Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có: x/3 = y/4 => 4x = 3y
Mà x + y = 28 => 4(x + y) = 4.28 => 4x + 4y = 112
Do đó 3y + 4y = 112
=> 7y = 112
=> y = 112/7 = 16
=> x = 28 - 16 = 12
b, Tương tự nha bạn
a) Áp dụng t/c dtsbn
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{x+y}{3+4}=\frac{28}{7}=4\)
\(\Rightarrow x=4.3=12\)
\(y=4.4=16\)
a) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
X/3 = y/4 = x/3 + y/4 = 28/7 = 4
=> x = 4 × 3 = 12
=> y = 4 × 4 = 16
Vậy x = 12, y = 16
B) Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:
X/2 = y/(-5) = x/2 - y/(-5) = (-7)/7 = -1
=> x = -1 × 2 = -2
=> y = -1 × -5 = 5
Vậy x = -2, y = 5
C) làm tương tự như bài a, b
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
x8=y12=z15=x+y−z8+12−15=105=2x8=y12=z15=x+y−z8+12−15=105=2
Do đó: x=16; y=24; z=30
Ap dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : \(\frac{x}{\left(-5\right)}=\frac{y}{2}=\frac{x-y}{-5-2}=\frac{-7}{-7}=1\)
=>\(\frac{x}{\left(-5\right)}=1=>x=1.\left(-5\right)=-5\)
\(=>\frac{y}{2}=1=>y=1.2=2\)
x:2=y:(-5)
=>\(\frac{x}{-5}=\frac{y}{2}\)và x-y=-7
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{-5}=\frac{y}{2}=\frac{x-y}{-5-2}=\frac{-7}{-7}=1\)
=>x=(-5).1=-5
y=2.1=2
Vậy x=-5 y=2
số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 9;10;8. Biết số học sinh của lớp 7A ít hơn 7B là 5 em. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh ?
x:2=y:(-5) => x/2=y/-5
áp dụng tính chất tỉ lệ thức ta có:
x/2=y/-5=x-y/(2-(-5)=7/7=1
do đó: x/2=1=>x=2; y/(-5)=1=>y=-5
tick nhé
Bài 4:
Đặt \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}=k\)
=>\(a=b\cdot k;c=d\cdot k\)
\(\dfrac{a+3b}{b}=\dfrac{bk+3b}{b}=\dfrac{b\left(k+3\right)}{b}=k+3\)
\(\dfrac{c+3d}{d}=\dfrac{dk+3d}{d}=\dfrac{d\left(k+3\right)}{d}=k+3\)
Do đó: \(\dfrac{a+3b}{b}=\dfrac{c+3d}{d}\)
Bài 2:
a: x:y=4:7
=>\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{7}\)
mà x+y=44
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{x+y}{4+7}=\dfrac{44}{11}=4\)
=>\(x=4\cdot4=16;y=4\cdot7=28\)
b: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{5}\)
mà x+y=28
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x+y}{2+5}=\dfrac{28}{7}=4\)
=>\(x=4\cdot2=8;y=4\cdot5=20\)
Bài 3:
Đặt \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{3}=k\)
=>x=5k; y=4k; z=3k
\(M=\dfrac{x+2y-3z}{x-2y+3z}\)
\(=\dfrac{5k+2\cdot4k-3\cdot3k}{5k-2\cdot4k+3\cdot3k}\)
\(=\dfrac{5+8-9}{5-8+9}=\dfrac{4}{6}=\dfrac{2}{3}\)
Theo bài ra ta có
\(x:2=y:\left(-5\right)\Rightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)
ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{2}=-1\\\frac{y}{-5}=-1\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-1.2=-2\\x=-1.\left(-5\right)=5\end{cases}}}\)
\(x:2=y:\left(-5\right)=>\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)
Theo t/c dãy tỉ số=nhau:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=-\frac{7}{7}=-1\)
\(\left(+\right)\frac{x}{2}=-1=>x=-2\)
\(\left(+\right)\frac{y}{-5}=-1=>y=5\)
Vậy..............
Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:
x/2 = y/-5 = x-y/2-(-5)= -7/7 = -1
=> x= -2
y = 5