K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: Cho một mẫu natri vào ống nghiệm đựng rượu etylic. Hiện tượng quan sát được là:

A. mẫu natri tan dần không có bọt khí thoát ra.

B. có bọt khí không màu thoát ra và natri tan dần.

C. mẫu natri nằm dưới bề mặt chất lỏng và không tan.

D. có bọt khí màu nâu thoát ra.

Câu 2: Trung hòa 400 ml dung dịch axit axetic 0,5M bằng dung dịch NaOH 0,5M. Thể tích dung dịch NaOH cần dùng là:

A. 100 ml.

B. 400 ml.

C. 300 ml.

D. 200 ml.

Câu 3: Dãy chất tác dụng với axit axetic là:

A. CuO; Cu(OH)2; C2H5OH; C6H6; CaCO3.

B. CuO; Cu(OH)2; Zn ; H2SO4; C2H5OH.

C. CuO; Cu(OH)2; Cu; CuSO4 ; C2H5OH.

D. CuO; Cu(OH)2; Zn ; Na2CO3 ; C2H5OH.

Câu 5: Cho 11,2 lít khí etilen ( đktc) tác dụng với nước có axit sunfuric ( H2SO4) làm xúc tác, thu được 9,2 gam rượu etylic. Hiệu suất phản ứng là .

A. 45%.

B. 55%.

C. 40%.

D. 50%.

Câu 6: Rượu etylic tác dụng được với dãy hóa chất là.

A. KOH; Na; CH3COOH; O2.

B. C2H4; Na; CH3COOH; O2.

C. Ca(OH)2; K; CH3COOH; O2.

D. Na; K; CH3COOH; O2.

Câu 7: Để phân biệt dung dịch CH3COOH và C2H5OH ta dùng

A. Cu.

B. K.

C. Na.

D. Zn.

Câu 8: Hòa tan một mẫu kali dư vào rượu etylic nguyên chất thu được 2,24 lít khí H2 ( đktc). Biết khối lượng riêng của rượu etylic là D= 0,8g/ml. Thể tích rượu etylic đã dùng là:

A. 12,0 ml.

B. 11,0 ml.

C. 11,5 ml.

D. 12,5 ml.

Câu 9: Cho 23 gam rượu etylic nguyên chất tác dụng với natri dư. Thể tích khí H2 thoát ra ( đktc) là:

A. 2,8 lít.

B. 11,2 lít.

C. 5,6 lít.

D. 8,4 lít.

Câu 10: Công thức cấu tạo của rượu etylic là.

A. CH3 – CH2 – OH.

B. CH2 – CH3 – OH.

C. CH3 – O – CH3.

D. CH2 – CH2 – OH2.

Câu 11: Cặp chất tồn tại được trong một dung dịch là:

A. CH3COOH và H3PO4.

B. CH3COOH và Na2CO3.

C. CH3COOH và NaOH.

D. CH3COOH và Ca(OH)2.

Câu 12: Thể tích khí oxi ( đktc) cần dùng để đốt cháy hoàn toàn 13,8 gam rượu etylic nguyên chất là:

A. 18,20 lít.

B. 20,16 lít.

C. 16,20 lít.

D. 22,16 lít.

Câu 1*: Cho axit axetic tác dụng với rượu etylic có mặt H2SO4 đặc làm xúc tác và đun nóng. Sau phản ứng thu được 44 gam etyl axetat. Khối lượng CH3COOH và C2H5OH đã phản ứng là

A. 45 gam và 34,5 gam.

B. 60 gam và 46 gam.

C. 30 gam và 23 gam.

D. 15 gam và 11,5 gam.

Câu 14: Muốn điều chế 20 ml rượu etylic 600 số ml rượu etylic và số ml nước cần dùng là:

A. 12 ml rượu etylic và 8 ml nước.

B. 8 ml rượu etylic và 12 ml nước.

C. 10 ml rượu etylic và 10 ml nước.

D. 14 ml rượu etylic và 6 ml nước.

Câu 16: Đốt cháy hoàn toàn 57,5 ml rượu etylic. Thể tích khí CO2 ( đktc) thu được là: ( biết D = 0,8g/ml).

