">
K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Tham khảo:
 Trong tác phẩm “Gió lạnh đầu mùa”, nhà văn Thạch Lam đã xây dựng thành công hình ảnh cậu bé Sơn mang trong mình tấm lòng nhân hậu và tình yêu thương. Sơn sinh ra trong một gia đình hạnh phúc và đủ đầy. Em là một em bé ngoan, sống cuộc sống ấm no và được mẹ yêu thương hết mực. Một đứa trẻ thật khó để nhận thức và hiểu được những thiếu thốn của người khác, đặc biệt là đứa trẻ được sống trong nhung lụa như Sơn. Thế nhưng em đã hiểu và thương cho những bạn trẻ bất hạnh trong cuộc sống. Sơn là một em bé rất giàu tình cảm, Sơn đối với em gái đầy tình thương. Ngủ dậy thấy lạnh, Sơn “kéo chăn lên đắp cho em” đang ngủ. Khi mẹ giơ cái áo bông cánh cũ của em Duyên – đã chết năm lên bốn tuổi – “Sơn nhớ em, cảm động và thương em quá”. Những cử chỉ ấy, những cảm xúc ấy cho thấy Sơn có một tâm hồn rất đẹp, rất trong sáng, còn bé nhỏ đã biết quan tâm săn sóc đến mọi người xung quanh. Sơn còn là một em bé giàu tình yêu thương. Trong lúc mấy đứa em họ của Sơn thì “kiêu kì và khinh khỉnh” với các bạn thì Sơn và chị Lan rất chan hòa với chúng. Vì thế mới thấy chị em Sơn đến, chúng nó “lộ vẻ vui mừng”. Gặp bạn, buổi sớm trong gió lạnh đầu mùa, cái nhìn của Sơn đối với bạn nhỏ, những thằng Cúc, thằng Xuân, con Tí, con Túc,… là cái nhìn yêu thương, cảm thông với cảnh nghèo của bạn. Trời lạnh mà chúng nó vẫn “ăn mặc không khác ngày thường, vần những bộ quần áo nâu bạc đã rách vá nhiều chỗ”, và “môi chúng nó tím lại…”, chỗ áo quần rách “da thịt thâm đi”. Mỗi lần làn gió lạnh thổi qua, các bạn nhỏ của Sơn “lại run lên” và “hai hàm răng đập vào nhau”. Biết quan tâm tới đồng loại, biết san sẻ, cảm thông với bạn bè chỉ có ở những trái tim nhân ái, những tấm lòng nhân hậu. Sơn đã chơi, đã sống với bạn bằng trái tim nhân ái, bằng tấm lòng nhân hậu như thế!

10 tháng 10 2021

Cảm mơn bn nhìuvui

29 tháng 2 2020

 Những câu văn có sử dụng phép so sánh trong bài học đường đời đầu tiên:

  • Những ngọn cỏ gẫy rạp, y như có nhát dao vừa lia qua.
  • Hai cái răng đen nhánh lúc nào cũng nhai ngoàm tìgoạp như hai lưỡi liềm máy làm việc.
  • Cái chàng Dế Choắt, người gầy gò và dài lêu nghêu như một gã nghiện thuốc phiện.
  • Đã thanh niên rồi mủ cánh chỉ ngắn cùn đến giữa lưng, hở cả mạng sườn như người cởi trần mặc áo ghi-lê.
  • Đến khi định thần lại, chị mới trợn tròn mắt, giương cánh lên, như sắp đánh nhau.
  • Mỏ Cốc như cái dùi sắt, chọc xuyên cả đất

* Những câu văn có sử dụng phép so sánh trong bài Sông nước Cà Mau.

