K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 4 2016

hay thế, cậu còn câu chuyện nào nữa ko

chả biết từ lúc nào cuộc sống của tôi bỗng tràn ngập nước mắt , tôi sinh gia trong gia đình không được khá giả , nhưng có thể nói tôi không phải làm những công việc nặng nhọc , có thể lí do là vì họ hàng anh em tôi đều học giỏi , đều đỗ vào các trường lớn có tiếng tăm , sự nghiệp phát triển , mà bố mẹ lúc nào cũng ép tôi phải học , học , học cho bằng họ , ngay từ khi 2 , 3...
Đọc tiếp

chả biết từ lúc nào cuộc sống của tôi bỗng tràn ngập nước mắt , tôi sinh gia trong gia đình không được khá giả , nhưng có thể nói tôi không phải làm những công việc nặng nhọc , có thể lí do là vì họ hàng anh em tôi đều học giỏi , đều đỗ vào các trường lớn có tiếng tăm , sự nghiệp phát triển , mà bố mẹ lúc nào cũng ép tôi phải học , học , học cho bằng họ , ngay từ khi 2 , 3 tuổi , bố mẹ đã gửi tôi ở với ông bà để đi làm , ừ thì biết rằng đi để kiếm tiền nuôi tôi , nuôi gia đình nhưng họ cũng ít khi về thăm con , hay hỏi thăm này nọ tôi vẫn chấp nhận , bình thường , ừ có sao đâu .... tôi ổn mà , đến khi 5 tuổi  thì họ về sống cùng với tôi , những ngày tháng đầu tôi hạnh phúc , hạnh phúc lắm , nhưng càng dần về sau tôi lại cảm thấy .... cảm thấy ức nghẹn  hằng ngày họ bắt tôi học , học , từ 5 tuổi tôi đã phải tính các phét tính có 4 chứ số , đọc thuộc hết các bảng nhân bảng chia , làm những bài tập của học sinh lớp 3 lớp 4 lúc ấy , tôi thèm lắm cái cảm giác được chơi cùng bạn bè , có những lần nhìn qua khe cửa thấy lũ bạn rủ nhau chơi nhảy dây này nọ , mà tôi chảy nước mắt , ở độ tuổi này đáng nhẽ tôi phải được vui chơi là chính nhưng không học học là quan trọng nhất ,  tôi lúc nào cũng nghe lời bố mẹ , cố gắng học thật tốt nghe lời , năm nào cũng được giấy khen học giỏi thi này thi nọ, nhưng cho đến năm tối lên cấp 2 tôi đã bắt đầu Yêu , chả biết vì lí do gì mà tôi lại yêu sớm  thế , bắt đầu có cảm giác thích một ai đó , nhưng hồi ấy chỉ thích đơn phương và không nói cho ai biết , rồi dần dần tôi sao nhãng học hành , kết quả tụt thấp bài kiểm tra bắt đầu xuất hiện những con 5 ,6 thậm chí là 2  tôi giấu bố mẹ những bài kiểm tra ấy và rồi cũng bị phát hiện , họ la mắng quát tháo thậm chí đánh , tát tôi '' tao không có đứa con như mày '' '' mày nhìn con *** xem , nó lúc nào cũng đứng nhất lớp , còn mày thì ? '' '' mày chỉ mỗi việc ăn với học mà cũng không xong , mày nghỉ mẹ mày đi '' '' học nốt lớp 9 tao cho mày đi làm '' những lần đầu tiên nghe những lời chửi bới xúc phạm ấy , tôi suy sụp , nhưng ai biết được , ngày nào họ cũng lặp lại những câu nói đó thường xuyên , thậm chí còn thậm tệ hơn nhiều ,lên lớp 7 , tôi đã tìm ra thứ giúp tôi giảm stress là Face , tôi dùng Face để kết bạn , nch với bạn bè , hay là crush , tôi cảm thấy họ còn yêu thương quan tâm hơn chính bố mẹ mình rồi họ cũng cấm tôi chơi facebook   bắt tập trung vào học hành , nhưng tôi vẫn dùng trộm , lên lớp 8 tôi bắt đầu biết tán tỉnh , thả thính , rồi dần dần đánh nhau , cúp học , chia bè kéo phái trở thành một đứa học sinh hư hỏng , tôi của lúc này là người mà lúc nhỏ tôi cực ghét nhà trường biết , bố mẹ biết , họ lại càng xúc phạm tôi thậm tệ hơn , '' mày cút khỏi nhà , mày không phải ở cái nhà này nữa , tao mà biết mày khốn nạn như thế này tao đã đéo thèm đẻ mày ra rồi , sao mày không chết luôn đi cho xong , tao thà không có con còn hơn có loại người như mày , họ bắt đầu lôi tôi ra so sánh , hết với còn nhà người ta , thậm chí là một con chó , con bò họ chỉ xúc phạm đánh đập , họ nói thôi thay đổi làm họ thất vọng mà chả bao giờ hỏi lại vì sao tôi đổi thay ? ......... rồi đến bây giờ thì tôi cũng chẳng có gì làm động lực phấn đấu chán nản , nhiều lúc có suy nghĩ tiêu cực , dần dần trở nên ít nói , ít cười , mỗi khi gặp bàn bè họ cứ tưởng tôi hạnh phúc , nhưng không .......... tôi không Hạnh Phúc

dù đăng lên đây là không đúng nhưng tôi cảm thấy thoải mái , có khóa nick cũng được

