Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Môi trường và tài nguyên thiên nhiên đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống của con người. Nhờ có môi trường thì chúng ta mới có thể tồn tại trên trái đất, không ngừng tiến hóa thích nghi. Đồng thời tài nguyên thiên nhiên cung cấp cho chúng ta đa số những tài nguyên thiết yếu và quan trọng như gỗ, rau, gia súc, động vât hoang dã,... giúp chúng ta không ngừng phát triển. Nước ta nghiêm cấm săn bắn động vật quý hiểm bởi chúng đang trong thời kì báo động tức đang gần như tuyệt chủng, không còn bất kì giống nào tồn tại trên trái đất. Trong đó có những động vật đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống và có rất nhiều lợi ích, đồng thời giúp cần bằng hệ sinh thái. Nếu như Nhà nước không nghiêm cấm thì sẽ gây ra hậu quả là hàng ngàn loài sinh vật, động vật quý hiếm sẽ bị tuyệt chủng, mang theo nhiều mối nguy hại tiềm ẩn
Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người:
- Tạo cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội
. - Tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần. vd: -Rừng núi là nơi cung cấp nước với đa dạng sinh học và độ phì nhiêu cho đất đai,nguồn gỗ và củi phục vụ cho đời sống,dược liệu...vv cải thiện điều kiện sinh thái
-Các ao hồ sông ngòi cung cấp nước dinh dưỡng là nơi tồn tại phát triển cho thủy sản
.............
- Theo em, nhà nước nghiêm cấm săn bắt động vật quý hiếm vì nếu săn bắt động vật quý hiếm nhiều, các loài động vật sẽ không còn nữa, sẽ bị tuyệt chủng, nên nhà nước nghiêm cấm săn bắt động vật quý hiếm và động vật quý hiếm đó được vào sổ đỏ.
~~~~~~~~ Các ý bạn tham khảo#~~~~~~
Câu 5: Điền những cụm từ vào chỗ trống sao cho đúng
- Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm trọng yếu, (1) ……nghĩa vụ ……..của quốc gia, là sự nghiệp của toàn dân.
- Nghiêm cấm mọi hành vi gây (2) …hủy hoại……………môi trường, cấm phá, đốt, rừng, khai thác, mua bán, vận chuyển(3) ………trái phép…………., săn bắt động vật rừng, thải chất thải chưa xử lí...
- Nếu gây tổn hại môi trường và thiên nhiên phải (4) ……chịu trách nhiệm…………….thiệt hại theo quy định của pháp luật.
* Làm hoàn toàn theo suy nghĩ của bản thân, không có từ cho trước nên mình làm vậy *
Môi trường là không gian sống, cung cấp các yếu tố cơ bản để duy trì cuộc sống của con người như oxi, nước,...
- Môi trường cng cấp tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản để con người lao động, phục vụ nhu cầu của mình trong cuộc sống và phát triển xã hội.
- Môi trường là nơi cung cấp các nguồn thông tin về động vật, thực vật, các hệ sinh thái,... để trau dồi kiến thức cho con người từ đó áp dụng vào cuộc sống.
2
Chúng ta phải bạo vệ môi trường và thiên nhiên vì:
+ Chúng cung cấp cho con người phương tiện để sinh sống, phát triển về mọi mặt. Nếu không có môi trường thì con người không thể tông tại được
+ Chúng tạo nên cơ sở vật chất để phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng sống của con người
tham khảo-1-Ta phải bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên vì:- Chúng cung cấp cho con người phương tiện để sinh sống, phát triển về mọi mặt. Nếu không có môi trường, con người không thể tồn tại. - Chúng tạo nên cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.---------trồng thêm nhiều cây xanh---------không xả rác bừa bãi -----không chặt phá cây.........
Vì sao nhà nước ta nghiêm cấm các hoạt động săn bắt thú quý và chặt phá rừng bừa bãi ?
Vì * Hậu quả của việc đốt phá rằng và săn bắt bừa bãi đối với nguồn lợi thú:
+ Làm giảm môi trường sống và nguồn thức ăn của thú => Thú phát triển và sinh sản kém, thú non thiếu điều kiện chăm sóc của thú bố mẹ.
+ Nhiều loài thú quý hiếm ngày càng bị hiếm dần, nhiều loài có nguy cơ tuyệt chủng.
* Biện pháp bảo vệ nguồn lợi thú:
+ Quy định thời gian và khu vực săn bắt để bảo vệ thú trong thời gian sinh sản, nuôi con.
+ Cấm săn bắt những loài thú quý hiếm.
+ Cấm những phương pháp đánh bắt lạc hậu như đốt, phá rừng.
+ Tổ chức thuần hóa những loài có giá trị kinh tế.
+ Xây dựng các khu bảo tồn, các vườn quốc gia... để bảo vệ và gây giống những loài quý hiếm, các loài có giá trị kinh tế, khoa học.
Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch
B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên
C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc
D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ
Câu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?
A. 12 B. 14 C. 16 D. 18
Câu 23: Thành năm nay lên 6 tuổi nhưng chưa có giấy khai sinh. Theo em, Thành đã không được hưởng quyền nào của trẻ em?
A. Quyền được bảo vệ B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được giáo dục D. Quyền được tham gia
Câu 24: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc không có kế hoạch?
A. Mai thường lập kế hoạch cụ thể cho việc học tập
B. Hà dậy sớm lúc 5 giờ sáng như thường lệ để đi tập thể dục
C. Minh rủ bạn trốn học để đi chơi điện tử
D. Tuấn chăm chỉ học tập để hoàn thành mục tiêu đạt học sinh giỏi
Câu 25: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?
A. Minh liên tục thay đổi lịch làm việc và học tập
B. Hân thường đến lớp sớm để chép bài tập của bạn
C. Tối nào Lan cũng ngồi vào bàn học đúng giờ
D. Mặc dù đang nấu ăn nhưng thấy các bạn đến rủ đi chơi, Vân liền đi luôn
Câu 26: Nhận định nào sau đây đúng nhất với khái niệm tài nguyên thiên nhiên?
A. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống con người.
B. Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.
C. Tài nguyên thiên nhiên tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển đạo đức, tinh thần.
D. Tài nguyên thiên nhiên là các điều kiện nhân tạo bao quanh con người, tác động đến sự tồn tại và phát triển của con người.
Câu 27: Biểu hiện của người làm việc khoa học là gì?
A. Chỉ học bài cũ vào giờ truy bài B. Chơi trước học sau
C. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi lên lớp D. Vừa ăn cơm vừa xem phim
Câu 28: “Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?
A. Quyền được giáo dục B. Quyền được chăm sóc
C. Quyền được tham gia D. Quyền được bảo vệ
Câu 29: Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì?
A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác
B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày
C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác
D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình
Câu 30: Biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch là gì?
A. Vừa học vừa nghe nhạc thư giãn
B. Sắp xếp thời gian giải trí nhiều hơn học tập
C. Học bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp
D. Không được thay đổi kế hoạch trong mọi trường hợp