A. 4,48 lít.

B. 22,4 lít.

C. 2,24 lít.

D. 44,8 lít.

Câu 18: Cho các chất sau : Zn, Cu, CuO, NaCl, C2H5OH, Ca(OH)2. Số chất tác dụng được với dung dịch axit axetic là:

A. 5.

B. 4.

C. 6.

D. 3.

Câu 19: Đốt cháy hoàn toàn 20 ml rượu etylic a0, dẫn sản phẩm khí thu được qua dung dịch nước vôi trong dư thu được 60 gam kết tủa ( biết D = 0,8g/ml). Giá trị của a là:

A. 25,86.

B. 25,68.

C. 86,25.

D. 68,25.

Câu 20: Để hòa tan hoàn toàn 24 gam CuO vào dung dịch CH3COOH 10% . Khối lượng dd CH3COOH cần dùng là:

A. 360 gam.

B. 340 gam.

C. 380 gam.

D. 320 gam.

Câu 21: Cho rượu etylic 900 tác dụng với natri. Số phản ứng hóa học có thể xảy ra là:

A. 3.

B. 1.

C. 2.

D. 4.

Câu 22: Nhiệt độ sôi của rượu etylic là .

A. 73,80C.

B. 78,30C.

C. 83,70C.

D. 87,30C.

Câu 24: Cho 200 gam dung dịch CH3COOH 9% tác dụng vừa đủ với Na2CO3. Thể tích khí CO2 sinh ra ở đktc là:

A. 2,24 lít.

B. 4,48 lít.

C. 3,3 lít.

D. 3,36 lít.

Câu 25: Cho dung dịch chứa 10 gam CH3COOH tác dụng với dung dịch chứa 10 gam KOH. Sau khi phản ứng hoàn toàn dung dịch chứa các chất tan là:

A. CH3COOK và KOH.

B. CH3COOK và CH3COOH.

C. CH3COOK.

D. CH3COOK, CH3COOH và KOH.

0
11 tháng 11 2018

Uầy giỏi thế bạn !

Câu 1 (1,0 điểm). Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số y = x³ - 3x.Câu 2 (1,0 điểm). Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số f(x) = x + 4/x trên đoạn [1;3].Câu 3 (1,0 điểm).a) Cho số phức z thỏa mãn (1 - i)z -1 + 5i = 0. Tìm phần thực và phần ảo của z.b) Giải phương trình log2(x² + x + 2) = 3.Câu 4 (1,0 điểm) 1 Tính tích phân I =∫(x - 3)exdx 0 Câu 5 (1,0...
Đọc tiếp

Câu 1 (1,0 điểm). Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị của hàm số y = x³ - 3x.

Câu 2 (1,0 điểm). Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số f(x) = x + 4/x trên đoạn [1;3].

Câu 3 (1,0 điểm).

a) Cho số phức z thỏa mãn (1 - i)z -1 + 5i = 0. Tìm phần thực và phần ảo của z.

b) Giải phương trình log2(x² + x + 2) = 3.

Câu 4 (1,0 điểm)

 1 
Tính tích phân I =(x - 3)exdx
 0 

Câu 5 (1,0 điểm). Trong không gian với hệ trục Oxyz, cho các điểm A (1; -2; 1), B(2; 1; 3) và mặt phẳng (P) x - y + 2z - 3 = 0. Viết phương trình đường thẳng AB và tìm tọa độ giao điểm của đường thẳng AB với mặt phẳng (P).

Câu 6 (1,0 điểm).

a, Tính giá trị của biểu thức P = (1 - 3cos2α)(2 + 3cos2α), biết sinα = 2/3.

b, Trong đợt phòng chống dịch MERS-CoV, Sở y tế thành phố đã chọn ngẫu nhiên 3 đội phòng chống dịch cơ động trong số 5 đội của Trung tâm y tế dự phòng thành phố và 20 đội của Trung tâm y tế cơ sở để kiểm tra công tác chuẩn bị. Tính xác suất để có ít nhất 2 đội của các Trung tâm y tế cơ sở được chọn. 

