Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đỗ Đức Đạt 1 câu đăng đến 2 lần. Link đây
Câu hỏi của Đỗ Đức Đạt - Toán lớp 6 - Học toán với OnlineMath
nửa chu vi hình chữ nhật là;384/2=192
ta có sơ đồ;
.........
giá trị 1 phần là;192/[3+2]=38,5
chiều rộng ;38,5 nhân 2
chiều dài là;38,5 nhân 3
chu vi ;áp dụng vào công thức tính chu vi
đáp số;.....
mk chưa chắc đã đúng nha.
nếu mk sai thì thông cảm cho mk nha vì mk mới học lớp 4 hoy
Mình làm bừa thui ai k mình mình k lại nha
Nửa chu vi hình chữ nhật là :
150 : 2 = 75 ( m )
Tổng số phần bằng nhau là :
37 + 2 = 39 ( phần )
Chiều dài hình chữ nhật là :
( 75 + 39 ) : 2 =57 ( m )
Chiều rộng hình chữ nhật là :
75 - 57 = 18 ( m )
Diện tích hình chữ nhật là :
57 x 18 = 1026 ( m2 )
Đáp số : 1026 m2
diện tích bằng số phần chiều dài là:
2x3=6(lần)
chiều dài là:
54:6=9(cm)
chiều rộng là:
54;9=6(cm)
chu vi HCN là:
(9+6)x2=30(cm)
đáp số: 30 cm.
k đi.
cô iáo có giao bài này đâu mà hỏi hả diệp anh.
Có số hình vuông nhỏ trong hình là :
3 x 4 = 12 ( hình )
Diện tích một hình vuông là :
588 : 12 = 49 ( cm2 )
Ta có : 49 = 7 x 7
Vậy cạnh hình vuông nhỏ là 7
Chiều dài hình chữ nhật là :
7 x 4 = 28 ( cm )
Chiều rộng hình chữ nhật là :
7 x 3 = 21 ( cm )
Chu vi hình chữ nhật là :
( 28 + 21 ) x 2 = 98 ( cm )
Đáp số : 98 cm
Gọi chiều dài x , chiều rộng y
ta có y = 3/4 . x = > y/x = 3/4 => y/3 = x /4
ĐẶt y/3 = x/ 4 = m => y = 3m ; x = 4m
Diện tích bằng 588cm^2
=> xy = 588 hay 3m.4m = 588 => 12m^2 = 588
=> m^2 = 49=> m = 7
=> y = 3. 7 = 21;
=> x = 4.7 = 28
=> Chu vi băng (x+y) . 2 =( 21+28 ).2=98
1. Nửa chu vi là : 120 : 2 = 60 ( cm )
Ta có sơ đồ
Chiều dài |-----|-----|-----|-----|-----|
Chiều rộng |-----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau là : 5 + 3 = 8 ( phần )
Chiều dài hình chữ nhật là : 120 : 8 . 5 = 75 ( m )
Chiều rộng hình chữ nhật là : 120 - 75 = 45 ( m )
Diện tích hình chữ nhật là : 75 . 45 = 3375 ( m2 )
Đổi : 3375 m2 = 0,3375 km2
Đáp số : 3375 m2 ; 0,3375 km2 .
2. \(\frac{1}{3}\)số học sinh nam bằng \(\frac{1}{5}\)số học sinh nữ .
=> Số học sinh nam bằng \(\frac{3}{5}\)số học sinh nữ .
Ta có sơ đồ
Nữ |-----|-----|-----|-----|-----|
Nam |-----|-----|-----|
Tổng số phần bằng nhau là : 3 + 5 = 8 ( phần )
Số học sinh nữ là : 256 : 8 . 5 = 160 ( học sinh )
Số học sinh nam là : 256 - 160 = 96 ( học sinh )
Đáp số : Nữ : 160 h/s ; Nam : 96 h/s
3. Nếu tăng chiều rộng 23 m và tăng chiều dài 17 m thì ta được hình vuông
=> Hiệu giữa chiều dài và chiều rộng là : 23 + 17 = 40 ( m )
Ta có sơ đồ :
Chiều dài |-----|-----|-----|-----|-----|
Chiều rộng |-----|-----|-----|
Hiệu số phần bằng nhau là : 5 - 3 = 2 ( phần )
Chiều rộng hình chữ nhật là : 40 : 2 . 3 = 60 ( m )
Chiều dài hình nhật là : 40 : 2 . 5 = 100 ( m )
Đáp số : 60m và 100m
Bài 1:
a) Nửa chu vi là :
120 : 2 = 60 ( cm )
Chiều dài của hình chữ nhật đó là:
120 : ( 5 + 3 ) x 5 = 75 ( m )
Chiều rộng của hình chữ nhật đó là:
120 : ( 5 + 3 ) x 3 = 45 ( m )
Diện tích của hình chữ nhật đó là :
75 x 45 = 3375 ( m 2)
b) Đổi: 3375 m2 = 0,3375 km2
Đáp số: a ) 3375 m2
b) 0,3375 km2
Ta chia hình chữ nhật thành 10 hình vuông có DT bằng nha
=> DT 1 hình vuông đó là :
360 : 10 = 36 ( cm2 )
=> Cạnh hình vuông nhỏ = 6 cm
=> CR = 12 CM ; CD = 30 cm
CV hình chữ nhật là :
( 30 + 12 ) * 2 = 84 ( cm )
đ/s :...
gọi chiều dài và chiều rộng là a và b
b = 2/5a
a x 2/5a = 2/5a2 = 360
a2 = 900
a = 30 ( tự nhẩm nha , 30 x 30 = 900 )
b = 360 : 30 = 12
chu vi hình chữ nhật là :
( 30 + 12 ) x 2 = 84 ( m )
ĐS:...