  • Càng đổ dần về hướng mũi Cà Mau thì sông ngòi, kênh rạch càng bủa giăng chi chít như mạng nhện.
  • Ở đó tụ tập không biết cơ man nào là bọ mắt, đen như hạt vừng, chúng cứ bay theo thuyền từng bầy như những đám mây nhỏ.
  • Cá nước bơi hàng đàn đen trũi nhô lên hụp xuống như người bơi ếch
  • Trông hai bên bờ, từng đước dựng lên cao ngất như hai dãy trường thành vô tận.
  • - Tdung thì mk  ko bt nha
Báo mới nek mn: ai giải đc những bài toán dưới đây mk tặng 6 tick( mk đảm bảo các bn sẽ lên 6 điểm 100%) chỉ người đầu tiên trả lời tất cả các bài mk mới tick nhé .( mk chỉ tick cho người đầu tiên thôi, ai nhanh tay sẽ đc nha)câu 1:nêu khái nghiệm phân số.Cho ví dụ về 1 phân số nhỏ hơn 0,một phân số bằng 0, một phân số lớn hơn 0câu 2 : thế nào lak 2 phân số bằng nhau? nêu 2 tính chất...
Đọc tiếp

Báo mới nek mn: ai giải đc những bài toán dưới đây mk tặng 6 tick( mk đảm bảo các bn sẽ lên 6 điểm 100%) chỉ người đầu tiên trả lời tất cả các bài mk mới tick nhé .( mk chỉ tick cho người đầu tiên thôi, ai nhanh tay sẽ đc nha)

câu 1:nêu khái nghiệm phân số.Cho ví dụ về 1 phân số nhỏ hơn 0,một phân số bằng 0, một phân số lớn hơn 0

câu 2 : thế nào lak 2 phân số bằng nhau? nêu 2 tính chất cơ bản của 1 phân số? giải thick vì sao phân số có mẫu âm cũng có thể viết thành phân số có mẫu dương?

Câu 3: muốn rút gọn phân số ta làm thế nào?Thế nào là phân số tối giản? cho VD

câu 4: muốn so sánh 2 phân số ko cùng mẫu ta làm như thế nào? Lấy VD về hai phân số ko cùng mẫu và so sánh.

Câu 5 : Phát biểu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu, ko cùng mẫu số.Nêu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số. nêu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số ?

câu 6: viết số đối của phân số a/b.( a,b thuộc Z; b ko = 0).Phát biểu quy tắc trừ 2 phân số?

câu 7: phát biểu quy tắc nhân hai phân số? Quy tắc nhân 1 phân số vs 1 số nguên? Nêu các tính chất cơ bản của 1 phép nhân phân số?

5
8 tháng 2 2019

ai trả lời giùm mk vs

8 tháng 2 2019

chờ nhá

Báo mới nek mn: ai giải đc những bài toán dưới đây mk tặng 6 tick( mk đảm bảo các bn sẽ lên 6 điểm 100%) chỉ người đầu tiên trả lời tất cả các bài mk mới tick nhé .( mk chỉ tick cho người đầu tiên thôi, ai nhanh tay sẽ đc nha)câu 1:nêu khái nghiệm phân số.Cho ví dụ về 1 phân số nhỏ hơn 0,một phân số bằng 0, một phân số lớn hơn 0câu 2 : thế nào lak 2 phân số bằng nhau? nêu 2 tính chất...
Đọc tiếp

Báo mới nek mn: ai giải đc những bài toán dưới đây mk tặng 6 tick( mk đảm bảo các bn sẽ lên 6 điểm 100%) chỉ người đầu tiên trả lời tất cả các bài mk mới tick nhé .( mk chỉ tick cho người đầu tiên thôi, ai nhanh tay sẽ đc nha)

câu 1:nêu khái nghiệm phân số.Cho ví dụ về 1 phân số nhỏ hơn 0,một phân số bằng 0, một phân số lớn hơn 0

câu 2 : thế nào lak 2 phân số bằng nhau? nêu 2 tính chất cơ bản của 1 phân số? giải thick vì sao phân số có mẫu âm cũng có thể viết thành phân số có mẫu dương?

Câu 3: muốn rút gọn phân số ta làm thế nào?Thế nào là phân số tối giản? cho VD

câu 4: muốn so sánh 2 phân số ko cùng mẫu ta làm như thế nào? Lấy VD về hai phân số ko cùng mẫu và so sánh.

Câu 5 : Phát biểu quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu, ko cùng mẫu số.Nêu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số. nêu các tính chất cơ bản của phép cộng phân số ?

câu 6: viết số đối của phân số a/b.( a,b thuộc Z; b ko = 0).Phát biểu quy tắc trừ 2 phân số?

câu 7: phát biểu quy tắc nhân hai phân số? Quy tắc nhân 1 phân số vs 1 số nguên? Nêu các tính chất cơ bản của 1 phép nhân phân số?

