Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Do thùng hàng đã chịu lực ma sát có chiều ngược lại với chiều chuyển động nên thùng hàng di chuyển một đoạn rồi dừng hẳn.
Trong hình 11.5, khi chị tác dụng của các lực có cùng độ lớn, thùng hàng a không di chuyển, thùng hàng b di chuyển về phía trước.
Xét trên quãng đường AB ta có:
v = v o + a t 1 → v − v 0 = a t 1 = − 4
Ta có: S A B = v o t 1 + 1 2 a t 1 2
= v 0 t 1 − 2 t 1 = ( v 0 − 2 ) t 1 = 36 (1)
Xét trên quãng đường BC
v 2 = v + a t 2 → v 2 − v = a t 2 = − 4
Ta có: S B C = v t 2 + 1 2 a t 2 2
= ( v 0 + a t 1 ) t 2 = ( v 0 − 2 ) t 1 + 1 2 a t 2 2 → S A B = ( v o − 4 ) t 2 − 2 t 2 = ( v 0 − 6 ) t 2 = 28 (2)
Do Δ v 1 = Δ v 2 = 4 → t 1 = t 2 = t
Giải (1) (2) ta được:
v 0 = 20 m / s a = − 2 m / s 2 t = 2 s
Ta có: Lực hãm tác dụng vào xe là: F=ma=1000.2=2000N
Quãng đường xe đi được đến khi dừng lại là:
S = v 0 t − 1 2 a t 2 = 100 m
Quãng đường xe đi từ C đến lúc dừng lại là: s=100−36−28=36m
Đáp án: D
Độ lớn gia tốc:
\(F=m\cdot a\Rightarrow a=\dfrac{F}{m}=\dfrac{100}{200}=0,5\)m/s2
Quãng đường thùng đi sau 10s:
\(S=\dfrac{1}{2}at^2=\dfrac{1}{2}\cdot0,5\cdot10^2=25m\)
Tốc dộ thùng sau 20s:
\(v=a\cdot t=0,5\cdot20=10\)m/s
Nếu gia tốc trong 2 giai đoạn bằng nhau (ngược dấu) thì thời gian và qđường trong 2 giai đoạn cũng bằng nhau.Do đó muốn tốn ít thời gian nhất thì gia tốc trong cả 2 giai đoạn phải có giá trị tuyệt đối bằng mức tối đa cho phép.Nghĩa là gia tốc trong nửa đoạn đường đầu là 2m/s^2, nửa đoạn sau là -2m/s^2
Th/gian đi nửa đoạn đầu
(2t^2)/2=800/2 =>t=20 (s)
Th/gian tối thiểu đi cả qđ AB là 2t=40s
Chọn A.
Vật chuyển động chậm dần đều từ O đến C và dừng lại tại C, tương ứng với vật chuyển động nhanh dần đều (không vận tốc đầu) cùng độ lớn gia tốc đi ngược ại từ C đến O.
Do thùng hàng đã chịu lực ma sát có chiều ngược lại với chiều chuyển động nên thùng hàng di chuyển một đoạn rồi dừng hẳn.