Câu 7 (1,0 điểm). Cho hình chóp S.ABCD có đáy ACBD là hình vuông cạnh a, SA vuông góc với mặt phẳmg (ABCD), góc giữa đường thẳng SC và mặt phẳng (ACBD) bằng 45o. Tính theo a thể tích của khối chóp S.ABCD và khoảng cách giữa hai đường thẳng SB, AC.

Câu 8 (1,0 điểm). Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi H là hình chiếu vuông góc của A trên cạnh BC; D là điểm đối xứng của B qua H; K là hình chiếu của vuông góc C trên đường thẳng AD. Giả sử H (-5;-5), K (9;-3) và trung điểm của cạnh AC thuộc đường thẳng: x - y + 10 = 0. Tìm tọa độ điểm A.

0
Bài 1. Cho các chữ số 1; 2; 3; 4; 5. Hỏi từ các chữ số trên lập được bao nhiêu số chẵn có 3 chữ số khác nhau?a) Thực hiện phép tínhb) Tìm các giá trị của m để hàm số y = (√m - 2)x + 3 đồng biến.Bài 2. (2 điểm)a) Giải phương trình: x4 - 24x2 - 25 = 0.b) Giải hệ phương trình:{2x - y = 29x + 8y = 34Bài 3. (2 điểm)Cho phương trình ẩn x: x2 - 5x + m - 2 = 0 (1)a) Giải phương trình (1) khi m = −4 .b) Tìm m...
Đọc tiếp

Bài 1. Cho các chữ số 1; 2; 3; 4; 5. Hỏi từ các chữ số trên lập được bao nhiêu số chẵn có 3 chữ số khác nhau?

a) Thực hiện phép tính

b) Tìm các giá trị của m để hàm số y = (√m - 2)x + 3 đồng biến.

Bài 2. (2 điểm)

a) Giải phương trình: x4 - 24x2 - 25 = 0.

b) Giải hệ phương trình:{2x - y = 2
9x + 8y = 34

Bài 3. (2 điểm)

Cho phương trình ẩn x: x2 - 5x + m - 2 = 0 (1)

a) Giải phương trình (1) khi m = −4 .

b) Tìm m để phương trình (1) có hai nghiệm dương phân biệt x1; x2 thoả mãn hệ thức

Bài 4. (4 điểm)

Cho nửa đường tròn (O; R) đường kính BC. Lấy điểm A trên tia đối của tia CB. Kẻ tiếp tuyến AF của nửa đường tròn (O) (với F là tiếp điểm), tia AF cắt tiếp tuyến Bx của nửa đường tròn tại D. Biết AF = 4R/3.

a) Chứng minh tứ giác OBDF nội tiếp. Định tâm I đường tròn ngoại tiếp tứ giác OBDF.

b) Tính Cos góc DAB.

c) Kẻ OM ⊥ BC (M ∈ AD). Chứng minh BD/DM - DM/AM = 1.

d) Tính diện tích phần hình tứ giác OBDM ở bên ngoài nửa đường tròn (O) theo R.

THI LOP 9 THU LOP 10

MOI NGUOI NHO AN BITTET

0
ĐÂY LÀ MÔN TIN HỌC NHÉ GIÚP MÌNH VỚICâu 1: Số nhà     Người dân ở vương quốc Binary rất thích các số chẵn. Vì vây, khi cần dùng đến các con số thì người dân ở đây đền chọn các số chẵn để dùng. Trong quy hoạch toàn bộ vương quốc, việc đầu tiên là phải đánh số của tất cả các căn nhà trong vương quốc (tất cả các số nhà đều là số...
Đọc tiếp

