K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 12 2016

em học dở nhất 3 môn: văn, gdcd, thể dục

nhưng để có kh học giỏi 3 môn này rất khó vì:

+ khi cô đang giảng: các em k dc chặt cây xanh vi phải bvmt, các em phải noi guong ng lớn k nên chặt cây, bẻ gãy cây... thì bỗng"rầm" 1 cây bị ng ta cưa đổ, cả lop và cô nhìn ra cửa sổ k ai nói câu nào và cô giảng bai khác.....sao mà nó khác bài học thế?

 

15 tháng 12 2016

Lq gì k

 

 

11 tháng 12 2016

3 - Khi mẹ bố mẹ vắng nhà em tự nấu cơm , quét nhà

- Khi gặp bài toán khó em tự mình giải quyết bài toán mà không nhờ ai giúp đỡ

- Cô giao cho em công việc kèm bạn học và em đã hoàn thành tốt giúp bạn học bài

2 - Đôi khi cha mẹ và con cái , giữa anh chị em có sự bất hòa em sẽ

+ Gỡ bỏ giúp họ những hiểu lầm và giải thích đúng đắn trong mọi trường hợp

+ Tìm hiểu trong việc cãi nhau đó ai là người sai và sai ở đâu sau đó giải thích cho người sai đó

1 - Quyền và nghĩa vụ con cháu trong gia đình ;

+ Con , cháu có bổn phận yêu quý , kính trọng , biết ơn cha mẹ , ông bà ; có quyền và nghĩa vụ chăm sóc , nuôi dưỡng cha mẹ , ông bà đặc biệt khi cha , mẹ ông bà ốm đâu , già yếu . Nghiêm cấm con cháu có hành vi ngược đại , xúc phạm cha , mẹ , ông bà

Đó là ý của mk có j bn bổ sung thêm nhé

 

25 tháng 4 2019
STT Các lĩnh vực Nội dung công việc Biện pháp thực hiện Thời gian tiến hành Dự kiến kết quả
1 Học tập

- Đến trường học

- Làm bài tập và học bài cũ.

- Tự đi xe đạp

- Tự làm bài tập toán, anh văn, ôn bài.

- 6h30ph.

14 - 16h30ph

Làm hết bài tập và học thuộc bài cũ, chuẩn bị bài mới.
2 Lao động

- Dọn dẹp nhà, rửa cốc chén.

- Nấu cơm, giặt áo quần.

- Chăm sóc cây cảnh, hoa

- Tự quét dọn,rửa cốc chén.

- Tự nấu cơm và giặt áo quần.

- Tưới cây, nhổ cỏ, bón phân

- 5h30ph

- 17h

- 17h30ph

Nhà cửa, cốc chén sạch sẽ. Giúp bố mẹ có một bữa cơm ngon. Cây xanh tốt
3 Hoạt động tập thể

- Sinh hoạt sao nhi đồng.

- Trực sao đỏ; Trực ATGT

Mỗi tháng một lần

- Mỗi tháng một lần

- Ngày thứ 5 của tuần đầu

- Theo kế hoạch của trường.

- Hỗ trợ cho Liên đội ở trường tiểu học.

- Góp phần giữ gìn kỉ luật trật tự ở trường học.

4 Sinh hoạt cá nhân

- Chơi cầu lông

- Ăn nghỉ

- Xem ti vi

- Chơi cầu lông với bạn sau giờ học.

- Sau giờ đi học và sau giờ chiều

- 16h30ph

- 12h

- 18h-19h

- 19h-19h30

Sức khỏe tốt, tnh thần sảng khoái
1. Vì sao cần phải có pháp luật và kỉ luật ? Em hãy lấy ví dụ để chứng minh ? 2. Tính kỉ luật của người học sinh được biểu hiện như thế nào trong học tập , trong sinh hoạt hàng ngày và cộng đồng? 3. Em hãy nêu những biện pháp để rèn luyện tính kỉ luật của bản thân 4. Có ý kiến cho rằng , những quy định của pháp luật và kỉ luật làm cho con người bị gò bó , mất tự do . Em có...
Đọc tiếp

1. Vì sao cần phải có pháp luật và kỉ luật ? Em hãy lấy ví dụ để chứng minh ?
2. Tính kỉ luật của người học sinh được biểu hiện như thế nào trong học tập , trong sinh hoạt hàng ngày và cộng đồng?

