Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án B
Tất cả các ý sau là đúng khi nói về ngày đầu làm việc của vị giáo sư ở Brazil, ngoại trừ______
A. Rất nhiều học sinh đến sau 11 giờ.
B. Ông ấy đến lớp muộn.
C. Giờ học theo lịch bắt đầu từ 10 giờ sáng và kết thúc vào 12 giờ trưa.
D. Tất cả học sinh chào ông ấy khi họ đến lớp.
Các ý được đề cập về ngày đầu đứng lớp tại Brazil của vị giáo sư:
“Many students came after 11 a.m” >< A
“the professor arrived on time” >< B
“The two-hour class was scheduled to begin at 10 a.m, and end at 12 a.m” >< C
“all of the students greeted the professor as they arrived” >< D
Theo đó ta thấy, B là đáp án sai khi nói về ngày đầu làm việc của giáo sư
Đáp án B.
Key words: the first day of the professor, Brazil
Clue: On the first day, when the professor arrived on time, no one was in the classroom. Many students came after 11 a.m. Although all of the students greeted the professor as they aưived, few apologised for their lateness: Vào ngày đầu tiên, khi vị giáo sư lên lớp đúng giờ, vẫn chưa có sinh viên nào đến. Nhiều sinh viên đến sau 11 giờ. Mặc dù tất cả học sinh đều chào đón giáo sư nhưng rất ít người xin lỗi vì việc đến trễ của họ.
A. Many students came after 11 a.m.
B. He was late for the class.
C. The class was scheduled to begin at 10 a.m and end at 12 a.m
D. All of the students greeted him when they arrived
Dễ thấy đáp án chính xác là đáp án B.
Đáp án B
Tại sao vị giáo sư nghiên cứu hành vi của sinh viên Brazil?
A. Không một sinh viên nào xin lỗi vì đến muộn.
B. Ông ấy muốn hiểu lí do sinh viên đến muộn.
C. Ông ấy muốn sinh viên đến lớp đúng giờ.
D. Sinh viên có vẻ vô lễ với ông ấy.
Ý chính của đoạn văn là tầm quan trọng của việc đúng giờ tuỳ thuộc vào mỗi quốc gia. Và một vị giáo sư qua thời gian dạy học tại Brazil đã nghiệm ra điều này. Khi ông đến lớp đúng giờ, sinh viên chưa đến. Họ đến muộn và chào thầy, nhưng lại có vẻ như không thấy có lỗi và ít ai xin lỗi. Ông băn khoăn liệu điều này có phải bất nhã và ông quyết định nghiên cứu hành vi của sinh viên. Và đoạn cuối kết lại bằng việc vị giáo sư nghiệm ra rằng không phải sinh viên thiếu tôn trọng mình, mà họ chỉ cư xử theo lẽ thường ở Brazil.
Từ đó, ta thấy, việc nghiên cứu hành vi của sinh viên Brazil là do vị giáo sư muốn hiểu lí do họ đến muộn, từ đó rút ra sự khác biệt về quan điểm của các quốc gia, không phải do ông thấy sinh viên có vẻ bất nhã, vô lễ.
Đáp án B
Tại sao vị giáo sư nghiên cứu hành vi của sinh viên Brazil?
A. Không một sinh viên nào xin lỗi vì đến muộn.
B. Ông ấy muốn hiểu lí do sinh viên đến muộn.
C. Ông ấy muốn sinh viên đến lớp đúng giờ.
D. Sinh viên có vẻ vô lễ với ông ấy.
Ý chính của đoạn văn là tầm quan trọng của việc đúng giờ tuỳ thuộc vào mỗi quốc gia. Và một vị giáo sư qua thời gian dạy học tại Brazil đã nghiệm ra điều này. Khi ông đến lớp đúng giờ, sinh viên chưa đến. Họ đến muộn và chào thầy, nhưng lại có vẻ như không thấy có lỗi và ít ai xin lỗi. Ông băn khoăn liệu điều này có phải bất nhã và ông quyết định nghiên cứu hành vi của sinh viên. Và đoạn cuối kết lại bằng việc vị giáo sư nghiệm ra rằng không phải sinh viên thiếu tôn trọng mình, mà họ chỉ cư xử theo lẽ thường ở Brazil.
Từ đó, ta thấy, việc nghiên cứu hành vi của sinh viên Brazil là do vị giáo sư muốn hiểu lí do họ đến muộn, từ đó rút ra sự khác biệt về quan điểm của các quốc gia, không phải do ông thấy sinh viên có vẻ bất nhã, vô lễ.
Chọn B
Tại sao vị giáo sư nghiên cứu hành vi của sinh viên Brazil?
