Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1C;2trung sot ret chui vao roi pha vo, trung kiet li an luon;3vi no soi dat len, can ko bat chung do
k nha
1/ C. Mọc chồi
2/ Trùng sốt rét và trùng kiết lị đều lấy chất dinh dưỡng (chất nguyên sinh) từ hồng cầu. Nhưng khác nhau là trùng sốt rét phá vỡ hồng cầu còn trùng kiết lị ăn hồng cầu
3/ Giun đất trong quá trình đào hang làm đất tơi xốp , tăng độ phì nhiêu cho đất , tiết chất nhầy làm mềm đất , phân giun có cấu trúc hạt tròn làm đất tăng độ tơi xốp và thoáng khí.
Cách bảo vệ giun:
Bảo vệ môi trường đất
Hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu
kKông giết hại giun đất một cách vô tổ chức
4/ Sự khác nhau trong sản xuất cây công nghiệp và cây lương thực ở châu Phi:
Sản xuất cây công nghiệp được trồng trong các đồn điền, theo hướng chuyên môn hoá, nhằm mục đích xuất khẩu. Các đồn điền thuộc sở hữu của các công ty tư bản nước ngoài, tổ chức sản xuất theo quy mô lớn.
Cây lương thực chiếm tỉ trọng nhỏ trong cơ cấu trồng trọt, hình thức canh tác nương rẫy là chủ yếu, kĩ thuật lạc hậu, thiếu phân bón,dựa vào sức người năng suất thấp, không đáp ứng được nhu cầu.
Nhân vật người bố chủ yếu được miêu tả qua lời kể của nhân vật “tôi”.
Việc lựa chọn người kể chuyện trong đoạn trích vừa có tác dụng miêu tả tính cách của nhân vật người bố vừa thể hiện được tình cảm của nhân vật “tôi”.
Những lí lẽ, bằng chứng được người viết sử dụng nhằm làm sáng tỏ ý kiến về các đặc điểm của tác phẩm Quê nội:
- Lí lẽ: Nội dung câu chuyện xảy ra trong những khung cảnh quê hương.
- Bằng chứng:
+ Không gian: Nông thôn miền Trung, tại thôn Hòa Phước, bên con sông Thu Bồn.
+ Thời gian: Vào những ngày rất mới mẻ - như một buổi tảng sáng - sau Cách mạng tháng Tám thành công.
+ Nhân vật: Những người nông dân bình thường, mấy cô bác kèm luôn theo bên chân mấy chú nhóc hiếu động trong thôn, trong làng.
+ Hoạt động: Vừa tự xây dựng chính quyền cách mạng địa phương vừa chuẩn bị chống giặc giữ làng.
- Cách trình bày bằng chứng của người viết đáng chú ý ở chỗ, người viết đã lần lượt nêu ra các bằng chứng theo chủ đề nhất định: không gian, thời gian, nhân vật, hoạt động.
B Thế à? Môn gì thế?
A Môn Văn.
B Ôi cậu thật tuyệt! Cậu hãy chỉ cho mình cách học giỏi môn Văn nhé!
A Đâu có gì khó chỉ là vốn từ ngữ và sự quan sát độc đáo sẽ giúp chúng a thêm phần tiến bộ hơn. Nhưng ...
B. Nhưng sao?
A. Nhưng theo mình vẫn nhờ vào sự kiên trì là nhiều nhất!
B. Nhờ sự kiên trì ư?
A. Đúng vậy, có kiên trì chịu khó chau chuốt chuốt kiến thức thì mới có được thành công.
B. Có lẽ cậu nói đúng! Mình cảm ơn nhiều.
A. Không có gì đâu!
Bạn ơi cho mình hỏi thành phần nào được rút gọn và tác dụng của câu rút gọn đó là gì? Giúp mình với bạn trả lời thiếu 2 ý nữa
Trong một số trường hợp, để nhấn mạnh ý, chuyển ý hoặc thể hiện những tình huống, cảm xúc nhất định, người ta có thể tách trạng ngữ, đặc biệt là trạng ngữ đứng cuối câu, thành những câu riêng.