3. Em hãy nêu những biện pháp để rèn luyện tính kỉ luật của bản thân
4. Có ý kiến cho rằng , những quy định của pháp luật và kỉ luật làm cho con người bị gò bó , mất tự do . Em có đồng ý với ý kiến này hay không ? Vì sao ?
5. BTTH : Trong giờ thi học kì , bạn thân của em không làm được bài tập . Bạn ấy muốn em đừa bài cho bạn ấy chép . Em sẽ làm gì nếu gặp phải tình huống này ?
6. BTHH : Mặc dù mới là học sinh lớp 8 nhưng Kiên đã rất thành thạo các trò cờ bạc . Đến lớp , giờ ra chơi , Kiên thường lôi kéo , rủ rê các bạn nam trong lớp chơi tôm , cua , cá ăn tiền . Bạn nào chơi thua mà trót không có tiền trả , Kiên sừng sổ dọa nạt thậm chí đánh cả bạn
a) Em có nhận xét gì về hành vi của Kiên ? Những việc làm của Kiên sẽ đem đến những hậu quả gì ?
b) Nếu em là học sinh trong lớp của Kiên , em sẽ làm gì để ngăn chặn những hành vi sai trái này ?

1
8 tháng 10 2018

1. Cần có pháp luật và kỉ luật để đảm bảo trật tự an ninh xã hội, điều chỉnh hành vi con người nhằm đạt được mục tiêu cá nhân cũng như xã hội, là cơ sở tạo nên xã hội kỉ cương

Ví dụ : Mỗi bạn trong lớp học đều tuân thủ nội quy trường lớp thì không ai sẽ bị phạt, góp phần làm cho lớp đạt danh hiệu lớp xuất sắc, lớp tiên tiến, được thầy cô quý mến

2. Được thể hiện ở học tập, trong sinh hoạt và cộng đồng :

- Tuân thủ nội quy trường lớp, cộng đồng

- Đoàn kết giúp đỡ nhau, thi đua học tốt

- Có ý thức giữ gìn và bảo vệ của công

- Không sa vào tệ nạn xã hội

3.

Các biện pháp ( tương tự như ý 2 )

4. Em không đồng ý với ý kiến này vì theo em những quy định của pháp luật và kỉ luật sẽ giúp em rèn luyện được nhân cách, trở thành một công dân tốt, được mọi người yêu quý, góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

5. Em sẽ không đưa bài cho bạn vì làm thế không những vi phạm nội quy trường lớp mà còn gián tiếp hại bạn

6.

a) Hành vi của Kiên là hành vi cực kì đáng chê trách, như vậy Kiên đã vi phạm pháp luật, nhân cách cũng vì thế mà ảnh hưởng trầm trọng, còn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Việc làm của Kiên có thể làm Kiên bị pháp luật trừng trị, mọi người khinh thường, ghét bỏ, tương lai bị chính mình vùi dập.

b) Em sẽ khuyên ngăn bạn, nếu không được thì nhờ đến sự giúp đỡ của người lớn như thầy cô giáo hoặc bố mẹ của Kiên

I. TRẮC NGHIỆM : Chọn ý đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Câu tục ngữ thể hiện lối sống văn hoá ở cộng đồng dân cư là: A. Rủ nhau làm phúc chớ giục nhau đi kiện. B. Gắp lửa bỏ tay người. C. Lỗi người thì thổi cho to, lỗi mình thì lo bưng bít. D. Vạ bởi miệng ra, bệnh bởi miệng vào. Câu 2: Việc làm trái với nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là: A. Trồng cây, làm vệ sinh...
Đọc tiếp

I. TRẮC NGHIỆM :
Chọn ý đúng nhất trong các câu sau:

Câu 1: Câu tục ngữ thể hiện lối sống văn hoá ở cộng đồng dân cư là:
A. Rủ nhau làm phúc chớ giục nhau đi kiện.
B. Gắp lửa bỏ tay người.
C. Lỗi người thì thổi cho to, lỗi mình thì lo bưng bít.
D. Vạ bởi miệng ra, bệnh bởi miệng vào.

Câu 2: Việc làm trái với nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là:
A. Trồng cây, làm vệ sinh đường phố.
B. Lấy vợ, chồng sớm.
C. Mỗi gia đình đều thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình.
D. Học sinh tham gia phòng chống HIV/AIDS ở trường và địa phương.

Câu 3: Việc làm thể hiện tính kỉ luật là:
A. Nhân dân tham gia bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp.
B. Học sinh tham gia thảo luận nội quy nhà trường.
C. Học sinh đi học đúng giờ.
D. Công nhân kiến nghị với Ban giám đốc nhà máy tăng lương cho người lao động.