A. Không một sinh viên nào xin lỗi vì đến muộn.
B. Ông ấy muốn hiểu lí do sinh viên đến muộn.
C. Ông ấy muốn sinh viên đến lớp đúng giờ.
D. Sinh viên có vẻ vô lễ với ông ấy.
Ý chính của đoạn văn là tầm quan trọng của việc đúng giờ tuỳ thuộc vào mỗi quốc gia. Và một vị giáo sư qua thời gian dạy học tại Brazil đã nghiệm ra điều này. Khi ông đến lớp đúng giờ, sinh viên chưa đến. Họ đến muộn và chào thầy, nhưng lại có vẻ như không thấy có lỗi và ít ai xin lỗi. Ông băn khoăn liệu điều này có phải bất nhã và ông quyết định nghiên cứu hành vi của sinh viên. Và đoạn cuối kết lại bằng việc vị giáo sư nghiệm ra rằng không phải sinh viên thiếu tôn trọng mình, mà họ chỉ cư xử theo lẽ thường ở Brazil.
Từ đó, ta thấy, việc nghiên cứu hành vi của sinh viên Brazil là do vị giáo sư muốn hiểu lí do họ đến muộn, từ đó rút ra sự khác biệt về quan điểm của các quốc gia, không phải do ông thấy sinh viên có vẻ bất nhã, vô lễ. Như vậy, ta chọn B. Với các đáp án khác:
A sai vì “few apologised for their lateness”, không phải “none of the students apologised”
Đáp án C không được đề cập.
Đáp án A
Đoạn cuối: “As a result for his study, the professor learned that the Brazilian students were not being disrespectful to him. Instead, they were simply behaving the appropriate way for a Brazilian student in Brazil.”
“Theo như kết quả nghiên cứu, giáo sư nghiệm ra rằng sinh viên Brazil không phải thiếu tôn trọng mình. Thay vào đó, họ chỉ cư xử theo lẽ thường tại Brazil.”
Do đó, việc đến muộn là rất bình thường, không hẳn do thiếu tôn trọng hay vô lễ.
Đáp án A
Đoạn cuối: “As a result for his study, the professor learned that the Brazilian students were not being disrespectful to him. Instead, they were simply behaving the appropriate way for a Brazilian student in Brazil.”
“Theo như kết quả nghiên cứu, giáo sư nghiệm ra rằng sinh viên Brazil không phải thiếu tôn trọng mình. Thay vào đó, họ chỉ cư xử theo lẽ thường tại Brazil.”
Do đó, việc đến muộn là rất bình thường, không hẳn do thiếu tôn trọng hay vô lễ.
Chọn A
Dịch câu: Không cần thiết phải đúng giờ khi ở Brazil
Các câu khác sai về nghĩa.
Dịch bài
Ở Hoa Kỳ, điều quan trọng là phải đúng giờ, trong một cuộc hẹn, một lớp học, một cuộc họp, v.v ... Tuy nhiên, điều này có thể không đúng ở một số quốc gia khác. Một giáo sư người Mỹ đã phát hiện ra sự khác biệt này khi dạy một lớp học tại một trường đại học ở Brazil. Lớp học kéo dài hai giờ dự kiến bắt đầu lúc 10 giờ sáng và kết thúc lúc 12 giờ sáng. Vào ngày đầu tiên, khi giáo sư đến đúng giờ, không có ai ở trong lớp. Nhiều sinh viên đã đến sau 11 giờ sáng. Mặc dù tất cả các sinh viên chào đón giáo sư khi họ đến, nhưng rất ít người xin lỗi vì sự muộn màng của họ. Những học sinh này có thô lỗ không? Ông ta đã quyết định nghiên cứu hành vi của học sinh ở nước này.
Tại các trường đại học Mỹ, sinh viên luôn đến vào giờ đã hẹn. Mặt khác, ở Brazil, cả giáo viên và học sinh đều không đến đúng giờ hẹn. Các lớp học không chỉ bắt đầu vào thời gian dự kiến ở Hoa Kỳ, mà còn kết thúc vào thời gian dự kiến. Trong lớp học Brazil, chỉ có một vài học sinh rời lớp vào buổi trưa, nhiều người vẫn ở lại sau 12:30 để thảo luận về lớp học và đặt thêm câu hỏi. Mặc dù đến muộn có thể không quan trọng ở Brazil, nhưng họ cũng không ở lại muộn.
Thật khó để giải thích cho những sự khác biệt này. Những người từ các nền văn hóa Brazil và Bắc Mỹ có cảm giác khác nhau về sự trễ giờ. Ở Brazil, các sinh viên tin rằng một người thường đến muộn có lẽ thành công hơn một người luôn luôn đúng giờ. Trên thực tế, người Brazil mong muốn một người có địa vị hoặc uy tín đến muộn, trong khi ở Hoa Kỳ, sự trễ thường được coi là thiếu tôn trọng và không thể chấp nhận được. Do đó, nếu một người Brazil trễ hẹn với Bắc Mỹ, người Mỹ có thể hiểu sai lý do cho sự muộn màng và trở nên tức giận.
Từ kết quả nghiên cứu của mình, giáo sư đã hiểu được rằng các sinh viên Brazil không phải không tôn trọng ông. Thay vào đó, họ chỉ đơn giản là cư xử theo cách thích hợp của một sinh viên Brazi. Cuối cùng, giáo sư đã có thể điều chỉnh hành vi của chính mình để cảm thấy thoải mái trong nền văn hóa mới.