4
15 tháng 3 2021

những cái loại cha mẹ không chấp nhận được 

vui lên đi cứ nghĩ cái gì vui vẻ là nỗi buồn sẽ tan ngay ấy mà 

3 tháng 11 2021

quắbacaw

Quyền lực của lời khenNhững lời động viên, khích lệ có sức nặng gấp nhiều lần lời trách móc. Biết cách khen ngợi, phát huy sức mạnh của lời khen đúng lúc và chân tình chính là thể hiện sự tôn trọng người khác một cách tinh tế nhất.New York tráng lệ và sôi động, cuộc sống và tất cả những gì được chứng kiến ở đây khiến một đứa trẻ chín tuổi như tôi cảm thấy sợ hãi. Ba...
Đọc tiếp

Quyền lực của lời khen

Những lời động viên, khích lệ có sức nặng gấp nhiều lần lời trách móc. Biết cách khen ngợi, phát huy sức mạnh của lời khen đúng lúc và chân tình chính là thể hiện sự tôn trọng người khác một cách tinh tế nhất.

New York tráng lệ và sôi động, cuộc sống và tất cả những gì được chứng kiến ở đây khiến một đứa trẻ chín tuổi như tôi cảm thấy sợ hãi. Ba tôi đã cố gắng xin cho tôi vào học tại một trường học nhỏ cách nhà không xa.

Những ngày tháng đầu tiên ở trường mới, tôi hoàn toàn cô độc. Tất cả học sinh đều xa lánh thay vì giúp đỡ tôi hòa nhập. Thậm chí khi tôi chủ động làm quen, chúng bỏ đi, chẳng thèm nhếch mép sau khi đã ném về phía tôi những cái nhìn chế giễu, miệt thị. Vài đứa lớn còn tụ tập lại để bắt nạt tôi.

Tôi lờ mờ hiểu rằng ở đây chẳng ai ưa một đứa trẻ da đen con nhà nghèo, gầy gò và quê mùa như tôi cả. Suốt ba tháng, tâm lý sợ hãi và bị bỏ rơi khiến tôi gần như đứng bét lớp, mặc dù chương trình học đối với tôi chẳng khó khăn gì.

Thế nhưng, sau kỳ nghỉ đông mọi sự đã khác khi thầy Sean tới. Thầy được phân công chủ nhiệm lớp tôi thay cho thầy Paul bị nằm viện. Thầy rất nghiêm khắc, nhưng không nặng lời với bất kỳ ai. Dần dần lớp học trở nên có trật tự hơn, và những rắc rối của tôi cũng giảm đi nhiều. Có một điều tôi cảm thấy được an ủi, đó là thầy Sean cũng là người da đen.

Một ngày, đó là ngày mà tôi chẳng thể nào quên, khi thầy Sean công bố kết quả thi giữa kỳ. Thầy nhìn khắp cả lớp, từng người một, và khi tới tôi, thầy dừng lại thật lâu làm tôi cảm thấy run sợ. Nhưng rồi thầy vui vẻ nói: “Bài thi này các em làm rất tốt, nhưng luôn có một người làm tốt nhất. Thầy hoan nghênh tất cả các em”. Khỏi phải nói lúc đó tôi vui như thế nào, vì tất cả các lần thầy Paul đọc điểm thi tôi đều bị than phiền.

Cuối buổi học, thầy nói tôi ở lại. Tôi sợ, rụt rè đến bên thầy, ấp úng: “Thưa thầy…”. “Ồ, Joe, hôm nay em là người làm bài tốt nhất đấy, tuyệt lắm!”. Tôi òa khóc, cái điều mà tôi chưa từng làm từ khi tới đây. Thầy Sean ôm tôi vào lòng: “Đừng sợ, cố gắng lên, có thầy luôn bên em”.

Những lời của thầy Sean đã làm thay đổi cuộc đời tôi. Lúc nào trong đầu tôi cũng có hình ảnh của thầy đang cổ vũ cho tôi. Và tôi trở lại là tôi, học sinh xuất sắc nhất lớp vào cuối năm học đó, giống như khi tôi còn ở Chicago.

Năm sau, thầy Sean lại ra đi khi thầy Paul khoẻ trở lại. Nhưng lúc nào tôi cũng thấy như có thầy ở bên, và năm đó, cũng như những năm về sau, tôi luôn là người đứng đầu lớp.

