K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch

B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên

C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc

D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ

Câu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?

A. 12                                 B. 14                                      C. 16                                       D. 18

Câu 23: Thành năm nay lên 6 tuổi nhưng chưa có giấy khai sinh. Theo em, Thành đã không được hưởng quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được bảo vệ                                          B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được giáo dục                                       D. Quyền được tham gia

Câu 24: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc không có kế hoạch?

A. Mai thường lập kế hoạch cụ thể cho việc học tập

B. Hà dậy sớm lúc 5 giờ sáng như thường lệ để đi tập thể dục

C. Minh rủ bạn trốn học để đi chơi điện tử

D. Tuấn chăm chỉ học tập để hoàn thành mục tiêu đạt học sinh giỏi

Câu 25: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?

A. Minh liên tục thay đổi lịch làm việc và học tập

B. Hân thường đến lớp sớm để chép bài tập của bạn

C. Tối nào Lan cũng ngồi vào bàn học đúng giờ

D. Mặc dù đang nấu ăn nhưng thấy các bạn đến rủ đi chơi, Vân liền đi luôn

Câu 26: Nhận định nào sau đây đúng nhất với khái niệm tài nguyên thiên nhiên?

A. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống con người.

B. Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

C. Tài nguyên thiên nhiên tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển đạo đức, tinh thần.

D. Tài nguyên thiên nhiên là các điều kiện nhân tạo bao quanh con người, tác động đến sự tồn tại và phát triển của con người.

Câu 27: Biểu hiện của người làm việc khoa học là gì?

A. Chỉ học bài cũ vào giờ truy bài                                    B. Chơi trước học sau

C. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi lên lớp              D. Vừa ăn cơm vừa xem phim

Câu 28: “Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được giáo dục                                       B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được tham gia                                       D. Quyền được bảo vệ           

Câu 29: Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì?

A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác

B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày

C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác

D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình

Câu 30: Biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch là gì?

A. Vừa học vừa nghe nhạc thư giãn

B. Sắp xếp thời gian giải trí nhiều hơn học tập

C. Học bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp

D. Không được thay đổi kế hoạch trong mọi trường hợp

1
20 tháng 3 2022

Câu 21: Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm, phá huỷ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?

A. Chặt cây đến tuổi thu hoạch

B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên

C. Trồng cây gây rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc

D. Không khai thác thuỷ hải sản bằng chất nổ

Câu 22: Trẻ em là những người có độ tuổi dưới bao nhiêu?

A. 12                                 B. 14                                      C. 16                                       D. 18

Câu 23: Thành năm nay lên 6 tuổi nhưng chưa có giấy khai sinh. Theo em, Thành đã không được hưởng quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được bảo vệ                                          B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được giáo dục                                       D. Quyền được tham gia

Câu 24: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc không có kế hoạch?

A. Mai thường lập kế hoạch cụ thể cho việc học tập

B. Hà dậy sớm lúc 5 giờ sáng như thường lệ để đi tập thể dục

C. Minh rủ bạn trốn học để đi chơi điện tử

D. Tuấn chăm chỉ học tập để hoàn thành mục tiêu đạt học sinh giỏi

Câu 25: Hành vi nào sau đây là biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch?

A. Minh liên tục thay đổi lịch làm việc và học tập

B. Hân thường đến lớp sớm để chép bài tập của bạn

C. Tối nào Lan cũng ngồi vào bàn học đúng giờ

D. Mặc dù đang nấu ăn nhưng thấy các bạn đến rủ đi chơi, Vân liền đi luôn

Câu 26: Nhận định nào sau đây đúng nhất với khái niệm tài nguyên thiên nhiên?

A. Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống con người.

B. Tài nguyên thiên nhiên là toàn bộ các điều kiện tự nhiên và nhân tạo bao quanh con người, có ảnh hưởng đến đời sống, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.

C. Tài nguyên thiên nhiên tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển đạo đức, tinh thần.

D. Tài nguyên thiên nhiên là các điều kiện nhân tạo bao quanh con người, tác động đến sự tồn tại và phát triển của con người.

Câu 27: Biểu hiện của người làm việc khoa học là gì?

A. Chỉ học bài cũ vào giờ truy bài                                    B. Chơi trước học sau

C. Chuẩn bị bài đầy đủ trước khi lên lớp              D. Vừa ăn cơm vừa xem phim

Câu 28: “Trẻ em được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao” thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được giáo dục                                       B. Quyền được chăm sóc

C. Quyền được tham gia                                       D. Quyền được bảo vệ           

Câu 29: Yêu cầu đặt ra khi lập kế hoạch là gì?

A. Chỉ cần lập kế hoạch học tập, không cần các kế hoạch khác

B. Phải lập kế hoạch chi tiết đến từng phút trong ngày

C. Chỉ cần có kế hoạch nghỉ ngơi, không cần các kế hoạch khác

D. Đảm bảo cân đối giữa các nhiệm vụ: học tập, nghỉ ngơi, giúp gia đình

Câu 30: Biểu hiện của sống và làm việc có kế hoạch là gì?