Câu 4: Trong các ý kiến sau, ý kiến đúng là:
A. Tình bạn là tình cảm giữa hai người với nhau và chỉ hai người mà thôi.
B. Tình bạn trong sáng, lành mạnh không thể có giữa những người khác giới.
C. Bạn bè là phải biết bảo vệ nhau trong mọi trường hợp.
D. Tình bạn trong sáng, lành mạnh không thể có từ một phía.

Câu 5: Hành vi thể hiện lao động sáng tạo là:
A. Trong học tập An thường làm theo những điều thầy cô đã nói.
B. Trong giờ học các môn khác, Lân thường đem bài tập toán ra làm.
C. Suy nghĩ để tìm ra nhiều cách làm bài khác nhau trong học tập.
D. Đang là sinh viên, song anh Quân thường hay bỏ học để làm kinh tế thêm.

Câu 6: Hãy chọn câu trả lời sai về biện pháp giúp ta bảo đảm an toàn, tránh được tai nạn khi tham gia giao thông:
A. Né tránh những hành vi vi phạm pháp luật.
B. Tự giác chấp hành Luật Giao thông.
C. Không coi thường hoặc cố ý vi phạm Luật Giao thông.
D. Phải học tập để hiểu pháp luật và an toàn giao thông.

Câu 7: Người điều khiển xe môtô hai bánh có dung tích xi lanh từ 50cm2 trở lên phải:
A. 14 tuổi trở lên.
B. 16 tuổi trở lên.
C. 18 tuổi trở lên.
D. 20 tuổi trở lên.

Câu 8: Bộ luật thành văn đầu tiên của nước ta xuất hiện dưới thời:
A. Thời Nguyễn.
B. Thời Trần.
C. Thời Lê.
D. Thời Lí.

Câu 9: Trong những ý kiến sau theo em ý kiến nào đúng, ý kiến nào sai? Đánh dấu X vào cột tương ứng. (1 điểm).
Các ý kiến Đúng Sai
- Những thành công chỉ nhờ vào sự nâng đỡ, bao che của người khác thì không thể bền vững.
- Chỉ có con nhà nghèo mới cần tự lập.
- Tình bạn giữa những người khác giới ở độ tuổi (13 - 20) khó duy trì hơn so với tình bạn giữa những người cùng giới.
- Cần tiếp thu và làm theo những điều tốt đẹp của các dân tộc.

II. Tự luận
Câu 1 : Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là gì? Biện pháp để xây dựng nếp sông văn hóa cộng đồng dân cư? Là học sinh, theo em cần làm gì để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa cộng đồng dân cư?

Câu 2: Em có suy nghĩ gì về việc những bạn học sinh nghèo vượt khó, những người tàn tật thiệt thòi nhưng đã biết vươn lên trong cuộc sống và đã có những người thành đạt?

Câu 3 : Cho tình huống sau.
Ông nội Minh ở quê ra chơi, cả nhà vui vẻ đón tiếp ông. Bố mẹ mua quần áo, thức ăn ngon và đưa ông đi thăm cảnh đẹp nhiều nơi. Riêng Minh rất khó chịu vì luôn phải nhắc ông: bỏ dép ra ngoài cửa, không nói to, không tắt điện, mở tivi xem những chương trình mà Minh không thích...

Hỏi: Em hãy cho biết ý kiến của mình về thái độ của Minh?

2
4 tháng 1 2018

I.Trắc nghiệm.

Câu 1:A.

Câu 2:B.

Câu 3:B.

Câu 4:D.

Câu 5:C.

Câu 6:Mk cảm thấy là ko có câu nào sai.

Câu 7:C.

Câu 8:D.

Câu 9:1>Đúng.

2>Sai.

3>Sai.

4>Đúng.

4 tháng 1 2018

II.Trắc nghiệm:

Câu 1.

-Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là làm cho đ/s văn hóa tinh thần ngày càng lành mạnh,phong phú như giữ gìn trật tự an ninh,vệ sinh nơi ở;bảo vệ cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp;xây dựng tình đoàn kết xóm giềng;bài trừ phong tục tập quán lạc hậu,mê tín dị đoan và tích cực phòng,chống các tệ nạn XH.

-Góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là trách nhiệm của mỗi công dân.Học sinh cần tránh những việc làm xấu xa và tham gia những hoạt động vừa sức trong việc xây dựng nếp sống văn hóa ử cộng đồng dân cư.