K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 12 2021

B

20 tháng 12 2021

B

28 tháng 12 2021

B

Câu 1: Tự lập là 

A. tự làm việc.

B. dựa vào người khác.

C. ỷ lại vào người khác.

D. đợi sắp xếp mới làm.

Câu 2:  Biểu hiện nào dưới đây thể hiện tính tự lập?

A. Sự tự tin.
B. Nhút nhát.

C. Nói nhiều.

D. Thích thể hiện.

Câu 3: Người có tính tự lập họ sẽ nhận được điều gì?

A. Thành công trong cuộc sống.

B. Mọi người tôn trọng.

C. Trưởng thành hơn.

D. Cả A, B, C.

Câu 4: Đối lập với tự lập là

A. tự tin. 

B. ích kỉ.

C. tự chủ.

D. ỷ lại.

14 tháng 12 2021

Câu 1: Tự lập là 

Atự làm việc.

B. dựa vào người khác.

C. ỷ lại vào người khác.

D. đợi sắp xếp mới làm.

Câu 2:  Biểu hiện nào dưới đây thể hiện tính tự lập?

ASự tự tin.

B. Nhút nhát.

C. Nói nhiều.

D. Thích thể hiện.

Câu 3: Người có tính tự lập họ sẽ nhận được điều gì?

A. Thành công trong cuộc sống.

B. Mọi người tôn trọng.

C. Trưởng thành hơn.

D. Cả A, B, C.

Câu 4: Đối lập với tự lập là

A. tự tin. 

B. ích kỉ.

C. tự chủ.

D. ỷ lại.

19 tháng 12 2021

D

19 tháng 12 2021

D

Nội dung lý thuyết1.Mục đích học tập cuả học sinh :- Mục đích học tập của học sinh là để:       + Trở thành con ngoan, trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ, người công dân tố.       + Trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương, đất nước, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. 2. Ý nghĩa:- Xác định mục đích học tập đúng...
Đọc tiếp

Nội dung lý thuyết

1.Mục đích học tập cuả học sinh :

- Mục đích học tập của học sinh là để:

       + Trở thành con ngoan, trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ, người công dân tố.

       + Trở thành con người chân chính có đủ khả năng lao động để tự lập nghiệp và góp phần xây dựng quê hương, đất nước, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

 2. Ý nghĩa:

- Xác định mục đích học tập đúng đắn:" Vì tương lai của bản thân gắn liền với tương lai của dân tộc" thì sẽ học tập tốt.

- Ứng dụng được kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.

 3. Trách nhiệm của học sinh:

- Phải tu dưỡng đạo đức, học tập tốt.

- Tích cực học ở lớp, ở trường và tự học.

- Tránh lối học vẹt, học lệch các môn....

 

-Tục ngữ, ngạn ngữ hay về học tập:

+ Luyện mãi thành tài, miệt mài tất giỏi

+ Ăn vóc học hay

+ Cái điều ta biết chỉ là giọt nước,cái điều ta chưa biết là cả đại dương

+ Dao có mài mới sắc, người có học mới khôn

Dành cho những ai cần(Bài 11: MỤC ĐÍCH HỌC TẬP CỦA                                                                      HỌC SINH.)

 

1
Câu 5: Để học cách tự lập theo em cần phải làm gì?A. Làm những việc vừa sức với mình.B. Chủ động học hỏi những điều không biết.C. Tích cực học tập, nghiên cứu khoa học để có công việc tốt.D. Cả A, B, C.Câu 6: Hành động thể hiện tính tự lập làA. chỉ học bài cũ khi bị cô giáo nhắc nhở.B. khi mẹ nhắc nhở mới giặt quần áo, nấu cơm.C. nhà có điều kiện thì không cần học...
Đọc tiếp

Câu 5: Để học cách tự lập theo em cần phải làm gì?

A. Làm những việc vừa sức với mình.

B. Chủ động học hỏi những điều không biết.

C. Tích cực học tập, nghiên cứu khoa học để có công việc tốt.

D. Cả A, B, C.

Câu 6: Hành động thể hiện tính tự lập là

A. chỉ học bài cũ khi bị cô giáo nhắc nhở.

B. khi mẹ nhắc nhở mới giặt quần áo, nấu cơm.

C. nhà có điều kiện thì không cần học nhiều.

D. tích cực phát biểu xây dựng bài trong lớp.

Câu 7: Câu tục ngữ: “Nước lã mà vã nên hồ/ Tay không mà nổi cơ đồ mới ngoan.”

nói đến điều gì?

A. Đoàn kết. 

B. Trung thực.

C. Tiết kiệm.

D. Tự lập

Câu 8: Ý kiến nào dưới đây không đúng khi nói về tính tự lập?

A. Không thể thành công nếu chỉ dựa trên sự giúp đỡ của người khác. 

B. Tính tự lập chỉ cần thiết đối với những trẻ em không còn cha mẹ.

C. Người tự lập là người biết suy nghĩ và hành động độc lập.

D. Người tự lập thường thành công trong cuộc sống dù phải trải qua gian khổ.

3
14 tháng 12 2021

5.D

6.D

7.D

8.B

14 tháng 12 2021

Câu 5: Để học cách tự lập theo em cần phải làm gì?

