Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
112 chia hết cho x
140 chia hết cho x
=> ƯC(112;140) = x (10<x<20)
112 = 24 x 7
140 = 7 x 22 x 5
=> x = 7.2 = 14 (thoản mãn yêu cầu đề bài)
112 \(⋮\)x ; 140 \(⋮\)x => x \(\in\)ƯC(112; 140)
Ta có: 112 = 24.7
140 = 22 . 5 . 7
=> ƯCLN(112; 140) = 22.7 = 28
=> ƯC(112; 140) = Ư(28) = {1; 2; 4; 7; 14; 28}
Do 10 < x < 20 => x = 14
a) xy - 5y = 13
y . ( x - 5 ) = 13
Lập bảng ta có :
x-5 | 13 | 1 | -13 | -1 |
x | 18 | 6 | -8 | 4 |
y | 1 | 13 | -1 | -13 |
Vậy ( x ; y ) = ( 18 ; 1 ) = ( 6 ; 13 ) = ( -8 ; -1 ) = ( 4 ; -13 )
# Chúc bạn học tốt ^^!
a) xy - 5y = 13
y . ( x - 5 ) = 13
Lập bảng ta có :
x-5 | 13 | 1 | -13 | -1 |
x | 18 | 6 | -8 | 4 |
y | 1 | 13 | -1 | -13 |
Vậy ( x ; y ) = ( 18 ; 1 ) = ( 6 ; 13 ) = ( -8 ; -1 ) = ( 4 ; -13 )
a) \(\left(-3x+17\right).4^2=\left(-4\right)^3\)3
\(\left(-3x+17\right).4^2=-64\)
\(\left(-3x+17\right).16=-64\)
\(-3x+17=-64:16
\)
\(-3x+17=-4\)
\(-3x=-4+17\)
\(-3x=13\)
\(x=13-\left(-3\right)\)
\(x=16\)
b) \(5x-18=-3
\)
\(5x=-3+18\)
\(5x=15\)
\(x=15:5\)
\(x=3\)
c) Vì \(x⋮12;x⋮25;x⋮30\)nên \(x\in BC\left(12;25;30\right)\)mà \(0< x< 500\)
Ta có:
\(12=2^2.3\)
\(25=5^2\)
\(30=2.3.5\)
\(\Rightarrow BCNN\left(12;25;30\right)=2^2.3.5^2=300\)
Do đó: \(BC\left(12;25;30\right)=B\left(300\right)=\left\{0;300;600;...\right\}\)
Vậy x=0; x=300
Học_tốt_nhes
a, (-3x + 17) . 42 = (-4)3
(-3x + 17) . 16 = -64
-3x + 17 = -64 : 16
-3x + 17 = -4
-3x = -4 + 17
-3x = 13
Vì 13 không chia hết cho -3 nên \(\Rightarrow\)x không có giá trị
b, 5x - 18 = 3
5x = 3 + 18
5x = 21
Vì 21 kko chia hết cho 5 \(\Rightarrow\) x ko có giá trị
c, vì x\(⋮\)12 ; 25 ; 30 \(\Rightarrow\)x \(\in\)ƯC (12 ; 25 ; 30)
12 = 22 . 3 ; 25 = 52 ; 30 = 2.3.5
\(\Rightarrow\)Ko có ƯC(12 ; 25 ; 30)
Vậy ko có giá trị của x
\(\approx\)THE END \(\approx\)
a) ( - 25 ) + ( - 6 ) + ( - 75 ) + ( - 50 )
= ( - 31 ) + ( - 75 ) + ( - 50 )
= ( - 106 ) + ( - 50 )
= - 156
b) 91chia hết cho x , 26 chia hết cho x va 10< x <30
91 chia hết cho x
=> x e ( thuộc ) ƯC ( 91, 26 )
26 chia hết cho x
91 = 7.13 | TSNT chung : 13
26 = 2.13 | UCLN ( 91,26 ) = 13
Ư ( 13 ) = ƯC ( 91,26 ) = { 1,13 }
Vì 10 < x < 30 nên x = 13
c) Tìm số học sinh khối 6 của một trường biết số đó chia hết cho 2 ;3;5;9.Đồng thời số đó lớn hơn 300 và nhỏ hơn 400 ( trên đề bạn ghi sai rồi đó ko có bài nào như vậy đâu )
Gọi số học sinh cần tìm là a ( 300 và 400 < a )
a chia hết cho 2
a chia hết cho 3
=> a e ( thuộc ) BC ( 2,3,5,9 )
a chia hết cho 5
a chia hết cho 9
2 = 2 | TSNT chung : ko có
3 = 3 | TSNT riêng : 2,3,5
5 = 5 | BCNN ( 2,3,5,9 ) = 2.32.5 = 90
9 = 32 |
B ( 90 ) = BC ( 2,3,5,9 ) = { 0,90,180,270,360,450... }
Vì 300 < a < 400 nên a = 360
Vậy khối 6 có 360 học sinh
Bạn OoO Cô bé tinh nghịch OoO làm đúng rồi bạn siêu thật đấy !!!! ^o^
Mình chỉ biết câu a :
a) = -156
b) = 13
c) = 360
A) -25-75-50-6=-156
bb
b).x=13,
c)2.3.5.3=90. =>số học sinh =4.90=360()
1/ -2<x<2 => x thuộc {-1;0;+1}
tổng các số ng x : -1+0+1 = 0
2/ -2 < hoặc = x<2 => x thuộc {-2;-1;0;+1}
tổng các số ng x : -2+(-1)+0+1= -2
3/ -2 < x < hoặc = 2 => x thuộc {-1;0;+1;+2}
tổng các số ng x : -1+0+1+2 = 2
1/ -2 < x < 2
=> x = { -1 ; 0 ; 1 }
=> Tổng các số nguyên x là : -1 + 0 + 1 = 0
2/ -2 < hoặc = x < 2
=> x = { -2 ; -1 ; 0 ; 1 }
=> Tổng các số nguyên x là : -2 + ( -1 ) + 0 + 1 = -2
3/ -2 < x < hoặc = 2
=> x = { -1 ; 0 ; 1 ; 2 }
=> Tổng các số nguyên x là : -1 + 0 +1 +2 = 2
\(-\frac{25}{35}\cdot\frac{5}{6}< x< (-2)^2\)
\(\Rightarrow-\frac{25}{7}\cdot\frac{1}{6}< x< 4\)
\(\Rightarrow-\frac{25}{42}< x< 4\)
Tự tìm x nhé :v nếu x không có thì ghi : x không thỏa mãn điều kiện