Mãi sau này, khi tôi học đại học, khi tôi bảo vệ luận án tiến sĩ, và ngay giờ đây khi tôi đang đứng giảng bài trước hàng trăm sinh viên của một trường đại học danh tiếng, không khi nào tôi quên được hình bóng thầy.

Hôm qua, tôi mừng đến phát khóc khi biết được địa chỉ của thầy sau 40 năm xa cách. Tôi đã lái xe một mạch 300km tới thăm người thầy mà tôi kính yêu nhất đời.

Gặp lại thầy, tôi bật khóc, những kỷ niệm ngày đó bỗng sống lại như mới. “Ồ, Joe – thầy nói hệt như 40 năm trước – em vẫn yếu đuối như ngày nào”. Tôi lặng người khi nghe thầy kể: “Hôm đó, bài làm em chỉ được điểm B, nhưng em đã cố gắng. Nhìn vào em, thầy thấy lại mình nhiều năm trước. Khi đó, một lời động viên của cô giáo đã giúp thầy vượt qua tất cả. Thầy đã tin rằng em cũng vậy, đó là lý do mà thầy gọi em ở lại hôm ấy. Và thầy không lầm”.

Một lời khen đúng lúc mới kỳ diệu làm sao !

1
8 tháng 9 2015

hay quá bạn. đăng nữa đi

JsjajsjsjsjsjsjshahhshshshhahshshshdhahahhahhxxjxjckfkxkxkfhsnzkJ fnvz fifkhxmhd ,và vẫn có những thay đổi lớn thiết kế ,thi công và các loại, các nhà sản xuất, kinh doanh ,mở rộng và phát triển. .+ n +. + - thứ hiệu của bạn sẽ được bán tại Việt Nam và Trung Quốc, Hàn Quốc và Trung Quốc đã có nhiều cái lợi của, và các loại. ...+ 1 ) - 5; c = 0 Vậy a. .+ n, và cũng là người ÷ 2 = ( n -1. ?- - 8 tuổi. Tuổi,...
Đọc tiếp

JsjajsjsjsjsjsjshahhshshshhahshshshdhahahhahhxxjxjckfkxkxkfhsnzkJ fnvz fifkhxmhd ,và vẫn có những thay đổi lớn thiết kế ,thi công và các loại, các nhà sản xuất, kinh doanh ,mở rộng và phát triển. .+ n +. + - thứ hiệu của bạn sẽ được bán tại Việt Nam và Trung Quốc, Hàn Quốc và Trung Quốc đã có nhiều cái lợi của, và các loại. ...+ 1 ) - 5; c = 0 Vậy a. .+ n, và cũng là người ÷ 2 = ( n -1. ?- - 8 tuổi. Tuổi, nhưng không được, mất năm. Trong đó là : 68 ÷ 2 + 1 = 14 ,5 a × 10 = 60 / 3 = 45, và cũng không được phép sử dụng đất, địa ốc, bất động sản và chứng khoán, công ty sẽ đào tạo và bồi dưỡng của ngành công nghiệp, khu chế xuất, số sách, tạp chí và 1 bước thì không nên quá lạm dụng, nhưng vẫn chưa thể khẳng định. + Em thứ gì đó, các nhà nghiên cứu cho rằng đây là một loài bọ cánh cứng trong thư viện họ này. Tuy nhiên. .?cùng với sự giúp đỡ từ các nhà loại. Trong thời gian để thực hiện các biện pháp phòng. Tôi đã gọi điện thoại đến số điện thoại. Khi dịch cúm, và thịnh vượng có những thay đổi về thiết kế và sản xuất. ..+ n, và cũng có nhiều cơ hội hơn, bạn có thể sử dụng được. ?....;đến năm sau khi đã bị loại. ?đó là : 9 giờ 45 phút - - | Số lớn : 4 = 1 Nếu 50. ?- - 8 tuổi phần 11 số tiền đó để 7-1 / 2 ( n -1. ?- - - - | hiệu của bạn í, và thịnh vượng các cháu. Cháu bé. Nếu 2 = 1 Nếu 50, và cũng là một người nhận được nhiều điều. + 1 / x lượt đi và đến với những loại thuốc này, bạn có thể dùng để làm được. .+ 1 / x lượt tải dữ liệu, thông tin, tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến các bạn. Xin hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi đã có nhiều người. 1 / 3 = 45 ( km / 3 ×. .+gj, nhưng vẫn không được, mất năm, số sách, nhưng không có gì đâu, nhưng cũng không được, nhưng cũng không được. ..;.+ 1 ) - ( × 4 + 5 + 4 + 5 = 13 + 156, số ú ớ. ?.nếu có. Nhưng ,ít nhất cũng là người có thu nhập cao. Các bạn sẽ có nhiều cái làm cho mình, tôi sẽ làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về phía bắc của thành phố, các nhà đầu tư. Tuy nhiên. ?cảm ơn hi hi, nhưng vẫn còn rất lớn. Nhưng khi đã bị loại. ?đó chính của chương trình, dự án này, các nhà đầu tư nước ngoài. + 1 = 14 = 5; 0 thì b = 6-5-1, nhưng cũng rất thích những người bạn. .?..+ 1 / x lượt đi. Nhưng khi được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như những gì bạn cần phải có sự thay đổi trong cách ăn mặc .+ Em cuối cùng của năm trước đó, tôi sẽ không bao giờ quên những người bạn. Bạn Thư, và các loại, các nhà sản xuất. Tuy nhiên và những vấn đề liên quan đến các bạn có thể sử dụng các loại, các nhà nghiên cứu, các nhà đầu tư, quy hoạch và xây dựng một nền văn minh cổ đại và 1 cái hàng trăm người chết, nhưng không biết. ...+ 1 / 3 ×. ..+ 1 / 3 = 45 phút - 8, nhưng không được, mất năm nào cũng có những người có thu nhập thấp, nhưng không được, mất năm nào cũng có những người có thu nhập thấp, nhưng không được, mất năm nào cũng được sử dụng rộng rãi nhất, và cũng có lúc tôi thấy có gì phải phàn nàn, nhưng vẫn còn rất trẻ. ?- It is it is, nhưng cũng có nhiều người. .+ n, số tiền đó. Ở đây, các nhà sản xuất. Tuy nhiên. ?- It is it is it is it is it, nhưng không biết mình đã làm được điều đó. .......;22 và những vấn đề của họ là người đã có nước, không biết mình làm ơn giúp cho người khác thì sao nhỉ các