A. Làm những việc vừa sức với mình.

B. Chủ động học hỏi những điều không biết.

C. Tích cực học tập, nghiên cứu khoa học để có công việc tốt.

D. Cả A, B, C.

Câu 6: Hành động thể hiện tính tự lập là

A. chỉ học bài cũ khi bị cô giáo nhắc nhở.

B. khi mẹ nhắc nhở mới giặt quần áo, nấu cơm.

C. nhà có điều kiện thì không cần học nhiều.

D. tích cực phát biểu xây dựng bài trong lớp.

Câu 7: Câu tục ngữ: “Nước lã mà vã nên hồ/ Tay không mà nổi cơ đồ mới ngoan.”

nói đến điều gì?

A. Đoàn kết. 

B. Trung thực.

C. Tiết kiệm.

D. Tự lập

Câu 8: Ý kiến nào dưới đây không đúng khi nói về tính tự lập?

A. Không thể thành công nếu chỉ dựa trên sự giúp đỡ của người khác. 

B. Tính tự lập chỉ cần thiết đối với những trẻ em không còn cha mẹ.

C. Người tự lập là người biết suy nghĩ và hành động độc lập.

D. Người tự lập thường thành công trong cuộc sống dù phải trải qua gian khổ.

21 tháng 9 2019

 

Đúng Sai
- Công dân có quyền không bị ai xâm phạm về thân thể. ×  
- Mọi việc bắt giữ người đều là phạm tội. ×  
- Mọi việc xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác đều vi phạm pháp luật. ×  
- Chỉ cần giữ gìn tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của mình, còn của người khác thì không quan tâm.   ×
- Khi bị người khác xâm hại thân thể thì tốt nhất là im lặng, không để mọi người biết.   ×
9 tháng 1 2022

SGK lớp 6 đâu ?

9 tháng 1 2022

THAM KHẢO 

1)   

+ Học sinh không tự giác làm bài tập về nhà còn phải để bố mẹ, thầy cô thúc giục và nhắc nhở.

+ Để đồ đạc cá nhân của mình lộn xộn, bừa bãi không ngăn nắp.

+ Thường xuyên thức dậy muộn nếu không có bố mẹ nhắc nhở

+ Không vệ sinh cá nhân sạch sẽ.

...

- Từ những hành vi trên em rút ra bài học cho bản thân: Là học sinh, khi còn nhỏ chúng ta phải tự rèn luyện tính tự lập, tự lập trong những công việc nhỏ hằng ngày sau đó chúng ta sẽ có những kỹ năng, bản lĩnh và tự tin tự lập trong học tập và những công việc lớn hơn. Sống tự lập rất có ích cho con người, nó giúp chúng ta trưởng thành hơn, tạo ra sự tự tin và dũng cảm để đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống, tự lập sẽ giúp con đường đi đến thành công dễ dàng hơn.

2)    

+ tự động học bài không phải nhắc nhở

+ suy nghĩ thật kỹ trước bài khó,khi cảm thấy quá bất lực thì nhờ bố mẹ,anh chị giúp đỡ

3)     - Tấm gương về siêng năng, kiên trì mà em biết là thầy Nguyễn Ngọc Kí.

- Bài học rút ra từ tấm gương thầy Nguyễn Ngọc Kí là: dù ở bất kể ở tình huống nào, hoàn cảnh khó khăn nào cùng cần phải lạc quan, chăm chỉ, cố gắng thích nghi, kiên trì học tập để trở thành người có ích cho xã hội.

4)    Nhà em có một bình hoa sứ rất đẹp, một hôm em giúp mẹ dọn nhà không may làm vỡ lọ hoa. Em rất lo lắng, sợ bị mẹ mắng, nhưng khi mẹ về em đã tự nhận lỗi, chẳng những mẹ không mắng em mà còn xoa đầu em và bảo: “Không sao, con đã làm việc tốt là giúp mẹ dọn nhà, còn việc lọ hoa bị vỡ là không may thôi con à!”. Em cảm thấy thanh thản, nhẹ nhỏm khi nói ra sự thật và được mẹ tha lỗi. Em hứa với mẹ lần sau sẽ cẩn thận hơn.

1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thươngcon người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liênhệ thực tế.2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong họctập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệthực tế.3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn...
Đọc tiếp

1. Khái niệm, ý nghĩa của lòng yêu thương con người , Biểu hiện lòng yêu thương
con người , cách rèn luyện để có lòng yêu thương con người , bài tập tình huống, liên
hệ thực tế.

2. Khái niệm, ý nghĩa của siêng năng kiên trì ,biểu hiện siêng năng kiên trì trong học
tập và trong cuộc sống, cách rèn luyện siêng năng kiên trì bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

3.Khái niệm, ý nghĩa của tôn trọng sự thật ,biểu hiện tôn trọng sự thật trong học tập
và trong cuộc sống,cách rèn luyện tôn trọng sự thật bài tập tình huống, liên hệ thực
tế.

4. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự lập.Liệt kê biểu hiện của người có tính tự lập .
Đánh giá được khả năng tự lập của bản thân và của người khác. Lên kế hoạch để tự
lập. Bài tập tình huống, liên hệ thực tế.

5. Khái niệm, ý nghĩa của việc tự nhận thức về bản thân. Tự nhận thức được điểm
mạnh, điểm yếu, giá trị, vị trí, tình cảm và các mối quan hệ của bản thân. Lên kế
hoạch để tự nhận thức và tôn trọng bản thân. Xây dựng kế hoạch SWOT ( nhận thức
và phát huy điểm mạnh, hạn chế điểm yếu của bản thân ). Bài tập tình huống, liên hệ
thực tế.

0