ĐÂY LÀ MÔN TIN HỌC NHÉ GIÚP MÌNH VỚI

Câu 1: Số nhà

     Người dân ở vương quốc Binary rất thích các số chẵn. Vì vây, khi cần dùng đến các con số thì người dân ở đây đền chọn các số chẵn để dùng. Trong quy hoạch toàn bộ vương quốc, việc đầu tiên là phải đánh số của tất cả các căn nhà trong vương quốc (tất cả các số nhà đều là số chẵn, bắt đầu từ số 2 và các số tiếp theo là: 4, 6, 8, 10, 12, ...). Việc làm đau đầu các kiến trúc sư đó là cắt các chữ số để ghép thành các số nhà cho người dân.

Yêu cầu: Cho n là số lượng nhà của người dân. Hãy tính giúp các kiến trúc sư xác định số lương chữ số cần cắt để ghép thành số nhà cho n nhà dân.

Dữ liệu vào: Từ bàn phím số nguyên không âm n là số lượng nhà của người dân cần đánh số.

Kết quả: Đưa ra màn hình số lượng chữ số cần cắt để ghép thành số nhà cho n nhà dân.

Ví dụ:

DỮ LIỆU VÀOKẾT QUẢ
812

 

0
Hình ảnh cầu thủ Quang Hải bị thương vào đề thi môn hóa họcChiều ngày 21/12, học sinh khối 10 Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) đã rất bất ngờ và hào hứng khi trong đề thi học kỳ môn Hóa học có câu hỏi liên quan đến cầu thủ Quang Hải của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018.Cầu thủ Quang HảiTheo đó, ở câu 2 của đề thi học kỳ môn Hóa học đăng tải hình ảnh cầu thủ...
Đọc tiếp

Hình ảnh cầu thủ Quang Hải bị thương vào đề thi môn hóa học

Chiều ngày 21/12, học sinh khối 10 Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) đã rất bất ngờ và hào hứng khi trong đề thi học kỳ môn Hóa học có câu hỏi liên quan đến cầu thủ Quang Hải của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018.

Hình ảnh cầu thủ Quang Hải bị thương vào đề thi môn hóa học
Cầu thủ Quang Hải

Theo đó, ở câu 2 của đề thi học kỳ môn Hóa học đăng tải hình ảnh cầu thủ Quang Hải đang được các nhân viên y tế dùng bình xịt tê để giảm đau trong trận chung kết lượt về tại AFF Cup 2018 cùng nội dung câu hỏi như sau:

10 năm chờ đợi, 10 năm tin yêu và hi vọng, tối 15/12/2018 sẽ mãi được ghi nhớ trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Đường đến vinh quang của thầy trò HLV Park Hang Seo, của những chiến binh quả cảm đầy hi sinh, gian khó. Suốt 90 phút của trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Quang Hải liên tục trở thành mục tiêu “chặt chém” của các cầu thủ Malaysia.

Thậm chí tuyển thủ số 10 của Việt Nam phải rời sân ít phút sau pha phạm lỗi ở phút 56. Ngay lập tức đội ngũ y tế xuất hiện và dùng bình xịt tê giảm đau giúp Quang Hải khắc phục cơn đau nhanh chóng và có thể quay lại sân bóng ngay sau đó, cùng đồng đội chiến đấu hết mình đem cúp vàng AFF về cho Tổ quốc.

Thành phần bình xịt tê giảm đau gồm khí C02 lạnh và hợp chất hữu cơ etyl clorua (C2H5Cl) với công dụng cho bảng sau:

Khí cacbon đioxit lạnh (C02)

Etyl Clorua (C2H5C)

- Nhiệt độ sôi : -78 độ C

- Làm lạnh vết thương giúp vùng đau tê cứng và mất cảm giác đau tạm thời

- Nhiệt độ sôi khoảng 12.3 độ C

- Khi phun lên chỗ bị thương ety clorua tiếp xúc cơ thể, do nhiệt độ cơ thể khoảng 36-37,2 độ C làm C2H5CL sôi và bốc hơi ngay lập tức, kéo theo một lượng nhiệt mạnh, làm cho vùng da tại vết thương đông lạnh cục bộ và tê cứng, dây thần kinh cảm giác sẽ không truyền được cảm giác dau lên não bộ nữa và cầu thủ thấy hết đau.