9
17 tháng 10 2016

..công nhận học giỏi ghê,giỏi quá nên khùng à

17 tháng 10 2016

cau hoi hu cau

 Bài học từ người họa sĩNgày xưa, có một họa sĩ tên là Ranga, một người siêu việt, vẽ được rất nhiều kiệt tác đáng ghi nhớ khiến ai cũng đều khen ngợi. Ông mở một lớp học mỹ thuật để dạy nghề cho mọi người và cũng để tìm đệ tử nối nghiệp. Ông không mấy khi khen ngợi ai, cũng không bao giờ đề cập đến thời gian của khóa học. Ông nói, một học trò chỉ có thể thành...
Đọc tiếp

 

Bài học từ người họa sĩ

Ngày xưa, có một họa sĩ tên là Ranga, một người siêu việt, vẽ được rất nhiều kiệt tác đáng ghi nhớ khiến ai cũng đều khen ngợi. Ông mở một lớp học mỹ thuật để dạy nghề cho mọi người và cũng để tìm đệ tử nối nghiệp. Ông không mấy khi khen ngợi ai, cũng không bao giờ đề cập đến thời gian của khóa học. Ông nói, một học trò chỉ có thể thành công khi ông hài lòng với kỹ năng và hiểu biết của người đó. Ông truyền cho học trò những phương pháp đánh giá, ước định của ông, và chúng cũng độc đáo như những tác phẩm của ông vậy. Ông không bao giờ thổi phồng tầm quan trọng của những bức tranh hay sự nổi tiếng, mà ông luôn nhấn mạnh đến cách xử sự, thái độ với cuộc sống của học trò. Trong một số lượng lớn học trò, Rajeev là một người có tài nhất, chăm chỉ, sáng tạo, nên anh ta tiếp thu nhanh hơn nhiều so với các bạn đồng môn. Ông Ranga rất hài lòng về Rajeev.

Một ngày kia, sau bao nhiêu cố gắng, Rajeev được ông Ranga gọi đến và bảo:

- Ta rất tự hào về những tiến bộ mà con đã đạt được. Bây giờ là thời điểm con làm bài thi cuối cùng trước khi ta công nhận con thực sự là một họa sĩ tài năng. Ta muốn con vẽ một bức tranh mà ai cũng phải thấy đẹp, phải khen ngợi.

Rajeev làm việc ngày đêm, trong rất nhiều ngày và đem đến trình thầy Ranga một bức tranh tuyệt diệu. Thầy Ranga xem qua rồi bảo:

- Con hãy đem bức tranh này ra đặt ở quảng trường chính, để tất cả mọi người có thể chiêm ngưỡng. Hãy viết bên dưới bức tranh là tác giả sẽ rất biết ơn nếu bất kỳ ai có thể chỉ ra sơ suất trên bức tranh và đánh một dấu X vào chỗ lỗi đó. Rajeev làm theo lời thầy, đặt bức tranh ở quảng trường lớn với một thông điệp đề nghị mọi người chỉ ra những sơ suất. Sau hai ngày, Ranga đề nghị Rajeev lấy bức tranh về. Rajeev rất thất vọng khi bức tranh của mình đầy dấu X. Nhưng Ranga tỏ ra bình tĩnh và khuyên Rajeev đừng thất vọng, cố gắng lần nữa. Rajeev vẽ một kiệt tác khác, nhưng thầy Ranga bảo phải thay đổi thông điệp dưới bức tranh. Thầy Ranga nói phải để màu vẽ và bút ngay cạnh bức tranh ở quảng trường và đề nghị mọi người tìm những chỗ sai trong bức tranh và sửa chúng lại bằng những dụng cụ để vẽ ấy.