4
8 tháng 2 2019

k nhá,mỏi tay lắm

8 tháng 2 2019

tham khảo bạn nhé: https://olm.vn/hoi-dap/detail/6039142198.html

https://ontaptoan.com/giai-toan-lop-6-tap-chuong-3

Câu 1: Điền từ hoặc cụm từ vào chỗ trốngA.Phím Delete dùng để xóa kí tự ............................ con trỏ soạn thảo.B.Phím Backspace dùng để xóa kí tự .................................con trỏ soạn thảo.Câu 2: Con trỏ soạn thảo là gì?Hãy nêu sự giống nhau và khác nhau về ý nghĩa của con trỏ soạn thảo và con trỏ chuột.Khi di chuyển chuột con trỏ soạn thảo có di chuyển theo hay không?Câu 3:Thế...
Đọc tiếp

Câu 1: Điền từ hoặc cụm từ vào chỗ trống

A.Phím Delete dùng để xóa kí tự ............................ con trỏ soạn thảo.

B.Phím Backspace dùng để xóa kí tự .................................con trỏ soạn thảo.

Câu 2: 

Con trỏ soạn thảo là gì?Hãy nêu sự giống nhau và khác nhau về ý nghĩa của con trỏ soạn thảo và con trỏ chuột.Khi di chuyển chuột con trỏ soạn thảo có di chuyển theo hay không?

Câu 3:

Thế nào là định dạng văn bản?Các lệnh định dạng được phân loại như thế nào?

Câu 4: 

Thế nào là định dạng đoạn văn bản?Khi thực hiện định dạng một đoạn văn bản chúng ta có cần chọn cả đoạn văn bản không?

Câu 5:

Nêu sự khác biệt của lề trang văn bản và lề đoạn văn bản

Câu 6:

a) -7< x < -1     b) -3 < x < 3    c) -1 _< x _< 6    d) -5 _< x < 6

 

 

 

0
12 tháng 2 2018

Truyện cụ thể đi

12 tháng 2 2018

Thầy Ha- men

7 tháng 3 2019

bởi vì ????????

đoán xem,mk ko biết

Đọc đoạn văn sau hãy tìm các cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ và cho biết chức vị ngữ pháp của các cụm đó   Trong truyện '' Gios lạnh đầu mùa'' của nhà văn Thạch Lam, đã xuất hiện nhiều nhân vật trẻ em, nhưng em ấn tượng nhất vẫn là cậu bé Sơn. Cậu xuất thân trong một gia đình trung lưu khá giả. Là một thiếu gia có vú em chăm sóc, Sơn nghiễm nhiên lớn lên trong sự đầy...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau hãy tìm các cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ và cho biết chức vị ngữ pháp của các cụm đó

   Trong truyện '' Gios lạnh đầu mùa'' của nhà văn Thạch Lam, đã xuất hiện nhiều nhân vật trẻ em, nhưng em ấn tượng nhất vẫn là cậu bé Sơn. Cậu xuất thân trong một gia đình trung lưu khá giả. Là một thiếu gia có vú em chăm sóc, Sơn nghiễm nhiên lớn lên trong sự đầy đủ và yêu thương của mọi người. Tuy nhiên không vì thế mà em trở nên hư hỏng hay kênh kiệu, khing bỉ ngững người nghèo khổ xung quanh em. Đặc biệt, trong Sơn có một tấm hồn ấm áp, đầy tình yêu thương và quan tâm với mọi người. Điều đó thể iện rõ qua lần em nhớ đến em Duyên, hay khi em chú ý đến sự lạnh lẽo của cai Hiên khi đứng co ro bên góc quán, và quyết đinh lấy chiếc áo bông cũ cho cô bé mặc. Hành động ấy đã giúp em cảm nhận được tình yêu thương to lớn của cật bé này. Chính hình ảnh của cậu bé, đã giúp người đọc cảm nhận được một bài học ý nghĩa về tình người, em mong rằng mọi người hã sống với nhau trong tình yêu thương như tình cảm Sơn dành cho em Hiên để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

0