a) Nhiệt độ sôi của cacbon đioxit và etyl clorua thấp, đo đặc tính liên kết trong phân từ quyết định. Không cần giải thích, hãy cho biết loại liên kết của CO2 và C2H5Cl (liên kết ion hay liên kết cộng hóa trị) phù hợp với nhiệt độ sôi thấp của chúng.

 

Nguyên tố

H

C

CI

O

Độ ẩm điện

2,2

2,55

3,16

3,44

b) Hãy giải thích sự hình thành liên kết hóa học trong phân tử cacbonic (CO2)

c) Viết công thức cấu tạo của hợp chất C2H5Cl, HCl.

Hình ảnh cầu thủ Quang Hải bị thương vào đề thi môn hóa học
Đề thi học kỳ môn Hóa học lớp 10 Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM)

Được biết, trong đợt thi học kỳ I năm học 2018-2019, đây là lần thứ ba đề thi của Trường THPT Nguyễn Du đề cập đến đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Trước khi Việt Nam bước vào trận chung kết với Malaysia, Trường THPT Nguyễn Du cũng đã tổ chức buổi lễ cổ vũ cho đội tuyển vào sáng ngày 11/12.

6
21 tháng 12 2018

Wow. Nhưng ko nên đang tào lao nha bạn

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

Cửa hàng âm nhạc MP3 bán máy nghe nhạc MP3 giá 155 zed, bộ tai nghe 86 zed, đôi loa 79 zed.1/ Cửa hàng MP3 đưa ra một chương trình giảm giá là: khi mua từ hai sản phẩm trở lên thì sẽ được giảm 20% so với giá bán thông thường của các sản phẩm này.Giang có khoản tiền 200 zed để mua sản phẩm.Theo chương trình giảm giá này, bạn ấy có thể mua được những sản phẩm nào?Hãy khoanh tròn “Có” hoặc...
Đọc tiếp

Cửa hàng âm nhạc MP3 bán máy nghe nhạc MP3 giá 155 zed, bộ tai nghe 86 zed, đôi loa 79 zed.

1/ Cửa hàng MP3 đưa ra một chương trình giảm giá là: khi mua từ hai sản phẩm trở lên thì sẽ được giảm 20% so với giá bán thông thường của các sản phẩm này.

Giang có khoản tiền 200 zed để mua sản phẩm.

Theo chương trình giảm giá này, bạn ấy có thể mua được những sản phẩm nào?

Hãy khoanh tròn “Có” hoặc “Không” ứng với mỗi lựa chọn dưới đây. 

Các sản phẩm

Giang có thể mua các sản phầm này với khoản tiền 200 zed được không?

1 máy nghe nhạc MP3 và 1 bộ tai nghe Có/ Không
1 máy nghe nhạc MP3 và 1 đôi loaCó/ Không
Cả 3 sản phẩm gồm 1 máy nghe nhạc MP3, 1 bộ tai nghe và 1 đôi loaCó/ Không

2/ Giá bán thông thường của các sàn phẩm MP3 đã bao gồm 37,5% tiền lãi. Giá bán không tính tiền lãi được gọi là giá bán buôn.

Tiền lãi được tính theo tỉ lệ phần trăm của giá bán buôn.

Các công thức dưới đây có thể hiện đúng được quan hệ giữa giá bán buôn bvới giá bán thông thường t hay không?

Hãy khoanh tròn “Có” hoặc “Không” ứng với mỗi công thức dưới đây. 

Công thứcCông thức này có đúng hay không?
t = b + 0,375Có/ Không
b = t - 0,375tCó/ Không
t = 1,375bCó/ Không
b = 0,625tCó/ Không
0