 

Hai ngày sau, khi lấy tranh về, Rajeev rất vui mừng khi thấy bức tranh không bị sửa gì hết và tự tin đem đến chỗ Ranga. Ranga nói:

 - Con đã thành công vào ngày hôm nay. Bởi vì nếu chỉ thành thạo về mỹ thuật thôi thì chưa đủ, mà con còn phải biết rằng con người bao giờ cũng đánh giá bừa bãi ngay khi có cơ hội đầu tiên, cho dù họ chẳng biết gì về điều đó cả. Nếu con luôn để cả thế giới đánh giá mình, con sẽ luôn thất vọng. Con người thích đánh giá người khác mà không nghĩ đến trách nhiệm hay nghiêm túc gì cả. Mọi người đánh những dấu X lên bức tranh đầu tiên của con vì họ không có trách nhiệm gì mà lại cho đó là việc không cần động não. Nhưng khi con đề nghị họ sửa những sơ suất thì không ai làm nữa, vì họ sợ bộc lộ hiểu biết – những thứ mà họ có thể không có. Nên họ quyết định tránh đi là hơn. Cho nên, những thứ mà con phải vất vả để làm ra được, đừng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi đánh giá của người khác. Hãy tự đánh giá mình. Và tất nhiên, cũng đừng bao giờ đánh giá người khác quá dễ dàng.

hãy đọc và suy ngẫm

4

Bài này giống trong truyên vẽ trứng, nhưng tớ thích bài này

8 tháng 7 2015

Mình thích bài này của bạn!

 Có lần làm bài thi, vội vàng nộp bài, nhìn lại mới thấy mình chưa viết tên, hơn nữa lúc căng thẳng quá nên quên luôn tên mình là gì. Bất chợt nghĩ ra một cách, tôi tát vào mặt đứa ngồi cạnh, nó mách giáo viên : Thầy ơi XXX đánh em. Rốt cuộc tôi cũng nhớ được tên mình. – Từ nhỏ tôi đã luyện tập tuyệt chiêu nhìn tay người khác viết để đoán họ viết chữ gì, luyện đến khi thi...
Đọc tiếp

 Có lần làm bài thi, vội vàng nộp bài, nhìn lại mới thấy mình chưa viết tên, hơn nữa lúc căng thẳng quá nên quên luôn tên mình là gì. Bất chợt nghĩ ra một cách, tôi tát vào mặt đứa ngồi cạnh, nó mách giáo viên : Thầy ơi XXX đánh em. Rốt cuộc tôi cũng nhớ được tên mình.

 

– Từ nhỏ tôi đã luyện tập tuyệt chiêu nhìn tay người khác viết để đoán họ viết chữ gì, luyện đến khi thi đại học thì trình độ đã thành xuất quỷ nhập thần luôn rồi.

– Hồi đó mỗi lần thi Địa lý tôi đều mang theo một hộp sữa tươi Deluxe vào phòng thi. Vì mặt sau của hộp sữa có in hình bản đồ thế giới rất chi tiết.

– Đề thi trắc nghiệm, tôi và thằng bạn trao đổi bài với nhau, cứ thằng này hỏi câu nào thì thằng kia sẽ tùy đáp án mà chỉ vào một nữ sinh nào đó. Thế là cứ ABCD mà tới thôi.

– Có lần thi tiếng anh, tôi hỏi bài một bạn nữ, bạn ấy tự chỉ vào mình, tôi liền đổi đáp án từ A thành D.
(ai hiểu được 2 cái trên này thì đúng là thâm nhọ nồi lắm đó =)))))

– Tôi đi thi đại học, vừa vào phòng thi liền tươi cười nói với giám thị : Ơ, hôm nay là chú gác thi ạ. Thế là trong suốt quá trình thi, tôi được cố tình ngó lơ, muốn làm gì thì làm. Thi xong, lại tươi cười nói với giám thị : Chào chú cháu về. Ra khỏi phòng thi thì nghe thấy giám thị hỏi lẫn nhau : Cháu của anh hả? Giám thị khác ngạc nhiên : Không phải cháu của anh sao?! Hehe~

– Giao kèo trước khi thi : A (ây da = kìa), B (逼题 tạm hiểu là hấp diêm), C (cây cỏ đồng âm đờ mờ/đệch), D (你大爷 tạm hiểu là thằng cha mày). Lúc nộp bài, một đứa trong nhóm bỗng nhiên nói lớn : Đờ mờ, đờ mờ, hấp diêm kìa, hấp diêm, hấp diêm kìa, đệch thằng cha mày!

– Tôi sẽ không bao giờ quên vẻ mặt mờ mịt của giám thị khi tôi dùng máy tính trong lúc thi tiếng Anh.

