Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Số học sinh khối 6 được tham gia giải Lê Quý Đôn là :
\(450.\dfrac{4}{9}=200\) (học sinh)
Số học sinh khối 7 được tham gia giải Lê Quý Đôn là :
450 . 20% = 90 (học sinh)
Tổng số học sinh khối 8 và 9 tham gia giải Lê Quý Đôn là :
450 - (200 + 90) = 160 (em)
Vì số học sinh khối 9 gấp 3 lần số học sinh khối 8
\(\Rightarrow\) Ta nói : Số học sinh khối 8 là 1 phần , số học sinh khối 9 là 3 phần
\(\Rightarrow\) Tổng số phần bằng nhau là :
1 + 3 = 4 (phần)
Số học sinh khối 8 được tham gia giải Lê Quý Đôn là :
160 : 4 = 40 (học sinh)
Số học sinh khối 9 được tham gia giải Lê Quý Đôn là :
160 - 40 = 120 (học sinh)
Vậy số học sinh được tham gia giải Lê Quý Đôn là:
- Khối 6 : 200 học sinh
- Khối 7 : 90 học sinh
- Khối 8 : 40 học sinh
- Khối 9 : 120 học sinh
a, số học sinh lớp 6A là: 120 x \(\frac{1}{3}\)= 40 (bạn)
số học sinh lớp 6B là: 40 x \(\frac{9}{8}\)= 45 (bạn)
số học sinh lớp 6C là: 120 - 40 - 45 = 35 (bạn)
b, tỉ số phần trăm của lớp 6B và học sinh cả khối là: 45 : 120 = 0,375 = 37,5%
đáp số: a, 6A: 40 bạn
6B: 45 bạn
6C: 35 bạn
b, 37,5%
Bài 1:
Số HS khối 6 : \(450\times\dfrac{4}{9}=200\left(hs\right)\)
Số HS khối 7 : \(450\times\dfrac{1}{5}=90\left(hs\right)\)
Tổng số học sinh khối 8 và 9 là : \(450-200-90=160\left(hs\right)\)
Gọi \(x,y\left(hs\right)\) là số HS khối 8 và 9
Ta có : \(\left\{{}\begin{matrix}x+y=160\\x-30=y\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x+y=160\\x-y=30\end{matrix}\right.\)
\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=95\\y=65\end{matrix}\right.\)
Vậy số HS khối 8,9 lần lượt là 95 và 65 HS.
Bài 2 : Gọi x là số HS cả lớp \(\left(x>0\right)\)
Theo đề, ta có:
\(\dfrac{2}{11}x+\dfrac{4}{9}\left(x-\dfrac{2}{11}x\right)+22+3=x\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{2}{11}x+\dfrac{4}{9}x-\dfrac{8}{99}x+25-x=0\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{-5}{11}x=-25\)
\(\Leftrightarrow x=55\left(tmdk\right)\)
Vậy có 55 hoc sinh tất cả