt là số học sinh lớp 7a;7b
theo đề ta có:
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{8}\)và x+y=75
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{7}=\frac{y}{8}=\frac{x+y}{7+8}=\frac{75}{15}=5\)
suy ra \(\frac{x}{7}=5\Rightarrow x=7.5=35\)
\(\frac{y}{8}=5\Rightarrow y=8.5=40\)
vây số học lớp 7a là 35; lớp 7b là 40
Giai :
Gọi số học sinh lớp 7a và 7b lần lượt là a,b (hoc sinh)
Theo đề bài ta có:
\(\frac{a}{7}+\frac{b}{8}\) va a + b = 75
Theo tính chất tỉ lệ bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{7}+\frac{b}{8}=\frac{a+b}{7+8}=\frac{75}{15}=5\)
\(\cdot\frac{a}{7}=5\Rightarrow a=35\)
\(\cdot\frac{b}{8}=5\Rightarrow b=40\)
Ta thấy a=35 ; b= 40
Vay : 7a = 35 va 7b = 40