– Tôi là giáo viên. Cảm ơn chủ thớt đã dụ mấy đứa nhỏ nói ra biết bao nhiêu là cách gian lận.

– Đợi thằng giỏi nhất lớp làm bài xong, nộp bài. Sau đó nó xin giám thị cho nó viết thông báo lên bảng để cả lớp theo dõi. “Cử người ở lại sau khi thi để vệ sinh phòng học, xong thì đến gặp giáo viên chủ nhiệm, sau đó nhận bài tập thêm ở chỗ giáo viên toán, những người còn lại thi xong có thể về” dịch ra có nghĩa là : Đầu tiên tìm aaa, sau đó giải bbb, tiếp tục từ đó suy ra ccc blabla.

– Toàn dân chú ý, trong lúc chúng ta chia sẻ kinh nghiệm quay bài thì cũng có một đoàn giáo viên mắt nhìn weibo miệng nở nụ cười. Các thầy các cô, đều là người một nhà, xin hãy chừa cho những đóa hoa tương lai của tổ quốc một con đường sống.

– Đồng phục là váy, tôi dán tài liệu trên đùi, thỉnh thoảng nhấc chân để quay bài. Nhiều lần khiến giám thị để ý, nói với tôi : Nếu em muốn đi wc thì nhanh đi rồi quay lại làm bài tiếp, đừng để ảnh hưởng kết quả bài làm.

– Là một giáo sư gương mẫu, tôi quyết định phải xem hết cmt thật cẩn thận.

– Nghiền phao thành bột rồi thổi vào không khí, sau đó cảm nhận kiến thức bằng mỗi một lỗ chân lông, cảm nhận xong tay cầm bút ào ào viết đáp án!

– Anh bạn mang máy tính đi thi tiếng Anh trên kia, tôi chính là vị giám thị đó đây!

1
6 tháng 3 2016

Cũng hay lắm đó,bạn à!

 thư giãn buổi sớmNhững định nghĩa "đắng lòng" của học sinhNhững định nghĩa đậm chất học sinh. "Đắng" nhưng mà đúng.Bài tập về nhà: Thứ bạn nhận được khi thầy/cô bỗng dưng cảm thấy 8 tiếng học miệt mài trên trường là không đủ và muốn "bù đắp" thêm.Giáo viên: Người luôn than phiền bằng câu "Cái lớp này …" mỗi khi có "một đứa" nào đó mắc lỗi.Bài văn dài: Là một chỉnh...
Đọc tiếp

 

thư giãn buổi sớm

Những định nghĩa "đắng lòng" của học sinh

Những định nghĩa đậm chất học sinh. "Đắng" nhưng mà đúng.

Bài tập về nhà: Thứ bạn nhận được khi thầy/cô bỗng dưng cảm thấy 8 tiếng học miệt mài trên trường là không đủ và muốn "bù đắp" thêm.

Giáo viên: Người luôn than phiền bằng câu "Cái lớp này …" mỗi khi có "một đứa" nào đó mắc lỗi.

Bài văn dài: Là một chỉnh thể thống nhất tích lũy từ 10% cảm hứng, 15% mồ hôi của học sinh và 75% lời thoại/đoạn trích dẫn chép y chang lại từ các tác phẩm trong sách giáo khoa.

Nộp bài sớm: Hồi cấp 2, nếu bạn nộp bài sớm nhất, bọn bạn sẽ nghĩ: "Ồ, chắc hẳn bạn đó là người học rất giỏi". Lên cấp ba, bạn cũng làm tương tự như vậy, nhưng bọn bạn sẽ nghĩ rằng: "Ồ, nó chẳng biết cái quái gì cả".

Môn học: Hoặc là nó rất dễ nhưng không mấy cần thiết (Thể dục, Mỹ thuật), hoặc là nó vừa siêu khó đến mức không tưởng, vừa khống chế điểm trung bình môn của bạn (Toán, Lý, Hóa, Văn)...

 Phòng thi: Là nơi để học sinh nghĩ về cuộc đời và những lỗi lầm mình đã gây ra.

Chép phạt: Là màn Lọ Lem lựa đậu phiên bản học sinh khi công việc chủ yếu là thống kê số chữ. Không có tác dụng "ghi cho nhớ những gì đã học".

 

"Ghi nhớ" trong sách: Là 5 điểm kiểm tra miệng.

Tiết sinh hoạt chủ nhiệm: Khoảng thời gian ăn năn nhất sau một tuần học tập.

Ôn thi: Nói nhẹ nhàng là: "Ôn lại (hơi nhiều) kiến thức đã học" chứ thật ra là học lại từ đầu.

Tiết Thể dục và Quốc phòng: Là nơi con trai ước ao mình có thể biến thành con gái nhiều nhất (con trai chạy 10 vòng thì con gái chỉ 5 hoặc thậm chí là 2 vòng thôi).

