K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 12 2019

đề bài cho sai phải ko bạn. Mik nghĩ là khối 9 hơn khối 8 20 học sinh. 

gọi số học sinh 4 khố 6,7,8,9 của trường lần lượt là a,b,c,d (học sinh).                                          (a, b,c,d\(\in\)Z)

theo đề bài cho, ta có:\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{6}=\frac{d}{8}\)và d-c=20.

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{6}=\frac{d}{8}=\frac{d-c}{8-6}=\frac{20}{2}=10\)

\(\frac{a}{5}=10\Rightarrow a=10\times5=50\)

\(\frac{b}{6}=10\Rightarrow b=10\times6=60\)

\(\frac{c}{6}=10\Rightarrow c=10\times6=60\)

\(\frac{d}{8}=10\Rightarrow d=10\times8=80\)

vậy số học sinh của 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là : 50 học sinh, 60 học sinh, 60 học sinh, 80 học sinh.

13 tháng 10 2015

304

CÁCH GIẢI CHI TIẾT VÀO CÂU HỎI TƯƠNG TỰ

22 tháng 9 2019

Gọi số học sinh của mỗi khối lần lượt là x,y,z,t ( x,y,z,t \(\in\)N* )

Theo đề bài ta có :

x : y : z : t = 9 : 8 : 7 : 6 hay \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)hay x - y = 120

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{x-y}{9-8}=\frac{120}{1}=120\)

=> x = 1080 , y = 960 , z = 840 , t = 720

22 tháng 9 2019

Đặt số học sinh  khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d

Ta có: a/9=b/8=c/7=d/9 và a+b-c+d=120

Áp dụng dãy ti số bằng nhau ta có:

a/9=b/8=c/7=d/6=a+b-c+d/9+8-7+6=120/4=30

Suy ra :a=30.9=270

             b=30.8=240

            c=30.7=210

            d=30.6=180

Vậy...

Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là a,b,c,d

Theo đề, ta có: a/3=b/5=c/4=d/6

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b+c+d}{3+5+4+6}=\dfrac{450}{18}=25\)

=>a=75; b=125; c=100; d=150

9 tháng 3 2023

Gọi x (học sinh), y (học sinh), z (học sinh), t (học sinh) lần lượt là số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 (x, y, z, t ∈ ℕ*)

Do số học sinh khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ thuận với 3; 5; 4; 6 nên:

x/3 = y/5 = z/4 = t/6

Do tổng số học sinh là 450 nên:

x + y + z + t = 450

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/3 = y/5 = z/4 = t/6 = (x + y + z + t)/(3 + 5 + 4 + 6) = 450/18 = 25

x/3 = 26 ⇒ x = 3.25 = 75 (nhận)

y/5 = 25 ⇒ y = 5.25 = 125 (nhận)

z/4 = 25 ⇒ z = 4.25 = 100 (nhận)

t/6 = 25 ⇒ t = 6.25 = 150 (nhận)

Vậy số học sinh của khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là: 75 học sinh, 125 học sinh, 100 học sinh, 150 học sinh

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

theo đề bài ta có:

x/9 =y/8 =z/7 =t/6  và (x+y)-(z+t)=120

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x/9 =y/8 =z/7 =t/6 =(x+y)−(z+t)/(9+8)−(7+6) =120/4 =30

ta được :

x/9=30 =>x=30.9=270

y/8=30 =>y=30.8=240

z/7=30 =>z=30.7=210

t/6=30 =>x=30.6=180

vậy số học sinh khối 6 là 270 học sinh

                           khối 7 là 240 học sinh

                           khối 8 là 210 học sinh

                           khối 9 là 180 học sinh

27 tháng 6 2017

Gọi số học sinh của khối 6; 7; 8; 9 lần lượt là a; b; c; d \(\left(a;b;c;d\in N\right)\)

Ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)\(a+b-c-d=120\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\dfrac{120}{4}=30\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\\\dfrac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\\\dfrac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\\\dfrac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\end{matrix}\right.\)

Vậy ................................

27 tháng 6 2017

Gọi số học sinh của các khối 6;7;8;9 lần lượt là a;b;c;d

Theo đề bài ta có:

\(a+b-c-d=120\)

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\Rightarrow\dfrac{a+b-c-d}{9+8-7-6}\)

\(=\dfrac{120}{4}=30\)

\(a=30.9=270\)

\(b=30.8=240\)

\(c=30.7=210\)

\(d=30.6=180\)

Vậy.....

28 tháng 11 2015

goi a,b,c,d la so hoc sinh gioi cac khoi 6;7;8;9  ti le voi 1,5 ;1,1 ; 1,3 va 1,3

a/1,5=b/1,1=c/1,3=d/1,2 va a+b+c+d=3

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau : 

a/1,5=b/1,1=c/1,3=d/1,2=c-d/1,3-1,2=3/0,1=30

Suy ra :a/1,5=30=>a=45

b/1,1=30=>b=33

c/1,3=30=>c=39

d/1,2=30=>d=36

Vay khoi 6;7;8;9 co so hoc sinh lan luot la 45;33;39;36  

lik e nhe

26 tháng 10 2015

số học sinh khối 6 là: 270 hs

số học sinh khối 7 là: 240

số học sinh  khối 8 là:210 hs

số học sinh khối 9 là: 180 hs

26 tháng 10 2015

Goi a,b,c,d lan luot so hoc sinh khoi 6,7,8,9 cua TTHCS Nhon My voi ti le voi 9,8,7,6 

a/9=b/8=c/7=d/7 va a+b-c-d = 120 

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co : 

a/9=b/8=c/7=d/6 = a+b-c-d/9+8-7-6 = 120/4=30

Suy ra :

a/9=30=>a=30.9=270

b/8=30=>b=30.8=240

c/7=30=>c=30.7=210

d/6=30=>d=30.6=180

Vay hoc sinh khoi 6 la 270 hs

       hoc sinh khoi 7 la 240 hs

       hoc sinh khoi 8 la 210 hs

       hoc sinh khoi 6 la 180 hs

25 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{y+z-x}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)

Do đó: x=64; y=56; z=48

25 tháng 10 2021

Goi số học sinh của các khối 6,7,8 là a,b,c

Điều kiện: a,b,c >0

Vì số học sính khối 7 và 8 nhiều hơn khối 6 là 40 học sinh

⇒ b+c-a=40

Học sinh của các khối 6, 7, 8 của một trường THCS tỉ lệ với của số 8, 7, 6

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{b+c-a}{7+6-8}=\dfrac{40}{5}=8\)

⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}a=8.8=64\\b=8.7=56\\c=8.6=48\end{matrix}\right.\)

Vậy ...