Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
Số học sinh giỏi là: 40x2/5= 16 học sinh
Số học sinh còn lại là: 40-16=24 học sinh
Số học sinh khá là: 24x50:100=12 học sinh
Đ/s:...
Ko chắc
\(B1:\)-Ta xát tổng của M
48 chia hết cho 4
20 chia hết cho 4
Ta áp dụng công thức a chia hết cho d;b chia hết cho d;c chia hết cho d
=>a+b+c chia hết cho d
=>Để m chia hết cho 4 thì a cũng phải chia hết cho 4
Để M không chia hết cho 4 thì a phải không chia hết cho 4
\(B2:\)1x2x3x4x5x...x20
=(5x20x4)x1x2x3x...
=400x1x2x3x...
Ta có 400 chia hết cho 400
Ta áp dụng công thức
a chia hết cho b thì a nhân với bất kì số nào cũng chia hết cho b
=>A chia hết cho 400
\(B3:\)Ta có n+10 chia hết cho n+1;n+1 chia hết cho n+1
=>(n+10)-(n+1) chia hết cho n+1
a,(n+10)-(n+1)=9
=>9 là bội của n+1
Ư(9)=(1;-1;3;-3;9;-9)
n+1 | 1 | -1 | -3 | 3 | 9 | -9 | |
n | 0 | -2 | -4 | 2 | 8 | -10 |
=.n=(0;-2;-4;2;8;-10
A=(n-2)/(n+3)= (n-3+5)/(n-3)= 1+ 5/(n-3)
Để biểu thức A lớn nhất thì 1+ 5/(n-3) LN. Mà 1>0; 1 ko đổi => 5/(n-3) LN. 5>0; 5 ko đổi=> n-3 nhỏ nhất, n-3>0. Mà n thuộc Z nên n-3 thuộc Z=> n-3=1 => n=4
Khi đó A =4+2/4-3= 6/1=6
\(a)\) Để A là phân số thì \(n-5\ne0\)
\(\Rightarrow\)\(n\ne5\)
Vậy để A là phân số thì \(n\ne5\)
\(b)\) Ta có :
\(A=\frac{n+2}{n-5}=\frac{n-5+7}{n-5}=\frac{n-5}{n-5}+\frac{7}{n-5}=1+\frac{7}{n-5}\)
Để A có giá trị nguyên thì \(\frac{7}{n-5}\) phải có giá trị nguyên
\(\Rightarrow\)\(7\) chia hết cho \(n-5\)
\(\Rightarrow\)\(\left(n-5\right)\inƯ\left(7\right)\)
Mà \(Ư\left(7\right)=\left\{1;-1;7;-7\right\}\)
Suy ra :
\(n-5\) | \(1\) | \(-1\) | \(7\) | \(-7\) |
\(n\) | \(6\) | \(4\) | \(12\) | \(-2\) |
Vậy để A có giá trị nguyên thì \(n\in\left\{-2;4;6;12\right\}\)
Chúc em học tốt ~
a, với n thuộc Z
Để A là một số nguyên thì 3n + 1 chia hết cho n+1
mà n + 1 chia hết n +1
=> (3n+1) - 3. (n+1) chia hết cho n+1
<=> (3n+1)-( 3n +3) chia hết cho n+1
<=> 4 chia hết cho n+1
=> n+1 thuộc Ư(4)= {+-1; +-4; +-2}
nếu ............
Câu 1: Chữ "end" ( chữ 'và' ý :3)
Câu 2: 495 giây
Câu 3 : Nói :" Tôi sẽ bị treo cổ"
Câu 5: Bản đồ
Câu 6: Chia cho 2 người kia mỗi người một quả, đưa quả thứ 3 cùng cái rổ cho người còn lại
Câu 7: Cây lê không có táo
Câu 8: Cầm đầu
Câu 9 : Quần đảo
Câu 10: Chỉ xuống đất
Câu 11: Ngọc trai
Câu 1 : Chức năng các bộ phận của hoa - Đài và tràng hoa giúp bảo vệ nhị và nhụy - Tràng hoa gồm nhiều cách hoa co màu sắc khác nhau tùy loại - Nhị có nhiều hạt pấn mang thé bào sinh dục đực - Nhụy có bầu chứa noãn mang thế bào sinh dục cái - Nhị và nhụy là bộ phận sinh sản chủ yếu của hoa Câu 2 : Đặc điểm của hoa thụ phấn nhờ gió - Hoa có màu sắc rặc rỡ , hương thơm mật ngọt - Bao hoa thường có hình ống - Hạt phán to và có gai - Đầu nhụy có chất Đặc điểm hoa thụ phấn nhờ gió - Hoa mai ở vị trí trên ngọn cây - Chỉ nhị dài bao phấn treo lủng lẳng - Hạt phấn nhiều,nhỏ,nhẹ - Đầu nhụy hoặc nhụy có nhiều lông Câu 5 : Cac bộ phận của hạt gồm ; vôi,phôi và chất dinh dưỡng dự trữ Câu 6 : Phát tán nhờ gió : quả hạt có cách, có túm lông, nhẹ Phát tán nhờ đâng vật : quả có hương thơm , vị ngọt , hạt có vỏ cứng Câu 7 : Muốn hạt nảy mầm cần : - Hạt có chất lượng tốt - Điều kiện bên ngoài : đủ nưoớc , đủ ko khí , nhiệt độ thk hợp
Tiếng Anh.
1. My father works for a company (1)……from……… Monday (2) ……to……… Friday.
2. He lives (3)………in…………………. a house (4) ………in……… the countryside.
3. Lan is standing near the store and she is waiting (5) ………for…………… the bus.
4. I agree (6)……with…..… you about that.
5. I the weather (7) ……in…… June.
6. Look (8) ………at…………… the picture (9) ………on……….. the wall, please.
7. The desk is (10)……between……………. the chair and the bed.
\(A=\frac{n-2}{n+3}\)
a) Để A là phân số khi n+3 khác 0 ( n thuộc Z)
vậy n khác -3 ( n thuộc Z ) thì A là phân số
b) Để A nguyên khi n-2 chia hết cho n+3
mà n+3 chia hết cho n+3
suy ra n+3-(n-2) chia hết cho n+3
suy ra 5 chia hết cho n+3
n +3 \(\in\left\{1;-1;5;-5\right\}\)
n \(\in\left\{-2;-4;2;-8\right\}\)
Thử lại
\(B=\frac{10n-3}{4n-10}=\frac{\left(4n-10\right).\frac{5}{2}+22}{4n-10}\)
\(B=\frac{5}{2}+\frac{22}{4n-10}\Rightarrow B=\frac{5}{2}+\frac{11}{2n-5}\)
ĐỂ B đạt GTLN khi \(\frac{11}{2n-5}\)đạt GTLN, điều này xảy ra khi 2n - 5 là số nguyên dương nhỏ nhất,
tức là 2n-5=1 suy ra 2n=6 suy ra n=3
Khi đó \(B=\frac{10.3-3}{4.3-10}=\frac{27}{2}\)
Vậy B có GTLN là 27/2 khi n