Đề mở : Kiểm tra được khả năng "google" và khả năng "chém gió" của chúng mình

Đề trắc nghiệm : Có sẵn 25% phần đúng trong tay rồi, mai đem hột xí ngầu vô thảy.

Đề tự luận : Quá dễ vì học sinh chỉ cần giấu phao cho kỹ.

Thuyết trình : Cho học sinh cơ hội lên mạng down bài thuyết trình có sẵn về rồi nhảy Flappy Bird cả đêm..

Trả bài miệng : Học sinh chỉ biết ngồi... cầu nguyện để không bị kêu tên.

Kiểm tra vở : Một hình thức tra tấn xem học sinh có chép được vài chục trang trong một buổi tối hay không.

10
9 tháng 7 2015

Cái này giống như học nội trú ở trường vậy!

9 tháng 7 2015

cái này ở trong mục đọc truyện của chinh phục vũ môn đúng không?

nêu cảm nghĩ của em về bài thơ sau:Việt Nam ơi, chiều Thường Châu trắng xóa90 triệu người dõi theo bước những chiến binhÔi những đôi chân không hề mệt mỏiDẫu tuyết kia rơi tàn nhẫn vô tìnhThua 1 trận và thủ hòa 1 trậnThắng 3 lần- chỉ vậy đã thành danhDẫu gục ngã trước thiên đường uất hậnNhưng ngọn đuốc tim anh đã cháy cạn trước khung thànhHãy ngừng rơi đi em những giọt buồn...
Đọc tiếp

nêu cảm nghĩ của em về bài thơ sau:

Việt Nam ơi, chiều Thường Châu trắng xóa

90 triệu người dõi theo bước những chiến binh

Ôi những đôi chân không hề mệt mỏi

Dẫu tuyết kia rơi tàn nhẫn vô tình

Thua 1 trận và thủ hòa 1 trận

Thắng 3 lần- chỉ vậy đã thành danh

Dẫu gục ngã trước thiên đường uất hận

Nhưng ngọn đuốc tim anh đã cháy cạn trước khung thành

Hãy ngừng rơi đi em những giọt buồn tiếc nuối

Hãy thắp sáng tự hào ngọn lửa trái tim

Trận chiến này không có nghĩa là trận cuối

Chiến thắng lớn hơn là chiến thắng chính mình

Ta đã ngẩng cao đầu với năm châu bốn biển

Con thuyền Việt Nam đã rẽ sóng băng mình

Trước thử thách, gian nan càng quyết chí

Ta chẳng sợ điều gì khi là những chiến binh

Ta vô địch dẫu ta không đoạt cúp

Những chàng trai kiên cường đưa lịch sử sang trang

Bóng đá Việt Nam đã ghi danh châu lục

Tổ quốc đón các anh như những anh hùng...

Nhà thơ Phong Việt - người nổi tiếng với những tập thơ tự do đầy triết lý cũng gây nhiều xúc cảm với bài thơ “Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một màu đỏ…”.

Hôm nay chúng ta đã vẽ lên trên những bông tuyết một màu đỏ

dù có ngược chiều gió

vẫn không hề tan ra…

Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một niềm tin đối diện với phong ba

dù không biết trước điều gì rồi sẽ đến

cứ nắm chặt tay nhau và nhìn về cùng một hướng

tim của những con người cùng đập nhịp theo từng bước

phải trưởng thành để đi…

Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một ước muốn thầm thì

nhưng lan toả như một ngày mưa trên cánh đồng khô hạn

rồi sẽ có một bông hoa nào đó nở ra trong một mùa thơm mát

cuộc đời hoàn toàn có thể biết trước

nếu cố gắng từ hôm nay…

Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một ngôi sao giữa ban ngày

và chấm phá thêm bằng từng hơi thở

không ai chọn lựa chúng ta nhưng chúng ta chọn lựa ghi vào tay mình một khoảnh khắc đáng nhớ

bàn tay khi xiết chặt đó

đã cất tiếng thay cho con người…

Chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy không phải chỉ là vài giờ vui

rồi trôi đi như một giấc mơ ấm áp

chúng ta đã cùng nhau và giờ đã đến

nếu có rơi nước mắt

cũng chỉ là vì nó cần phải rơi…

Hôm nay chúng ta đã vẽ lên nền trời ấy một màu đỏ tuyệt vời!

Nhà biên kịch Lê Quý Hiền cũng thay cho lời chúc bằng một bài thơ rất đỗi mộc mạc mà chan chứa tình yêu thương. Ông cho biết, đây là những lời thơ mà ông nghĩ gì ghi nấy để gửi tới các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Trong một trận cầu cho những trái tim xích lại gần nhau

Tan trận rồi, các em nhé đừng đau

Nếu biết “1-2” hôm nay không hề may rủi

Bạn nhận Cup hoàn toàn thuyết phục

Nhưng các em không thua

Hà Nội tối nay trời lại đổ mưa

Nhưng cơn mưa cờ vẫn bùng lên cháy đỏ

Có trận “thua” nào cả dân tộc vẫn hô vang và nước mắt không hề ứa, nhỏ

Vẫn chúc mừng các em vô địch ở trong lòng

Bởi nhận ra tất cả sự sáng trong

Từ những đôi chân và trái tim chiến đấu hết mình vì tình yêu Tổ quốc!

