Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
em học dở nhất 3 môn: văn, gdcd, thể dục
nhưng để có kh học giỏi 3 môn này rất khó vì:
+ khi cô đang giảng: các em k dc chặt cây xanh vi phải bvmt, các em phải noi guong ng lớn k nên chặt cây, bẻ gãy cây... thì bỗng"rầm" 1 cây bị ng ta cưa đổ, cả lop và cô nhìn ra cửa sổ k ai nói câu nào và cô giảng bai khác.....sao mà nó khác bài học thế?
3 - Khi mẹ bố mẹ vắng nhà em tự nấu cơm , quét nhà
- Khi gặp bài toán khó em tự mình giải quyết bài toán mà không nhờ ai giúp đỡ
- Cô giao cho em công việc kèm bạn học và em đã hoàn thành tốt giúp bạn học bài
2 - Đôi khi cha mẹ và con cái , giữa anh chị em có sự bất hòa em sẽ
+ Gỡ bỏ giúp họ những hiểu lầm và giải thích đúng đắn trong mọi trường hợp
+ Tìm hiểu trong việc cãi nhau đó ai là người sai và sai ở đâu sau đó giải thích cho người sai đó
1 - Quyền và nghĩa vụ con cháu trong gia đình ;
+ Con , cháu có bổn phận yêu quý , kính trọng , biết ơn cha mẹ , ông bà ; có quyền và nghĩa vụ chăm sóc , nuôi dưỡng cha mẹ , ông bà đặc biệt khi cha , mẹ ông bà ốm đâu , già yếu . Nghiêm cấm con cháu có hành vi ngược đại , xúc phạm cha , mẹ , ông bà
Đó là ý của mk có j bn bổ sung thêm nhé
STT | Các lĩnh vực | Nội dung công việc | Biện pháp thực hiện | Thời gian tiến hành | Dự kiến kết quả |
1 | Học tập | - Đến trường học - Làm bài tập và học bài cũ. |
- Tự đi xe đạp - Tự làm bài tập toán, anh văn, ôn bài. |
- 6h30ph. 14 - 16h30ph |
Làm hết bài tập và học thuộc bài cũ, chuẩn bị bài mới. |
2 | Lao động | - Dọn dẹp nhà, rửa cốc chén. - Nấu cơm, giặt áo quần. - Chăm sóc cây cảnh, hoa |
- Tự quét dọn,rửa cốc chén. - Tự nấu cơm và giặt áo quần. - Tưới cây, nhổ cỏ, bón phân |
- 5h30ph - 17h - 17h30ph |
Nhà cửa, cốc chén sạch sẽ. Giúp bố mẹ có một bữa cơm ngon. Cây xanh tốt |
3 | Hoạt động tập thể | - Sinh hoạt sao nhi đồng. - Trực sao đỏ; Trực ATGT |
Mỗi tháng một lần - Mỗi tháng một lần |
- Ngày thứ 5 của tuần đầu - Theo kế hoạch của trường. |
- Hỗ trợ cho Liên đội ở trường tiểu học. - Góp phần giữ gìn kỉ luật trật tự ở trường học. |
4 | Sinh hoạt cá nhân | - Chơi cầu lông - Ăn nghỉ - Xem ti vi |
- Chơi cầu lông với bạn sau giờ học. - Sau giờ đi học và sau giờ chiều |
- 16h30ph - 12h - 18h-19h - 19h-19h30 |
Sức khỏe tốt, tnh thần sảng khoái |
1. Cần có pháp luật và kỉ luật để đảm bảo trật tự an ninh xã hội, điều chỉnh hành vi con người nhằm đạt được mục tiêu cá nhân cũng như xã hội, là cơ sở tạo nên xã hội kỉ cương
Ví dụ : Mỗi bạn trong lớp học đều tuân thủ nội quy trường lớp thì không ai sẽ bị phạt, góp phần làm cho lớp đạt danh hiệu lớp xuất sắc, lớp tiên tiến, được thầy cô quý mến
2. Được thể hiện ở học tập, trong sinh hoạt và cộng đồng :
- Tuân thủ nội quy trường lớp, cộng đồng
- Đoàn kết giúp đỡ nhau, thi đua học tốt
- Có ý thức giữ gìn và bảo vệ của công
- Không sa vào tệ nạn xã hội
3.
Các biện pháp ( tương tự như ý 2 )
4. Em không đồng ý với ý kiến này vì theo em những quy định của pháp luật và kỉ luật sẽ giúp em rèn luyện được nhân cách, trở thành một công dân tốt, được mọi người yêu quý, góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.
5. Em sẽ không đưa bài cho bạn vì làm thế không những vi phạm nội quy trường lớp mà còn gián tiếp hại bạn
6.
a) Hành vi của Kiên là hành vi cực kì đáng chê trách, như vậy Kiên đã vi phạm pháp luật, nhân cách cũng vì thế mà ảnh hưởng trầm trọng, còn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.
Việc làm của Kiên có thể làm Kiên bị pháp luật trừng trị, mọi người khinh thường, ghét bỏ, tương lai bị chính mình vùi dập.
b) Em sẽ khuyên ngăn bạn, nếu không được thì nhờ đến sự giúp đỡ của người lớn như thầy cô giáo hoặc bố mẹ của Kiên
I.Trắc nghiệm.
Câu 1:A.
Câu 2:B.
Câu 3:B.
Câu 4:D.
Câu 5:C.
Câu 6:Mk cảm thấy là ko có câu nào sai.
Câu 7:C.
Câu 8:D.
Câu 9:1>Đúng.
2>Sai.
3>Sai.
4>Đúng.
II.Trắc nghiệm:
Câu 1.
-Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là làm cho đ/s văn hóa tinh thần ngày càng lành mạnh,phong phú như giữ gìn trật tự an ninh,vệ sinh nơi ở;bảo vệ cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp;xây dựng tình đoàn kết xóm giềng;bài trừ phong tục tập quán lạc hậu,mê tín dị đoan và tích cực phòng,chống các tệ nạn XH.
-Góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là trách nhiệm của mỗi công dân.Học sinh cần tránh những việc làm xấu xa và tham gia những hoạt động vừa sức trong việc xây dựng nếp sống văn hóa ử cộng đồng dân cư.