Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số bé là:
60 : (5-3) × 3 = 90
Số lớn là:
60 + 90 = 150
Đáp số ...
k nha
nếu viết thêm chứ số 2 và bên phải số bị trừ thì ta được số bị trừ mới gấp 10 lần và 2 đơn vị số bị trừ ban đầu
vậy hiệu của số đó gấp 9 lần và 2 đơn vị số bị trừ ban đầu
hiệu của hiệu mới và hiệu cũ là:
809-60=???
số bị trừ là:(???-2):9=??
số trừ là:??-60=?
Em chắc chắn có giải được không? Hình như không giải được cho em nha.
gọi hai số là ab và cd mà ab-cd =0 thì ab=cd va ab.ab=256=>13.13=256
vậy ab = 13
Bé Lớn 30 60
Theo sơ đồ:
2 lần số bé là: 60 - 30 = 30.
Vậy số bé là: 30 : 2 = 15.
Số lớn là: 15 + 30 = 45
ta có sơ đồ :
số bé : ------------
số lớn:------------- -----30------60
số bé là:[ 60-30]:2=15
số lớn là:60-15=45
đáp số :số bé:15
số lớn:45
Bài 1: Bài giải
Hiệu số phần bằng nhau là:
3-2=1(phần)
Số bé là:
451:1x2=902
Số lớn là:
451:1x3=1353
Đáp số:số bé:902
số lớn:1353
Bài 2: Bài giải
Hiệu số phần bằng nhau là:
8-5=3(phần)
Số bé là:
564:3x5=940
Số lớn là:
564:3x8=1504
Đáp số:số bé:940
số lớn:1504
Bài 3: Bài giải
Hiệu số phần bằng nhau là:
7-5=2(phần)
Số bé là:
1204:2x5=3010
Số lớn là:
1204:2x7=4214
Đáp số:số bé:3010
số lớn:4214
~Hok tốt~
Tớ xin giải cách cấp 2, các bạn tự tìm hiểu cách cấp 1 nhé!
Theo đề bài ta có:
a - b = 11
a * b = 60 ( 1 )
Gọi tổng của a và b là c. Áp dụng phương pháp tìm 2 số khi biết tổng và hiệu, ta có:
a = ( c + 11 ) : 2 ( 2 )
b = ( c - 11 ) : 2 ( 3 )
Thế ( 2 ), ( 3 ) vào ( 1 ), ta có:
\(\frac{c+11}{2}\times\frac{c-11}{2}=60\)
\(\Rightarrow\frac{c^2-11^2}{4}=60\)
\(\Rightarrow c^2-121=240\)
\(\Rightarrow c^2=361\)
\(\Rightarrow c=19\)
=> Tổng của 2 số cần tìm là 19. Hiệu 2 số cần tìm là 11.
Số lớn là: ( 19 + 11 ) : 2 = 15
Số bé là: 19 - 15 = 4
Thử lại: Hiệu 2 số là: 15 - 4 = 11 ( thoả mãn )
Tích 2 số là: 15 * 4 = 60 ( thoả mãn )
Đáp số: 15 và 4
số thứ nhất : 15
số thứ hai : 4