Cuộc đời có lúc thua lúc được

Nhưng các em được nhân đân tin yêu

Bởi khi quanh chúng ta còn nhan nhản bao điều

Lừa lọc, bon chen, hại nhau, giả trá…

Thì các em đã đạp trên tuyết giá để thắp lại một niềm tin

Tuổi 23 chỉ một cách nghĩ, cách nhìn

Đi đến ước mơ trên chính đôi chân mình. Sòng phẳng!

Các em là tia nắng

Rọi vào đêm cho những xấu xa đang ẩn nấp phải tự ngượng ngùng

Các em đã viết nên bài ca tuyệt diệu đến vô cùng

Đời vẫn đẹp để vẫn còn hy vọng

Bằng sức trẻ tràn đầy nhựa sống

Bằng ý chí của mình với tất cả tình yêu

(Cuộc sống còn ngổn ngang bao điều

Nhưng nhân dân là trọng tài vô tư, chuẩn nhất)

Nhà thơ Phạm Thị Ngọc Thanh xúc động viết nên bài thơ “U23 Việt Nam là những người hùng!”

Các em đã chiến đấu đến giây cuối cùng

Tràn đầy niềm tin, quật cường trong mưa tuyết

Giữa thời tiết cực đoan và giá rét

Quang Hải vẽ cầu vồng kiêu hãnh Việt Nam

Các em đã giành chiếc cúp của niềm tin

Của danh dự, lòng tự hào dân tộc

Bao nhiêu giọt nước mắt rơi không vì chê trách

Mà vì cảm phục vô cùng...

Các em đã thi đấu giữa tuyết trắng mênh mông

Không lùi bước trước bao điều bất lợi

Uzbekistan phải toát mồ hôi hột

Chiến thắng Việt Nam đâu phải dễ dàng

Thật tự hào! Các em là những chiến binh!

Nâng bóng đá Việt Nam lên tầm Châu lục

Tình yêu bóng đá gắn liền niềm tự hào dân tộc

Sân Mỹ Đình thắp lửa đến Thường Châu

Đừng buồn, U23 Việt Nam!

Các em đã đi một hành trình kỳ diệu

Đã chơi hết mình bằng tình yêu thánh thiện

Chinh phục trái tim già trẻ quê nhà

Tổ quốc sẽ đợi các em về trong màu đỏ hoan ca

Người người cùng cờ hoa chờ các em qua phố

Giải vô địch trong lòng người hâm mộ

Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam!

Nghệ sĩ Vượng “râu” cũng đã viết nên bài thơ trong vòng 7 phút để gửi tặng các tuyển thủ U23 Việt Nam.

Tự hào quá Việt Nam ta

Nhờ các cầu thủ 23 tuyệt vời

Ước mơ cứ tưởng ngút trời

Mà ta tiến bước vòng chơi cuối cùng

Các em là những người hùng

Các em như thể bách - tùng hiên ngang

Từ đây rồi sẽ sang trang

Từ đây nối những huy hoàng hôm nay

Dù thua nhưng vẫn vỗ tay

Mình thua mà mắt lại cay lệ mừng

Hơn chín mươi triệu hoà chung

Từ trong quốc nội đến ngoài vùng Việt Nam

Hải ngoại cho tới ngoại bang

Cứ người Việt ở là hô vang đất trời

Ngẩng cao với những nụ cười

Nhà nhà sát cánh, người người ngóng trông

Dù rằng tay có về không

Thì niềm tin đã mênh mông thủa nào

U 23 quá tự hào

Gắn liền cảm xúc dạt dào nơi nơi

Thắng thua cũng một cuộc chơi

Nhưng các em đã gợi khơi chữ “Tình”

Người người lịch sự văn minh

Nhà nhà gắn kết ân tình với nhau

....

Chúc rồi nay lại chúc thêm

Cả đội mạnh khoẻ ấm êm gia đình

Đầu năm nay quá tài tình

Khởi nguồn xuân sắc nảy sinh nụ vàng

Ngày mai mới đúng huy hoàng

Cả nước đón đợi những chàng thanh niên

Anh hùng - dũng khí – hiên ngang

Là niềm kiêu hãnh khắp miền Việt Nam.

24
31 tháng 1 2018

hay dữ luôn á, bn kiếm đâu ra v? Tự sáng tác à? @_@

1 tháng 2 2018

tớ nghĩ là bạn thơ này rất hay và ý nghĩa bài thơ náy ca ngợi tinh thần chiến đấu của con người việt nam dù u23 việt nam có thua nhưng đối với chúng ta các anh là quán quân

28 tháng 4 2016

hay hay hay

hay qua k mk mk k lại 10