1. PTBĐ : Nghị luận
2. Nội dung : nói về sự giản dị của Bác trong việc làm và mối quan hệ với mọi người
3. Nhận xét nghệ thuật chứng minh :
- Đoạn văn chứng minh về sự giản dị của Bác trong việc làm và quan hệ với mọi người bằng luận cứ chặt chẽ, lí lẽ xác đáng, dẫn chứng cụ thể, thuyết phục.
- Luận cứ : Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc từ việc lớn đến việc nhỏ
- Dẫn chứng :
+ Việc lớn : việc cứu nước, cứu dân
+ Việc nhỏ : trồng cây làm vườn, viết một bức thư cho đồng chí,....
+ Người giúp việc và phục vụ có thể đếm trên đầu ngón tay
+ Đặt tên cho 1 số đồng chí những cái tên gộp lại có ý nghĩa chiến đấu, chiến thắng
- Những chứng cú rất thuyết phục : vì luận cứ chân thật, rõ ràng, dẫn chứng phong phú, cụ thể, xác thực
a)PTBĐC:Nghị luận.
b)Nội dung chính: Nói về sự giản dị của Bác trong việc làm và trong quan hệ với mọi người
c)
Nhận xét nghệ thuật chứng minh:
- Đoạn văn tiếp tục chứng minh sự giản dị trong đời sống của Bác thể hiện qua việc làm và quan hệ với mọi người bằng luận cứ chân thật, lí lẽ xác đáng, dẫn chứng cụ thể, thuyết phục.
- Nêu luận cứ: Bác suốt đời làm việc suốt ngày làm việc từ việc lớn đến việc nhỏ.
- Dẫn chứng:
+ việc lớn: việc cứu nước, cứu dân .
+ việc nhỏ: trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân...
+ người giúp việc và phục vụ có thể đếm trên đầu ngón tay,
+ đặt cho số đồng chí đó những cái tên mà gộp lại là ý chí chiến đấu và chiến thắng : Trường, Kì, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng, Lợi !
- Những chứng cứ ở đoạn văn giàu sức thuyết phục vì: Luận cứ chân thật, rõ ràng (giản dị trong việc làm, lối sống); dẫn chứng phong phú, cụ thể xác thực. Hơn nữa những điều tác giả nói ra được đảm bảo tính chân thực bằng mối quan hệ gần gũi, lâu dài, gắn bó và tình cảm chân thành của tác giả với Bác Hồ.
c)Gợi ý:
- Trong học tập, trong công việc:
+ Học tập và làm việc tự giác, việc gì tự mình làm được thì tự làm, không nên ỷ vào sự giúp đỡ của người khác.
+ Học tập và làm việc hết mình để đem lại hiệu quả cao.......
- Trong quan hệ với mọi người:
+ Thân thiện, quan tâm, gần gũi, không chia bè phái.....
San hô chủ yếu có lợi vì:
- Ấu trùng san hô trong các gai đoạn sinh sản hữu tính thường là thức ăn của những loài động vật biển
- Các loài san hô tạo thành các rạch bờ biển, bờ chắn, đảo san hô..là những hệ sinh thái đặc sắc của đại dương
Cành san hộ có lợi là:
Cành san hô dùng trang trí chính là khung xương bằng đá vôi của san hô
San hô chủ yếu có lợi vì:
- Ấu trùng san hô trong các gai đoạn sinh sản hữu tính thường là thức ăn của những loài động vật biển
- Các loài san hô tạo thành các rạch bờ biển, bờ chắn, đảo san hô..là những hệ sinh thái đặc sắc của đại dương
Cành san hộ có lợi là:
Cành san hô dùng trang trí chính là khung xương bằng đá vôi của san hô