Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Có vai trò quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hóa là loại hình vận tải đường bộ, vì:
-Chiếm tỉ trọng vận chuyển hàng hóa lớn nhất.
- Là loại hình vận tải cơ động nhất, có thể hoạt động được trên khắp cả nước.
- Chi phí đầu tư tương đối thấp, cước phí vận chuyển tương đối rẻ.
b) Có tỉ trọng tăng nhanh nhất là đường hàng không, do quan hệ kinh tế đối ngoại mở rộng, giao lưu kinh tế - xã hội giữa nước ta và các nước trên thế giới được đẩy mạnh. Tuy nhiên tỉ trọng hãy còn rất thấp; do cước phí vận chuyển đắt, đường không chủ yếu chỉ vận chuyển hành khách.
Đường bộ: Hiện nay, cả nước có gần 205 nghìn km đường bộ, trong đó có hơn 15 nghìn km đường quốc lộ. Vận tải đường bộ chuyên chở được nhiều hàng hoá và hành khách nhất, đồng thời cũng được đầu tư nhiều nhất. Các tuyến đường quan trọng đang được mở rộng, nâng cấp, tiêu biểu là quốc lộ 1A chạy từ Lạng Sơn đến Cà Mau, quốc lộ 5, quốc lộ 18, quốc lộ 51, quốc lộ 22, đường Hồ Chí Minh. Nhiều phà lớn đã được thay bằng cầu, nhờ đó giao thông được thông suốt. Tuy nhiên, còn nhiều đường hẹp và chất lượng xấu.
- Khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng loại hình giao thông vận tải có vai trò quan trọng nhất và tỉ trọng nhiều nhất là : Đường bộ.
Tham khảo
- Vì:
+ Cả nước có gần 205 nghìn km đường bộ.
+ Đây là loại hình thích hợp với vận chuyển hàng hoá ở cự li ngắn và trung bình, nhất là giao thông trong thành phố lớn.
+ Đây là loại hình thích hợp với vận chuyển hàng hoá ở cự li ngắn và trung bình, nhất là giao thông trong thành phố lớn.
+ Đường bộ cũng là đường được đầu tư nâng cấp nhiều nhất, nhiều cầu lớn được thay cho phà, nhiều hầm đèo được xây dựng như cầu Mĩ Thuận, hầm đeo Hải Vân….Các tuyến đường quan trọng QL 1A, 5, 18. 51, 22.
các loại hình GTVT ở việt nam : đường bộ , đường sông , đường biển , đường sắt , đường hàng không , đường ống
Có vai trò quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hóa là loại hình vận tải đường bộ, vì:
-Chiếm tỉ trọng vận chuyển hàng hóa lớn nhất.
- Là loại hình vận tải cơ động nhất, có thể hoạt động được trên khắp cả nước.
- Chi phí đầu tư tương đối thấp, cước phí vận chuyển tương đối rẻ.
Có tỉ trọng tăng nhanh nhất là đường hàng không, do quan hệ kinh tế đối ngoại mở rộng, giao lưu kinh tế - xã hội giữa nước ta và các nước trên thế giới được đẩy mạnh. Tuy nhiên tỉ trọng hãy còn rất thấp; do cước phí vận chuyển đắt, đường không chủ yếu chỉ vận chuyển hành khách.
Vận tải đường bộ có vai trò quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hóa.
Vận tải đư Hà ờng bộ luôn chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu khối lượng hàng hóa vận chuyển (năm 1990: 58,94% và năm 2002: 67,68%). Vì vận tải đường bộ có nhiều ưu điểm:
+ Linh động và dễ thích ứng với nhiều dạng địa hình, ở khắp nơi, kể cả trong ngõ ngách, vùng sâu vùng xa.
+ Có vai trò lớn trong vận chuyển cự li ngắn và trung bình.
- Loại hình vận tải đường hàng không có tốc độ tăng nhanh nhất (từ 0,01% năm 1990 lên 0,03% năm 2002). Vì:
+ Cùng với sự phát triển kinh tế và xu hướng hội nhập để phát triển nền kinh tế mở, nhu cầu vận chuyển trao đổi hàng hóa cách nhanh chóng, trên quãng đường dài ngày càng lớn. Vận tải hàng không hội tụ những ưu điểm này.
Đất trồng được xem là tư liệu sản xuất không thể thay thế được của ngành nông nghiệp. Các yếu tố như khí hậu, nguồn nước và sinh vật là nhân tố tác động đến sự phát triển và phân bố của nông nghiệp.
Đáp án cần chọn là: A
Trả lời:
- Là vùng chiếm tỉ lệ nhỏ 6,2% GDV nhưng có vai trò rất quan trọng
+ Trồng trọt:
- Là vùng chuyên canh cây công nghiệp lớn nhất nước ta
- Gồm: cao su, hồ tiêu, điều
- Phân bố ở Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai
- Cây ăn quả có xoài, mít, vú sữa
+ Chăn nuôi:
- Nuôi gia súc, gia cầm theo hướng công nghiệp
- Nuôi thủy sản đem lại nguồn lợi lớn
- Loại hình vận tải có vai trò quan trọng nhất trong vận chuyển hàng hoá là đường bộ (đường ôtô) vì ngành này chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu hàng hoá vận chuyển. Đây là loại phương tiện vận tải đảm đương phần chủ yếu nhất nhu cầu vận tải trong nước (cả về hàng hoá và hành khách).
- Ngành có tỉ trọng tăng nhanh nhất là vận tải đường hàng không. Nguyên nhân do phải đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá và hành khách (trong, ngoài nước) tăng rất nhanh của nền kinh tế và ưu điểm của loại hình vận tải này. Tuy nhiên, tỉ trọng của loại hình này còn nhỏ.