A. Vừa học vừa nghe nhạc thư giãn

B. Sắp xếp thời gian giải trí nhiều hơn học tập

C. Học bài cũ và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp

D. Không được thay đổi kế hoạch trong mọi trường hợp

18 tháng 3 2022

B. Buôn bán động vật quý hiếm có nguồn gốc từ tự nhiên

4 tháng 5 2022

1. Lan năm nay lên 6 tuổi nhưng chưa có giấy khai sinh, theo em Lan đã không được hưởng quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được chăm sóc B. Quyền được bảo vệ C. Quyền được tham gia D. Quyền được giáo dục

2. "Trẻ em được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao" thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

A. Quyền được chăm sóc B. Quyền được giáo dục C. Quyền được bảo vệ D. Quyền được tham gia

3 tháng 4 2017

Những hành vi gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường là: (1); (2); (3); (6)

5 tháng 4 2017

1236

19 tháng 4 2022

B

19 tháng 4 2022

vi phạm ?

11 tháng 10 2018

Những hành vi gây ô nhiễm, hủy hoại môi trường là: (1); (2); (3); (6)

14 tháng 3 2021

bạn tra lên mạng có cả mà

14 tháng 3 2021

có mấy cái ko có nên lên đây hỏi cho tiện,  cũng là trang web học cả mà^^

Câu 6. Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm và phá hủy môi trường ?A. Khai thác thủy hải sản theo chu kì.B. Phá rừng để trồng cây cà phê.C. Khai thác gỗ theo kế hoạch gắn liền với cải tạo rừng.D. Trồng cây gây rừng.Câu 7. Hành động vứt rác thải xuống dòng sông là thể hiệnA. nếp sống văn minh, giữ vệ sinh nơi cư trú.B. tính tiết kiệm đỡ tốn tiền đổ rác .C. ý thức bảo vệ môi trường...
Đọc tiếp

Câu 6. Hành vi nào sau đây gây ô nhiễm và phá hủy môi trường ?

A. Khai thác thủy hải sản theo chu kì.

B. Phá rừng để trồng cây cà phê.

C. Khai thác gỗ theo kế hoạch gắn liền với cải tạo rừng.

D. Trồng cây gây rừng.

Câu 7. Hành động vứt rác thải xuống dòng sông là thể hiện

A. nếp sống văn minh, giữ vệ sinh nơi cư trú.

B. tính tiết kiệm đỡ tốn tiền đổ rác .

C. ý thức bảo vệ môi trường kém.

D. thói quen gặp đâu vứt rác đó cho khỏe

Câu 8. Biện pháp nào dưới đây có tác dụng bảo vệ môi trường?

A. Dùng than tổ ong để đốt thay củi nhằm tiết kiệm tiền.

B. Bón nhiều phân bón hóa học để cây trồng được xanh tốt.

C. Diệt hết các loại côn trùng để bảo vệ cây trồng.

D. Xử lý nước thải công nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.

Câu 9. Rừng bị chặt phá trên thượng nguồn sẽ gây ra tác động gì?

A. Cân bằng sinh thái.

B. Dễ dàng gây mưa.

C. Môi trường sạch đẹp trong lành.

D. Lụt lội, xói mòn, sạc lở đất.

Câu 10. Những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng phục vụ cuộc sống của con người được gọi là?

A. Tài nguyên thiên nhiên. C. Tự nhiên

B. Thiên nhiên. D. Môi trường

5
10 tháng 3 2022

6.B. Phá rừng để trồng cây cà phê.

7.D. thói quen gặp đâu vứt rác đó cho khỏe

8.D. Xử lý nước thải công nghiệp trước khi đổ vào nguồn nước.

9.D. Lụt lội, xói mòn, sạc lở đất.

10.A. Tài nguyên thiên nhiên.

10 tháng 3 2022

B

D

C

D

A

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài...
Đọc tiếp

câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?

câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?

câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản? 

câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?

câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết? 

câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết? 

câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa? 

3

câu 1:Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.

-Nếu không làm việc có kế hoạch thì mọi công việc không được xếp đúng cách và bạn không thể hoàn thành hết nhiệm vụ trong một thời gian nhất định, mọi công viecj sẽ trở nên lộn xộn và không thể hoàn thành được .

Câu 2 nội dung của các quyền của trẻ em

- Quyền được bảo vệ:

+ Được khai sinh và có quốc tịch.

+ Được tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm.

- Quyền được chăm sóc

+ Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng, được bảo vệ và sức khỏe

+ Được sống chung với ba mẹ và hưởng sự chăm sóc của các thành viên trong gia đình

- Quyền được giáo dục

+ Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ.

+ Được vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa thể thao

 Khi lớp em có một bạn trốn học đi chơi game em sẽ nhắc nhở bạn và nêu rõ ràng vai trò quan trọng của việc học , giúp bạn hiểu rõ được vấn đề hơn

8 tháng 3 2022

giúp mik sơ lược các í chính thôi cx đc 

8 tháng 3 2022

1 ) sống và làm việc có kế hoạch 

2) quyền đc bảo vệ ,chăm sóc và giáo dục của trẻ em 

Sơ đồ tư duy bài Tuyên bố thế giới về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em lớp 9 ngắn gọn nhất (ảnh 2)

3) bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên